Cuộc sống ông Trump thay đổi thế nào khi vợ con chuyển đến Nhà Trắng?

Thế giớiThứ Sáu, 16/06/2017 11:53:00 +07:00

Những thay đổi về cuộc sống của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi vợ con chuyển đến sống ở Nhà Trắng.

Ngày 11/6, cậu con út của Tổng thống Mỹ, Barron Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã chuyển đến Nhà Trắng sinh sống sau 4 tháng rưỡi kể từ khi ông Trump nhậm chức.

Trước đó, vợ và con trai 11 tuổi vẫn sống tại Tòa tháp Trump ở quận Manhattan, New York trong khi đợi Barron kết thúc năm học. 

Thông tin này được công bố trong bối cảnh ông Trump đang phải đối phó với những thông tin bất lợi xoay quanh vụ điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

1

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phải đối mặt với những thử thách gì sau khi vợ con chuyển đến sống ở Nhà Trắng.

Thông thường, sau lễ nhậm chức, gia đình tổng thống sẽ được quyền chuyển vào ở trong Nhà Trắng. Nhưng Melania Trump là đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên trong lịch sử hiện đại hoãn việc dọn đến thủ đô sau khi chồng nhậm chức.

Katherine Jellison, giáo sư lịch sử của Đại học Ohio cho rằng sự góp mặt của vợ con sẽ không làm thay đổi gì nhiều ngoài việc mang lại một không khí ổn định hơn cho Tổng thống Mỹ.

"Điều này cho thấy Tổng thống hiện đang trong một cuộc hôn nhân ổn định, vững chắc và cuộc sống gia đình ông được kiểm soát", bà nói.

Khi so sánh Michelle Obama và Melania Trump, Jellison cho rằng Đệ nhất phu nhân của ông Trump có phần "lép vế".

1 3

 Ngày 11/6,  cậu út Barron Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã dọn đến Nhà Trắng. 

Michelle Obama từng hoạt động tích cực trong lĩnh vực chính trị về các vấn đề như giáo dục và việc trao quyền cho phụ nữ trong suốt hai nhiệm kỳ của chồng và nhanh chóng nhận được sự mến mộ của công chúng. Nhưng Melania Trump hầu như không có động thái gì từ khi chồng bà nhậm chức.

Hơn nữa, những lần phát biểu của vợ ông Trump trong suốt quá trình tranh cử tổng thống cũng không được đánh giá cao. Thậm chí, Bà Melania Trump bị cho là ăn cắp ý tưởng từ Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Nguyễn Ly (Nguồn: NDTV)
Bình luận
vtcnews.vn