Thú nhận của những ông chồng yêu “trai” hơn vợ

Sức khỏeThứ Tư, 28/07/2010 11:09:00 +07:00

“Tôi đã có vợ và con, tuy nhiên không thể sánh bằng tình yêu với một chàng trai trẻ 27 tuổi. Nó có đầy đủ các cung bậc như hờn ghen, đằm thắm, ngọt ngào..."

“Tôi đã có vợ và con, tuy nhiên không thể sánh bằng tình yêu với một chàng trai trẻ 27 tuổi. Tình yêu đó có đầy đủ các cung bậc như hờn ghen, đằm thắm, ngọt ngào và cay đắng…”

Đó là lời tâm sự rất thật của anh Anh Trần Văn B., 47 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TPHCM.  Thế nhưng B. lại không muốn gia đình biết chuyện vì sợ làm tổn thương cho cả vợ lẫn bạn tình.

 

 

Sas, 27 tuổi, hiện đang làm giám đốc của một công ty truyền thông giải trí cũng chung tâm trạng như B. Gia đình Sas chưa biết gì về việc con mình là người đồng tính. Là con trai cả nên ít nhiều anh mang trên mình trách nhiệm lấy vợ, sinh con để nối dõi tông đường.

 

Nếu đa số người đồng tính muốn giấu giếm vì sợ gia đình, xã hội biết chuyện thì Sas lại chủ động nói cho đồng nghiệp biết mình là gay. Theo anh, làm vậy để khỏi cô nào thương thầm nhớ trộm rồi đau khổ.

 

“Lúc đầu, mình vấp phải sự phản ứng của mọi người. Một cô bạn làm việc cùng phòng đã nhìn mình với ánh mắt đầy ghê tởm. Mình đã chủ động nói cho cô ấy hiểu rằng người đồng tính không có gì đáng sợ, đáng khinh. Trong các mối quan hệ, mình vẫn tôn trọng, cư xử đúng mực với mọi người. Còn trong sự nghiệp mình luôn cố gắng hết sức để khẳng định năng lực bản thân. Dần dần, mọi người xung quanh mình cũng hiều và đối xử với mình bình thường trở lại. Mình hiểu chẳng cha mẹ nào muốn con là người đồng tính. Họ luôn mong muốn con mình được dựng vợ, gả chồng, sinh con đẻ cháu” - Sas kể.

 

Sas cho biết, trong tương lai sẽ nhận con nuôi. “Tuy nhiên, nói một câu thật lòng, mình không muốn đứa bé đó sau này là người đồng tính giống cha nuôi. Mình muốn nó lấy vợ và sinh con”- Sas nói.

 

Nhưng không phải người đồng tính nào cũng có suy nghĩ lạc quan như vậy. Đa số đều bi quan, u uất và tiêu cực. Nhiều người đồng tính nam vì muốn làm yên lòng cha mẹ đã cưới đại một cô gái làm vợ.

 

Theo Sas, họ đã vô tình đem đến cho vợ mình một hạnh phúc què quặt để rồi cả hai phải đau khổ cho đến cuối đời.

 

Thà độc thân...

 

Ngay từ khi nhận ra mình là người đồng tính, Zendz (nick name của nhân vật), 26 tuổi, ngụ quận Tân Bình đã mang trong mình nhiều trăn trở vì không biết làm sao để đối diện với gia đình.

 

Từ năm học lớp 10, Zendz đã rung động với người cùng giới tính. Bản thân cô rất khó chịu khi thấy người bạn gái thân thiết của mình đối xử tốt với một bạn nữ khác.

 

Trong một lần về thăm nhà, Zendz đã nói cho mẹ biết mình sẽ không lấy chồng. Tuy nhiên, người mẹ đó không hề trách móc hay đay nghiến. Bà hỏi, một câu nghe đến nao lòng: “Rồi sau này ai lo cho con”.

 

Điều mà người mẹ này quan tâm không phải là bà con làng xóm nói gì, hay sĩ diện gia đình bị sụp đổ. Bà chỉ lo sau này ai lo cho con gái nếu mình nhắm mắt xuôi tay.

 

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, giảng viên khoa Tâm Lý, Đại học Văn Hiến, TPHCM cho biết đã từng tiếp xúc với bệnh nhân tên Nguyễn Văn C., 21 tuổi, làm công việc phụ giúp phục trang cho các cô người mẫu.

 

C. được bố đưa đến khám bệnh sau khi thú thật là mình có tình cảm với người đồng giới. Biết chuyện này, mẹ C. đã bị tăng huyết áp và suy sụp trong nhiều ngày.

 

Theo bố C., thà rằng con mình sống độc thân còn tốt hơn nhiều so với đồng tính. Việc con mình quan hệ tình dục với người đồng giới là một lầm lỗi, bệnh hoạn.

 

Không phải bệnh lý

 

“Thế giới thứ 3” được chia ra làm 4 nhóm : Lesbian (đồng tính nữ), Gay (đồng tính nam), lưỡng giới - Bisexual (có cảm xúc và nhu cầu quan hệ với cả nam lẫn nữ) và nhóm hoán tính - Transgender (có tư tưởng muốn chuyển đổi giới tính).

 

Trong 4 nhóm trên, có thể nói nhóm thứ 4, transgender, là nhóm được đông đảo mọi người biết đến nhất, vì họ cởi mở về bản thân với cộng đồng chung. Do đã đủ tự tin để chuyển đổi (hoặc có xu hướng muốn chuyển đổi) hẳn sang một giới tính khác, từ nam thành nữ hoặc từ nữ thành nam, và nhất là nhóm chuyển từ nam thành nữ, nên những người này rất muốn công khai hình ảnh của mình trước mọi người.

 

Đôi khi, chính vì tâm lý thích được thể hiện mình khá cao, nên nhóm Hoán tính (Transgender) khiến nhiều người cảm thấy khó chịu trước một vài nhu cầu của họ. Từ đó còn dẫn đến nhiều người tỏ ra bất cần, bỏ mặc bản thân và phải sống bằng những công việc mua vui bất chấp mọi lời ra tiếng vào khác. Những nhóm còn lại im lặng, âm thầm nên khó nhận biết hơn.

 

Theo BS Nguyễn Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm giám định tâm thần TPHCM,  y học không xếp Lesbian và Gay vào dạng bệnh lý. Những người thuộc thế giới thứ 3 ngày càng nhiều, đã đến lúc cần phải chấp nhận họ như một phần của xã hội.

 

Đối với nhóm người thỏa mãn khi quan hệ với cả nam lẫn nữ thì nghiêng về sở thích trong sex nhiều hơn. Riêng đối với trường hợp muốn thay đổi giới tính là do yếu tố tâm lý. Nhóm này thường sống trong gia đình có sự cố bất thường, gia đình không hòa thuận, ly tán hoặc bạo lực…

Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn