Thử thách cùng bước nhảy: Thí sinh điêu luyện bất ngờ

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 14/10/2012 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Sự chuyên nghiệp của các thí sinh khiến các bài thi của họ trở nên đơn giản.

(VTC News) - Sự chuyên nghiệp của các thí sinh Thử thách cùng bước nhảy khiến các bài thi của họ trở nên đơn giản.


Thử thách cùng bước nhảy “gặp khó”


Nếu như show truyền hình thực tế Vietnam’s Got Talent bị không ít người cho rằng là cuộc tìm kiếm tài năng nửa vời bởi sự “tạp nham” và nghiệp dư trong các tiết mục tham dự thì vòng chung kết Thử thách cùng bước nhảy lại đang “gặp khó” vì các thí sinh quá chuyên nghiệp.

Và người gặp khó ở đây chính là BGK, bởi các tiết mục dự thi đều ngang tài ngang sức và xuất sắc như nhau.

20 thí sinh có mặt ở vòng chung kết đang làm khó BGK 

Có thể nói cuộc thi thử thách cùng bước nhảy đã có một cuộc tuyển lựa thí sinh tốt, nếu không muốn nói là quá tốt. Nhưng sự tuyển lựa quá tốt này cũng đồng nghĩa với việc thử thách đặt ra cho các thí sinh bỗng trở thành đơn giản so với thực lực họ.

Nhìn lại 10 tiết mục trong đêm thi tối qua có thể thấy, giám khảo chỉ có thể khen và khen không ngớt, hiếm có tiết mục nào giám khảo buông một lời chê hay không hài lòng. Tất nhiên giám khảo khen đúng, bởi người xem cũng mãn nhãn với những bài thi của 20 thí sinh xuất sắc này.

Nhưng nếu đặt Thử thách cùng bước nhảy là một sân chơi chuyên nghiệp thực sự, thì có lẽ, tài năng cũng cần chuyên nghiệp, và các bài thi nên tăng độ khó như đúng tính chất chuyên nghiệp mà tiêu chí cuộc thi đề ra.

Lady Gaga được tái hiện hoàn hảo với Bad Romance

Sự kết hợp của chàng vũ công đương đại Nguyễn Phước Tư Duy và cô gái Huỳnh Mến là một trong những tiết mục ấn tượng nhất của đêm thi.

Trên nền nhạc Bad Romance nổi tiếng của Lady Gaga, hai thí sinh đã diễn tả được sự níu kéo của một cô gái trong khi chàng trai đang mong muốn kết thúc tình yêu của họ. Trong trang phục đen, Huỳnh Mến nhìn có chút điên loạn, cuồng si bên cạnh “chàng khờ” Tư Duy.


Tiết mục của Huỳnh Mến và Tư Duy
Giám khảo Tuyết Minh đánh giá đây là phần trình diễn khiến chị “ấn tượng mạnh mẽ”. Còn Ngô Thanh Vân thì “rất thích sự bức phá, nổi loạn của hai bạn”, giám khảo khách mời cũng dành lời khen đặc biệt tới Huỳnh Mến ở “từng cái ôm, từng cái kéo, từng ánh mắt của bạn đã làm nên hết những gì mà người biên đạo muốn bày tỏ”.

Tiết mục múa đương đại của cặp thí sinh Kim Phụng và Minh Hiền cũng là điểm nhấn trong đêm thi tối qua, khiến giám khảo Tuyết Minh phải nghẹn ngào xúc động.

“Âm nhạc chảy trong cơ thể các em và các em múa như hai chiếc lông bay ở trong gió rất nhẹ nhàng qua da làm chị nổi cả da gà, và cái đau của các em nó lắng sâu, và cuối cùng là một sự chia sẻ”.


Kim Phụng và Minh Hiền
Trên nền nhạc Lullaby du dương, đượm buồn khiến những động tác gục ngã, những bước đi trong đau khổ vì mất đi đứa con của mình đã được hai thí sinh thể hiện đầy tính nghệ thuật.

Rơi nước mắt, nhập tâm trong từng nỗi đau, thể hiện thành công sự mất mát trong bài diễn đã giúp cho hai thí sinh ghi điểm trước mắt người xem.

Cặp đôi nhỏ tuổi nhất cuộc thi được chờ đợi trong đêm thi chung kết đầu tiên chính là Tố Như và Tuấn Đạt, cả hai mới chỉ tròn 17 tuổi.

Tố Như và Tuấn Đạt 

Điệu Walt chậm của thể loại ballroom đã được hai thí sinh thể hiện đầy chững chạc trong vai một chàng hoàng tử và một nàng công chúa theo tiếng đàn violon réo rắt, du dương.

Những động tác tưởng chừng như rất khó đòi hỏi phải có nhiều năm kinh nghiệm luyện tập và học hỏi nhưng được cả hai thể hiện rất nhẹ nhàng và điêu luyện.

Biên đạo múa Chí Anh nhận xét: “các bạn đã đột phá được trong sự êm đềm vẫn làm cho khán giả vỗ tay hưởng ứng theo những động tác bê, nâng rất là đẹp”.


Giám khảo khách mời Ngô Thanh Vân thì không khỏi khâm phục “Hai thí sinh nhỏ tuổi nhất, nhưng những động tác xoạc chân trên không không nhỏ chút nào, tôi như bay bổng trên mây. Một trong những thành công của người biểu diễn là người xem muốn được như họ, và tôi rất muốn được hóa thân vào tiết mục này.”

Còn giám khảo Tuyết Minh cũng ngớt lời khen ngợi “tôi đang ngồi đây nhưng tâm trạng đang ở thời quá khứ nào đó, cảm xúc đẹp và trong trẻo.”

Các thí sinh cần được tăng “độ khó”


Không chỉ ba cặp thí sinh ở trên nhận được những lời khen ngợi hết lời từ ban giám khảo, mà 7 cặp thí sinh còn lại cũng có những màn trình diễn hết sức ấn tượng. Có lẽ với độ chuyên nghiệp của các thí sinh khi đến với cuộc thi, những vòn tiếp theo các thí sinh cần được tăng độ khó trong mỗi tiết mục.

Chu Quỳnh Trang và Lâm Vinh Hải, hai thí sinh mở màn cho đêm thi chúng kết đầu tiên ấn tượng với vũ điệu samba đầy hưng phấn., mặc dù không quá xuất sắc nhưng là tiết mục đáng để khởi động cho đêm thi.

Tiết mục khởi động đáng xem 
Võ Hồng Nhung và Đỗ Quang Đăng cũng khiến giám khảo và khán giả cảm giác như một sân khấu broadway nào đó trên thế giới đang được tái hiện lại, với những sáng tạo, những ngẫu hứng và thăng hoa.

Tiết mục hiphop của Thúy Hằng và Toàn Trung thì không cần phải nói tới nhiều, bởi đây là “môn tủ” của Toàn Trung, bài thi này không khác gì thả cá về gặp nước, như lời nhận xét của Ngô Thanh Vân.

Bài nhảy Jazz của Ngọc Dung và Anh Huy lại mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn và thoải mái, nhất là những kĩ thuật bật chân hết sức bài bản và khéo léo.

Cô nàng mê hiphop Sao Mai và vũ công đương đại Anh Toàn cũng không làm khán giả phải thất vọng với bài thi hiphop thể hiện sự song hành của hai thái cực tưởng chừng đối lập là nước và lửa.

Thảo Uyên và vũ công múa đương đại Xuân Chiến bốc thăm phải thể loại trái với sở trường là salsa, nhưng sự ăn ý và uyển chuyển trong kĩ thuật của hai thí sinh này khiến giám khảo khen ngợi như một cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Tiết mục khép lại đêm thi chung kết đầu tiên của Trúc Phương và Trung Hiếu với thể loại hiphop nhận được lời khen của giám khảo Tuyết Minh “Hai bạn có một tai nghe âm nhạc rất chuẩn, từ động tác nhỏ đều thực hiện chuẩn với âm nhạc, khoảng lặng cũng đúng và điểm dừng cũng đúng, phong cách diễn trẻ trung, không gò bó.”

Tiết mục khép lại đêm chung kết nhận được nhiều lời khen ngợi 

Có thể nói, đêm thi đầu tiên của vòng chung kết cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy khép lại với cơn mưa lời khen từ BGK.

Dễ dàng nhận thấy, các thí sinh vẫn chưa nhận được những bài biên đạo “trên tầm” để thể hiện năng lực, mà vẫn chỉ những bài nhảy chưa đủ độ làm khó. Nhưng dù sao, đêm thi mở màn vòng chung kết này vẫn đáng xem, và đáng để chờ đợi những đêm thi còn lại.


 Ở vòng chung kết này, 20 thí sinh sẽ hình thành 10 đôi nhảy, mỗi đôi trình diễn một phong cách nhảy múa, khiêu vũ thay đổi hàng tuần (thí sinh không được thông báo trước và phải bốc thăm chọn phong cách nhảy).

Trong 5 tuần đầu, sau mỗi show diễn, khán giả sẽ bình chọn cho các cặp thí sinh mà mình yêu thích. Ba cặp thí sinh có số bình chọn thấp nhất sẽ rơi vào vòng nguy hiểm. 6 thí sinh của ba cặp này sẽ phải trình diễn một bài solo tự chọn 30 giây “Thử thách quyết định - Dance for life”, để từ đó ban giám khảo sẽ quyết định một thí sinh nam và một thí sinh nữ dừng cuộc chơi.

Từ tuần thứ 6 trở đi - khi chỉ còn 10 thí sinh, sau mỗi show diễn, khán giả sẽ bình chọn riêng cho từng thí sinh. Bốn thí sinh có số bình chọn thấp nhất sẽ phải đối mặt với bài nhảy solo tự chọn 30 giây “Thử thách quyết định - Dance for life” trước Ban Giám Khảo. Một thí sinh nam, một thí sinh nữ sẽ tiếp tục bị loại dần. Cuộc thi tiếp tục cho đến khi chỉ còn Top 4 thí sinh cho vòng chung kết.

Lễ đăng quang người chiến thắng danh hiệu “Vũ công được yêu thích nhất” 15/12/2012.

An My

Bình luận
vtcnews.vn