Thu nhập khó tin của cựu sao Arsenal ở Trung Quốc

Thể thaoThứ Bảy, 31/12/2016 08:01:00 +07:00

Không phải ngẫu nhiên Trung Quốc lại thành công trong việc lôi kéo nhiều tên tuổi lớn đến đất nước họ thi đấu. Mức lương siêu khủng thực chất chỉ là tảng băng nổi.

Điều này được tiền đạo Gervinho, từng khoác áo Arsenal và AS Roma, tiết lộ mới đây. Cây săn bàn người Bờ Biển Ngà đang khoác áo Hebei China Fortune và nhận mức lương 10 triệu euro/năm. Nhưng đó chưa phải tất cả những gì Gervinho bổ sung vào tài khoản.

Tiền đạo 29 tuổi cho biết: "Chỉ cần ghi 1 bàn, tôi sẽ nhận được không dưới 130.000 bảng. Hơn thế, tôi còn bỏ túi thêm 50.000 bảng cho mỗi trận ra sân. Ở châu Âu, điều này khó hình dung được, ngay cả khi khoác áo Real Madrid".

Thu nhap kho tin cua cuu sao Arsenal o Trung Quoc hinh anh 1

 Gervinho được trả lương rất cao tại Trung Quốc

Gervinho đã chơi 18 trận cho CLB Trung Quốc và ghi được 3 bàn. Như vậy, cầu thủ này có thể nhận hơn 2,3 triệu bảng dựa theo số lần ra sân và 150.000 bảng nhờ số bàn thắng. Cộng thêm mức lương 10 triệu euro/năm, rõ ràng cựu sao Arsenal đang tận hưởng cuộc sống vương giả tại Trung Quốc.

Những tiết lộ của Gervinho giải thích vì sao các CLB Trung Quốc dễ dàng chiêu mộ những tên tuổi lớn. Gần nhất, Carlos Tevez gia nhập Shanghai Shenhua và trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới với 615.000 bảng/tuần. Trước đó, tiền vệ Oscar cũng rời Chelsea để tới Shanghai SIPG.

Hồi đầu năm, bóng đá Trung Quốc đã đánh bại những đối thủ của Premier League để chiêu mộ Alex Teixeira và Ezequiel Lavezzi. Còn lúc này, Angel di Maria, Arda Turan đang được người Trung Quốc quan tâm. Ngay cả Messi và Ronaldo cũng được mời gọi bằng mức lương hấp dẫn.

Trong một diễn biến mới nhất, nhà vô địch World Cup 2014 Lukas Podolski có thể trở thành cái tên tiếp theo sang Trung Quốc. Phía Beijing Guoan đã gửi đến Galatasaray lời đề nghị được mô tả "ngoài sức tưởng tượng". Thông tin này do người đại diện Levent Nazifoglu của Galatasaray nói với Anadolu.

"Chúng tôi đang suy nghĩ về lời đề nghị. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Podolski", ông Levent Nazifoglu cho biết.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận