Thử nghiệm thành công siêu máy bơm 'không hết ngập không lấy tiền' ở TP.HCM

Thời sựThứ Tư, 20/09/2017 17:48:00 +07:00

Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập sâu hơn nửa mét sau cơn mưa tối 19/9, tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đã cho siêu máy bơm hoạt động trong vòng 25 phút đã hút cạn nước.

Trưa 20/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các sở ngành liên quan đã có buổi kiểm tra tiến độ thi công và khả năng bơm nước chống ngập của siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

anh_1_UPDL 4

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thị sát máy bơm. 

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã tận mắt chứng kiến hệ thống máy bơm hoạt động bơm nước từ đường ống cống xả ra sông Sài Gòn.

Chứng kiến dòng nước cuồn cuộn được bơm ra ngoài, Bí thư Nhân đã chúc mừng thành công bước đầu của tập đoàn Công nghiệp Quang Trung. Đồng thời, các đơn vị chuyên ngành cũng đang tiến hành đánh giá tính hiệu quả của hệ thống máy bơm này.

Thử nghiệm thành công 'siêu máy bơm' chống ngập ở Sài Gòn - ảnh 1

 

Thử nghiệm thành công 'siêu máy bơm' chống ngập ở Sài Gòn - ảnh 2

Siêu máy bơm đã đưa vào hoạt động. 

Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, đến thời điểm hiện tại, hệ thống máy bơm đã cơ bản được hoàn thành có thể đi vào vận hành bất cứ lúc nào.

Siêu máy bơm có công suất từ 27.000-96.000m3/h được tập đoàn công nghiệp Quang Trung nghiên cứu trong vòng 7 năm nhằm ứng dụng chống ngập cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh và được Bí thư Thành ủy TP.HCM chấp thuận cho lắp thử nghiệm để đánh giá kết quả.

Thử nghiệm thành công 'siêu máy bơm' chống ngập ở Sài Gòn - ảnh 3

Phòng điều khiển siêu máy bơm.

Qua vận hành thử nghiệm, bước đầu cho thấy hệ thống máy bơm này đã phát huy tác dụng chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, có thể bơm cạn nước ngập đến 55cm trên đường trong vòng 25 phút.

Video: Cận cảnh siêu máy bơm thông minh chống ngập ở Sài Gòn

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn