Thử thách cùng bước nhảy: Những giọt nước mắt tiếc nuối

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/09/2012 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Tập bán kết đầu tiên của Thử thách cùng bước nhảy đã để lại nhiều giọt nước mắt tiếc nuối.

(VTC News) - Sau khi thuyết phục được ban giám khảo ở vòng tuyển sinh, 107 thí sinh xuất sắc nhất vào bán kết đã có mặt tại TP.HCM để trải qua 4 ngày tranh tài. Không chỉ biểu diễn sở trường của mình, họ còn phải thử sức ở những thể loại khác nhau. 

Các thí sinh được chọn lựa sẽ là những người thật sự tài năng có thể thích nghi với bất cứ thể loại nhảy múa nào. Trong 4 ngày, các bạn phải trải qua thử thách với 5 phong cách khác nhau, đầu tiên là hiphop, broadway, ballroom, sau đó là biểu diễn theo nhóm và cuối cùng là múa đương đại. Sẽ có 20 cái tên xuất sắc nhất được chọn sau những thử thách này.

Ở tập 3 phát sóng tối qua (29/9), là hai ngày thi đầu tiên của các thí sinh với phần trình diễn solo và ba thể loại là hiphop, broadway và ballroom.

Thí sinh “bình dân” gây ấn tượng

Thí sinh đầu tiên gây ấn tượng với BGK trong vòng bán kết là chàng trai “bình dân” Minh Thiện, hiện đang là nhân viên ở một quán trà sữa mang niềm đam mê nhảy múa.

Phần trình diễn đầu tiên này khiến khán giả khá thích thú khi Thiện bắt đầu bài nhảy cùng với đạo cụ là chiếc áo sơ mi của mình. Những động tác dậm chân, gạt tay, le lưỡi, bò như hổ vô cùng mạnh mẽ đã khiến cho mọi người phải gào thét theo.

Thí sinh bình dân Minh Thiện 

Trước khi bắt đầu phần thi, thí sinh này còn chia sẻ: “Khi đến với nhảy mình không còn lêu lổng, không còn quậy phá nữa mà tập trung vô đam mê của mình”. Đây cũng là cảm nhận của khá đông bạn trẻ khác khi cho rằng nhảy múa đã khiến các bạn thay đổi bản thân để sống tích cực hơn.

Phần thi solo cũng ấn tượng khi thí sinh gửi gắm thông điệp ý nghĩa vào trong phần trình diễn của mình.

Đoàn Trung Hiếu tiến ra sân khấu với chiếc khăn đen che kín mặt.
Những lời hát của ca khúc Mặt nạ được Trung Hiếu thể hiện qua từng bước nhảy của mình. Khi gỡ chiếc mặt nạ ra thì bên trong vẫn là một gương mặt khác được tô vẽ lên.
 
“Cảm giác mang một cái mặt nạ trên người thì rất là khó chịu, nó không phải là của chính mình, nên giờ Hiếu muốn tháo bỏ mặt nạ đó ra, muốn chinh phục đam mê của mình” – đó là những gì mà Trung Hiểu gửi gắm trong bài nhảy của mình.


Trung Hiếu biểu diễn với chiếc mặt nạ 

Minh Hiếu cũng nhắn muốn gửi đến nhiều người khác, đừng ngần ngại thể hiện niềm yêu thích nhảy múa của mình, hãy sống là chính mình.

Các thí sinh còn lại cũng chuẩn bị kỹ càng cho phần thi của mình. Nguyễn Vũ Khánh – chàng trai ở khu vực Hà Nội từng khiến cho giám khảo John Huy “nổi da gà” với bài múa đương đại, nay không hề giảm phong độ. Những động tác xoay người khéo léo của khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Lâm Tố Như, thí sinh từng gây ấn tượng bằng câu chuyện đam mê và khổ luyện khi làm quen với bộ môn múa từ năm 3 tuổi cũng có một phần thi được đánh giá cao.

Lâm Tố Như cũng có phần thi được đánh giá cao 

Những giọt nước mắt tiếc nuối

Thí sinh chiếm trọn cảm tình của BGK và khán giả, cũng như để lại nhiều giọt nước mắt tiếc nuối nhất cho người xem là chàng trai Hoa Đức Công.

Mang trong mình căn bệnh suy thận giai đoạn cuối quái ác, bác sĩ nói rằng Đức Công không đủ sức khỏe để tham gia cuộc thi này, nhưng tình yêu và niềm đam mê quá lớn khiến chàng trai vẫn quyết tâm thực hiện bài nhảy của mình.

Chỉ đến khi không đủ sức tham gia hết những thử thách của chương trình, Hoa Đức Công mới quyết định dừng lại. Chàng trai 21 tuổi mang đến tặng BGK và khán giả một tiết mục nhảy khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Hoa Đức Công để lại nhiều tiếc nuối 

Chắc hẳn nhiều khán giả vẫn chưa quên chàng trai Nguyễn Vũ Hoàng Minh cùng mẹ rời quê lên thành phố tập nhảy thì tới vòng bán kết, người ta phải tiếc nuối cho chàng trai này khi Hoàng Minh không thể đi tiếp hành trình “Thử thách cùng bước nhảy”.

Cách đó hai tuần, khi biết căn bệnh thoát vị đĩa đệm của mình, Minh đã chăm chỉ đi châm cứu để có thể về chuẩn bị bài thi của mình. Nhưng 3 ngày trước khi lên sân khấu, sau khi dựng xong bài thi thì cũng là lúc căn bệnh tái phát và Minh đành phải dừng cuộc thi.

Giám khảo Việt Max chia sẻ với Hoàng Minh “Anh biết căn bệnh này rất nặng, nếu không chữa trị thì có thể không bao giờ em nhảy được nữa, cố gắng chữa trị”, còn giảm khảo John Huy thì tiếp thêm sức mạnh cho thí sinh này “cho em một vé vô vòng bán kết liền năm sau”. Hoàng Minh đã khẳng định rằng năm sau sẽ quay lại chinh phục Thử thách cùng bước nhảy.

Chương trình đã dành một khoảng thời gian sau đó để chiếu lại phần thi ở vòng thi đầu tiên của Hoàng Minh. Hình ảnh Minh trên sân khấu tràn đầy nhiệt huyết, đam mê, những bước nhảy nhẹ nhàng như gửi lòng mình vào đó khiến khán giả nghẹn lòng. Hy vọng rằng Hoàng Minh có thể viết tiếp ước mơ của mình.

Như vậy hai ngày thử thách đầu tiên của vòng bán kết đầy căng thẳng đã khép lại. Các thí sinh sẽ tiếp tục với hai thử thách cuối cùng ở tập 4 của chương trình. Đầu tiên là phần biểu diễn nhóm với nhiệm vụ tự biên đạo bài nhảy của nhóm mình. Và thử thách cuối cùng là ở thể loại đương đại đầy kịch tích. Hay những cảm xúc tột đỉnh những thí sinh xuất sắc nhất đối mặt với giám khảo để thuyết phục mình xứng đáng có mặt ở Top 20.

Sau những thí sinh ấn tượng, những giọt nước mắt tiếc nuối khán giả đang chờ đợi 20 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tiếp tục cuộc hành trình chinh phục Thử thách cùng bước nhảy.

Những khoảnh khắc đẹp Thử thách cùng Bước nhảy



An Yên

Bình luận
vtcnews.vn