Thu Phương, Mạnh Hiệp đoạt cú đúp Siêu mẫu Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 26/09/2011 12:33:00 +07:00

(VTC News) - Vũ Mạnh Hiệp - Vương Thu Phương đã được xướng tên với danh hiệu cao quý nhất tại chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 tối qua 25/9.

(VTC News) - Vũ Mạnh Hiệp - Vương Thu Phương đã được xướng tên với danh hiệu cao quý nhất tại chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011. Đây cũng là cặp đôi giành được sự yêu mến bình chọn của khán giả. Chương trình diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội tối qua 25/9.

Trong phần ứng xử, Vương Thu Phương chia sẻ rằng, thần tượng của cô chọn để học hỏi là một siêu mẫu có cuộc sống "an toàn", không scandal nhưng vẫn nổi tiếng. Vũ Mạnh Hiệp thì ngưỡng mộ Naomi Campbell bởi cô người mẫu nổi danh này có một tấm lòng vàng, tổ chức nhiều quỹ từ thiện dành cho trẻ em nghèo.

Vương Thu Phương và Vũ Mạnh Hiệp trong giây phút đăng quang Siêu mẫu Việt Nam 2011. 

Vũ Mạnh Hiệp cao 1,87 m, nặng 80 kg, là thí sinh đến từ thành phố Hải Phòng. Lợi thế của Mạnh Hiệp dễ thấy là thể hình chuẩn, dáng thể thao với làn da ngăm đen khỏe khoắn. Mạnh Hiệp cho biết, từ nhỏ đã yêu thích thể thao. Anh có thể nhào lộn trên không, đá banh, chơi bóng chuyền...

Vương Thu Phương sở hữu chiều cao 1m77 với các chỉ số 86 - 64 - 94. Năm ngoái, cô gái Hà thành này từng giành được giải thưởng Siêu mẫu ảnh. Cô cũng là một trong những người mẫu được đánh giá khá cao trong thời gian vừa qua.

Sau khi đoạt giải, Vương Thu Phương không bình luận về thông tin giải thưởng dành cho cô đã được định đoạt và lọt thông tin ra ngoài trước đó. Thu Phương cho biết, cô đã đến với cuộc thi này với sự nỗ lực hết mình. Giải vàng Siêu mẫu 2011 cũng từ chối chia sẻ về thông tin rằng cô đã lập gia đình. Bước ra khỏi công ty New Talent và Nam tiến, Vương Thu Phương đang hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn với nghề.

Trong khi đó, Vũ Mạnh Hiệp đã có một bước tiến dài trong thời gian 5 tháng tham dự cuộc thi, dù trước đó anh chưa phải là một cái tên đáng chú ý. Mạnh Hiệp cho hay, trong thời gian tham dự cuộc thi, anh đã học hỏi cật lực, xem nhiều sách báo, truyền hình và internet để học hỏi cách diễn của các siêu mẫu. Vũ Mạnh Hiệp cũng mong muốn sẽ đầu quân vào một công ty người mẫu để có thể hoạt động nghề một cách chuyên nghiệp sau này.

Cặp đôi giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2011 Nguyễn Ngọc Oanh – Lê Kiên Định. 

Trải qua các phần thi sơ loại và bán kết tại TP.HCM và Đà Lạt, 30 thí sinh bước vào đêm chung kết xếp hạng tại Hà Nội. Tại đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua lần lượt các vòng thi Áo dài, đồ đi biển, dạ hội và dance sport. Nhìn chung, các thí sinh đã thể hiện rõ sự trưởng thành của mình trong sự xuất hiện và phong cách thể hiện trên sàn diễn và trước ống kính. Tuy nhiên, đôi khi vẫn thấy rõ sự lúng túng hoặc thiếu tự tin của một số thí sinh.

Có thể nói, phần thi trong trang phục áo dài đã để lại một ấn tượng khá đẹp. Các thí sinh nền nã và trình diễn tương đối tự nhiên. Trong điệu Samba rộn ràng, các thí sinh được dịp khoe vẻ đẹp hình thể với trang phục áo tắm. Đây là phần thi nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả. Các thí sinh thực sự sôi động và hấp dẫn trong vũ điệu của biển.

Và cặp đôi đoạt giải đồng cuộc thi là Ái Phương và Việt Dũng. 

Là một phần thi mới trong cuộc thi Siêu mẫu năm nay, phần thi khiêu vũ với những điệu nhảy Rumba, Samba, Phương Đông… là một cơ hội để các người mẫu thể hiện khả năng vũ đạo cũng như nhạy cảm nghệ thuật của mình. Với khoảng thời gian tập luyện không được nhiều, các thí sinh đã cố gắng thể hiện khả năng của mình. Tuy nhiên, tiếc là một số tỏ ra khá lúng túng và thiếu duyên với dance sport.

Sau ba phần thi, 10 cặp thí sinh được lựa chọn đi tiếp vào vòng trong. Và từ 10 cặp thí sinh, 6 cặp Nguyễn Hữu Long - Huỳnh Thị Lệ Hằng, Thái Vũ Hoàng Việt - Nguyễn Minh Tú, Huỳnh Minh Đạt - Nguyễn Thanh Hằng, Vũ Mạnh Hiệp - Vương Thu Phương, Phan Lê Ái Phương - Hà Việt Dũng, Nguyễn Ngọc Oanh - Lê Kiên Định đã được bước vào vòng thi ứng xử. Đó là cuộc trò chuyện với khán giả bằng những câu hỏi ngắn gọn của MC xung quanh nghề người mẫu, ánh hào quang, đạo đức nghề nghiệp và gu thẩm mỹ. Không tránh khỏi sự hồi hộp, lo lắng, một số thí sinh còn run, lúng túng và vòng vo khi trả lời câu hỏi của mình. Rất may, không có sự cố nào xảy ra trong phần thi căng thẳng này. 

Các thí sinh trong phần thi Áo dài 

Kết quả chung cuộc, cặp thí sinh Vũ Mạnh Hiệp - Vương Thu Phương lập cú đúp khi vừa đạt giải Siêu mẫu được khán giả yêu thích nhất vừa là chủ nhân giải Vàng Siêu mẫu 2011. Giải Bạc Siêu mẫu thuộc về Nguyễn Ngọc Oanh - Lê Kiên Định. Cặp thí sinh Phan Lê Ái Phương - Hà Việt Dũng đoạt giải Đồng.
                       
Ngoài giải thưởng chính, cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 còn trao giải Siêu mẫu có thể hình đẹp nhất cho cặp Nguyễn Hữu Long - Huỳnh Thị Lệ Hằng; giải Siêu mẫu ăn ảnh nhất thuộc về Huỳnh Minh Đạt - Nguyễn Thanh Hằng.

Xen lẫn giữa những phần thi là tiết mục văn nghệ của các khách mời, phần song ca thú vị giữa Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ, Hà Anh Tuấn và Phương Linh, Văn Mai Hương và Đinh Mạnh Ninh, phần trình diễn đặc biệt của Nathan Lee và thí sinh Ái Phương cùng những vũ điệu nóng bỏng của Hà Hồ và vũ đoàn Hoàng Thông…

Một trong những điều đáng tiếc của đêm chung kết Siêu mẫu 2011 là đôi khi MC Vân Trang còn tỏ ra lấn cấn nên đọc nhịu. Phần chia sẻ của êkip đã theo dõi, đồng hành cùng Siêu mẫu Việt Nam đã được ghi thành tên các thí sinh cũng khiến khán giả trong khán phòng được dịp cười lớn. Có lẽ, đơn vị tổ chức nên cẩn thận hơn trong việc thực hiện các clip hậu trường để tránh trường hợp nhầm lẫn như trên.

Thí sinh trình diễn áo tắm
XEM THÊM ẢNH 

 
Top 10 thí sinh nam, nữ được phong danh vị Siêu mẫu gồm:

- Đức Long, Thanh Tùng, Thanh Hùng, Hữu Long, Việt Dũng, Quốc Bảo, Hoàng Việt, Kiên Định, Mạnh Hiệp, Minh Đạt
- Ngọc Quý, Thanh Hằng, Kiều Ngân, Ái Phương, Kiều Trang, Ngọc Oanh, Bích Ngọc, Vương Thu Phương, Minh Tú

Danh sách giải thưởng của cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam 2011:

- Cúp vàng SMVN 2011: Vũ Mạnh Hiệp – Vương Thu Phương.
- Cúp bạc SMVN 2011: Nguyễn Ngọc Oanh – Lê Kiên Định.
- Cúp đồng SMVN 2011: Hà Việt Dũng – Phan Lê Ái Phương.
- Siêu mẫu có hình thể đẹp nhất: Nguyễn Hữu Long – Huỳnh Thị Lệ Hằng.
- Siêu mẫu có phong cách trình diễn ấn tượng nhất: Nguyễn Minh Tú – Thái Vũ Hoàng Việt
- Siêu mẫu ăn ảnh nhất: Nguyễn Thanh Hằng – Huỳnh Minh Đạt.
- Siêu mẫu được yêu thích nhất: Vũ Mạnh Hiệp – Vương Thu Phương.

Trần Lê
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn