Thử thách cùng bước nhảy: Quyết liệt giành top 4

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 02/12/2012 08:39:00 +07:00

(VTC News) – Đêm chung kết thứ 8 với cuộc chiến gây cấn của các thí sinh để xác định top 4 Thử thách cùng bước nhảy.


(VTC News) – Đêm chung kết thứ 8 với cuộc chiến gây cấn của các thí sinh để xác định top 4 Thử thách cùng bước nhảy.

Đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục trở lại ghế nóng cùng biên đạo Chí Anh và Tuyết Minh để theo dõi và nhận xét các thí sinh biểu diễn 2 tiết mục theo cặp và 1 bài thi solo.

Bên cạnh đó còn có phần biểu diễn theo nhóm. Tuần này Tố Như – Tuấn Đạt, Quang Đăng – Quỳnh Trang, Hồng Nhung – Vinh Hải bắt cặp với nhau.  

Bài nhảy nhóm: Nam là vệ thần, nữ nhảy Bollywood

Bên cạnh phần thi cặp và solo, các thí sinh còn có những bài biểu diễn theo nhóm. Mở đầu cho đêm chung kết thứ 8 là sự hóa thân của ba thí sinh nam Quang Đăng, Tuấn Đạt, Vinh Hải thành 3 vệ thần điển trai. Họ mang ánh sáng cho những vùng u tối của trái đất, thắp lên cái Thiện.

Top 3 nam với Múa đương đại. 
Một vũ công múa latin kết hợp với hai chàng trai hiphop để nhảy đương đại. Phần trình diến ấn tượng này đã được Chí Anh khen ngợi. Anh nói: “Tôi ngạc nhiên vì cả ba thí sinh đều không phải vũ công múa đương đại vậy mà các bạn thực hiện rất tốt bài múa. Mỗi bạn thể hiện được sở trường, cá tính riêng của mình. Tôi nghĩ các bạn xứng đáng là 3 thí sinh xuất sắc nhất có mặt trong top 6”.

Trong khi đó, top 3 nữ lại khoe đường cong nóng bỏng với Bollywood, một vũ điệu bốc lửa đến từ Ấn Độ. Ba cô gái Tố Như, Hồng Nhung, Quỳnh Trang nhảy trên nền nhạc đặc trưng Nombooda của người Ấn Độ.
Bài biểu diễn Bollywood của Top 3 nữ nóng bỏng, sinh động. 
Giám khảo Tuyết Minh nhận xét: Các em xứng đáng là 3 nữ thí sinh lọt đến vòng này. Về gương mặt biểu cảm, kỹ thuật đều rất là tốt. Nhưng chỉ có đoạn thể hiện solo cá tính của từng nhân vật thì các em phải nghe nhạc kỹ hơn.

Bài thi cặp: Biến hóa tuyệt vời

Sau phần thi nhóm, các thí sinh đã bắt cặp với nhau để cùng nhảy đôi với hai điệu nhảy bốc phải.Bắt đầu cho phần thi này là Quang Đăng và Quỳnh Trang. Với thể loại Ballet new classic, Ban giám khảo đã đưa ra những ý kiến trái chiều
Quang Đăng và Quỳnh Trang cùng Ballet new classic 
Mở đầu cho phần thi theo cặp, chàng Adam Quang Đăng và nàng Eva Quỳnh Trang lỡ ăn trái cấm ở vườn địa đàng. Bài múa đòi hỏi những động tác bê đỡ khá khó. Một vũ công dancesport và một vũ công hiphop say sưa chìm đắm trong điệu ballet đầy tình cảm. Tuy nhiên bài múa được đánh giá chưa truyền tải được hết ý nghĩa theo mạch câu chuyện.

Giám khảo Tuyết Minh nhận xét: “Quang Đăng vẫn tốt. Chị vẫn thấy được phong độ của em. Nàng Eva Quỳnh Trang: cẳng chân và độ duỗi mui chân của bạn hơi yếu làm cho kỹ thuật chân hơi chì và hơi nặng.

Còn Chí Anh thì dành lời khen ngợi: “Xem xong, tôi thấy các bạn gặp may vì bài múa không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật ballet cơ bản, thay vào đó là những tạo hình liên tiếp. Và các bạn làm những tạo hình rất đẹp, tôi thích bài này của các bạn.”
Và múa đương đại. 
Trong tiết mục thứ hai thuộc thể loại đương đại, chàng trai Quang Đăng bị cô gái xinh đẹp Quỳnh Trang mê hoặc. Nhưng tiếc rằng đó chỉ là giấc mộng và người con gái kia là hình mẫu lý tưởng của chàng trai. So với tiết mục đầu tiên thì bài múa đương đại này nhận được nhiều lời khen ngợi hơn.

Giám khảo Lê Hoàng nói: “Tôi nghĩ đây là một bài rất là tuyệt. Biên đạo đã rất táo bạo khi dám làm chậm bài khiêu vũ bởi vì các động tác phải rất là mềm và tạo hình phải rất là đẹp nếu không thì sẽ bị phô ngay. Phải nói các bạn đã làm cho sự lãng mạn, sự mềm mại có nội dung rất khá. Có thể nói là tuyệt cả về nét mặt lẫn động tác”.
Hồng Nhung và Vinh Hải cùng điệu  Merengue mới m
Cặp đôi thứ 2 là Hồng Nhung và Vinh Hải. Nếu như Hồng Nhung chưa từng một lần rơi vào “Thử Thách Quyết Định” solo 30 giây thì Vinh Hải lại được mệnh danh là “ông hoàng 30 giây” với nhiều lần phải đối mặt với vòng nguy hiểm. Đây là lần đầu tiên họ kết hợp với nhau trên sân khấu chương trình.

Là một điệu nhảy khá mới, Merengue đòi hỏi sự vui vẻ, sôi động. Câu chuyện của họ kể về hai người nguyên thủy sống trong một hang đá với lối sống đầy hoang dã. Hồng Nhung đã ném những trái cây rừng khắp sân khấu, Vinh Hải bỏ chạy xuống tận hàng ghế ban giám khảo kèm những động tác bê đỡ đầy nghệ thuật, cặp đôi này đã khiến khán phòng bùng nổ. Bài nhảy đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo.
Họ cùng nhảy Samba 
Làm khán phòng bùng nổ trong điệu Merengue, Hồng Nhung và Vinh Hải phải đối mặt với vũ điệu Samba đòi hỏi nhiều kỹ thuật chân, hông. Cô “ca sĩ” Hồng Nhung từ sau cánh gà quyết định từ bỏ ca hát, bước ra nhảy cùng chàng nhạc công chơi trống điển trai. Một lần nữa hai thí sinh này nhận được đánh giá ưu ái khá tốt từ ban giám khảo và thu hút sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả.

Cặp thi thứ 3 nhỏ tuổi nhất, Tuấn Đạt và Tố Như. Giành được sự mến mộ của đông đảo khán giả, sau hai tuần làm quen với bạn nhảy mới thì đêm qua Tuấn Đạt và Tố Như lại bắt cặp trở lại.
Tuấn Đạt và Tố Như với Broadway. 
Bài Broadway mang phong cách đầy tươi trẻ kể về hai cô cậu đang trong thời gian tìm hiểu nhau, xác định tình cảm của mình. Hai thí sinh phải thể hiện được nhiều cung bậc tình cảm khác nhau, lúc e thẹn, lúc xấu hổ, lúc thì sung sướng.

Giám khảo Lê Hoàng nhận xét về phần biểu diễn này: “Đầu tiên tôi phải rất khen ngợi phần nhạc, nó quá hợp làm cho người diễn viên rất dễ diễn. Tôi cũng nói thật là bạn nữ hay hơn bạn nam vì cùng một thời gian thì bạn nữ làm được nhiều động tác hơn, mặt cũng biểu cảm hơn”.

Sau Broadway thì Hiphop là thể loại thứ hai mà cặp đôi nhỏ tuổi phải thử sức. Câu chuyện mà biên đạo muốn gửi tới rất ý nghĩa nói về con đường tới với thành công của các thí sinh. Họ không từ bỏ tình bạn vì vinh quang mà cùng giúp đỡ, nắm tay nhau bước lên bục chiến thắng. Tuy nhiên bài nhảy này chưa gây được ấn tượng nhiều lắm.

Giám khảo Chí Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng bài này sử dụng thể loại nhạc Dubstep hơi khó nghe nhưng với những người hiphop trong nghề thì rất thích dùng nhạc này để nhảy. Tôi thấy các động tác hai bạn “tỉa” theo âm thanh điện tử rất là tốt. Tôi nghĩ tiết mục này không quá tệ”.
Và cuối cùng là Hiphop 
Ngoài hai bài thi cặp, các thí sinh có 30 giây để biểu diễn phần thi cá nhân của mình. Bên cạnh sở trường, một số thí sinh cũng mạnh dạn thử sức 30 giây ngắn ngủi với các thể loại khác nhau. Quỳnh Trang bốc lửa trong trang phục đen nhảy dancesport.

Quang Đăng với “Buổi sáng ở Ciao cà phê” cùng hiphop. Hồng Nhung múa đương đại tràn đầy cảm xúc. Vinh Hải chọn “Sai” của Mỹ Tâm để diễn cùng chiếc áo sơ mi làm đạo cụ. Tố Như vẫn không giảm phong độ. Tuấn Đạt kết thúc bài múa với động tác leo lên giàn đèn ấn tượng.

Sau đêm thi này kết quả 2 thí sinh bị loại sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bình chọn của khán giả. Họ là hai thí sinh có số bình chọn thấp nhất trong ba tiếng đồng hồ từ lúc bắt đầu chương trình 21 giờ tới 24 giờ cùng ngày. Kết quả sẽ được công bố vào lúc 21h30 ngày 2/12.

Đêm công bố kết quả còn có sự xuất hiện của khách mời là Trương Nam Thành và ca sĩ Thu Thúy, nhóm nhạc V-music. Ngô Thanh Vân trở lại với một tiết mục đặc biệt.

Trần Lê
Ảnh: Huy Tân   

Bình luận
vtcnews.vn