Thư SEA Games: Lo cho ông Phúc

Thể thaoThứ Ba, 17/12/2013 01:30:00 +07:00

(VTC News) – Đáng ngại nhất ở U23 Việt Nam là lửa chiến đấu, một thứ mà "tướng" Phúc không mấy khi thắp được vào lòng quân.


(VTC News) – Vấn đề chuyên môn bị hạn chế là một phần, nhưng đáng ngại nhất ở U23 Việt Nam là lửa chiến đấu, một thứ mà tướng Phúc luôn bị lo ngại không thắp được vào lòng quân.


Rất nhiều lần khi nói về các điểm yếu của các học trò, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ có một cách thừa nhận rồi nói: “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và sửa dần”. Thực tế thì U23 Việt Nam vẫn không sửa được nhiều. Ví như chuyện hàng công kém sắc bén, liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hay chuyện hàng thủ mất tập trung dẫn đến những bàn thua không đáng có.

Hỏi lại thì ông Phúc đại ý nói: Sửa những điều này là một quá trình lâu dài, không thể ngày một ngày hai. Vậy nên nỗi lo về U23 Việt Nam chưa bao giờ lắng xuống trong lòng người hâm mộ.

HLV Hoàng Văn Phúc là người không có nhiều "chiêu" (Ảnh: Hà Thành)

Một vấn đề nữa mà ai cũng nhìn thấy, đó là tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam thực sự chưa cao. Nói cách khác, chúng ta đang chơi một thứ bóng đá thiếu lửa.

Ông Phúc là một người hiền lành, thương các học trò, nhưng cái tính hiền lành, thương người này của ông lại trở thành hạn chế, nó khiến ông dễ thỏa hiệp và không thể thúc các học trò chiến đấu như những cảm tử quân.

U23 Malaysia là đối thủ khó lường, lại thi đấu kiểu rình rập rất khói chịu. Chỉ cần sơ hở mất tập trung, U23 Việt Nam sẽ trả giá. Và trong trường hợp bị dẫn trước, U23 Việt Nam rất khó lật được tình thế nếu thiếu đi ngọn lửa tinh thần.

Một người theo đuổi triết lý fighting như Calisto cũng đã hơn một lần phải tan chảy vì lối đá ru ngủ của người Mã. Ong Kim Swee được ví như truyền nhân của phù thủy Rajagobal, còn "tướng" Phúc lại không phải là truyền nhân của Calisto, càng không phải ông thầy lắm chiêu độc.

Bởi thế mới thấy lo!


Tiểu Hàn (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn