Thủ môn U21 Yokohama hé lộ bí quyết bắt 11m kiểu panenka của Công Phượng

Thể thaoChủ Nhật, 25/12/2016 09:12:00 +07:00

Thủ môn U21 Yokohama đã tìm hiểu kỹ về Công Phượng, đặc biệt là những cú sút phạt đền của tiền đạo này.

"Công Phượng là ngôi sao nên sẽ rất đặc biệt. Tôi cũng xem những lần Công Phượng sút 11m và thấy anh ta từng nhiều lần đá phạt đền kiểu panenka.

Tôi nghĩ Công Phượng sẽ lại đá 11m kiểu đó nên đã chuẩn bị sẵn tâm lý, đoán trước đường sút và may mắn bắt được cú sút khá nhẹ của anh ta. Quan trọng là tôi đã phán đoán được cách Công Phượng sẽ sút luân lưu 11m", thủ môn U21 Yokohama chia sẻ trong niềm vui chiến thắng trước U21 HAGL tối qua.

u21hagl-yokohama-0

Thực tế, lối đá của Công Phượng quá dễ bắt bài (Ảnh: Hoàng Tùng)

Thủ thành trẻ tuổi này có lý bởi đứng trên góc độ tâm lý, không khó để đoán định Công Phượng sẽ cố gắng làm điều đặc biệt ở chấm phạt đền. Anh có một giải đấu kém thành công, luôn đá trong trạng thái tâm lý nặng nề, dẫn đến những tình huống xử lý có phần nóng vội. Thêm nữa, việc Văn Sơn, Xuân Trường đá hỏng 11m càng khiến Công Phượng muốn biến tình huống sút phạt của mình thành pha bóng tạo cảm hứng cho cả đội, cũng như dập tắt ý chí của U21 Yokohama.

Thật tiếc, Công Phượng đã chọn sai thời điểm. Đồng thời, cũng cần phải thừa nhận rằng, lối đá của Công Phượng quá dễ bị bắt bài, thiếu sự đột biến qua nhiều năm.

"Văn Sơn và Xuân Trường đã không thể hạ gục thủ môn bên phía U21 Yokohama, nhưng trường hợp của Công Phượng lại rất khác.Không quá khi nói, cú đá của Công Phượng là minh họa rõ nét nhất cho đà sa sút của cầu thủ này trong gần 1 năm qua", BLV Quang Huy nhận định.

Clip: Công Phượng đá hỏng 11m kiểu panenka

Theo thống kê, đây là lần thứ 2, Công Phượng đá hỏng luân lưu khi thực hiện kiểu panenka. Lần đầu tiên, Công Phượng thất bại trên chấm 11m với panenka là ở trong trận đấu tại Sea Games 28 khi đội tuyển U23 Việt Nam gặp đối thủ U23 Brunei. 

Không thể phủ nhận rằng cú đá của cầu thủ mới 20 tuổi khi đó là thừa sự tự tin. Anh đánh lừa được thủ môn đội bạn, bóng thực tế đã đi khá đúng ý của Công Phượng chỉ tiếc rằng, nó thiếu đi một chút sự chính xác và chạm vào xà ngang. 

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen thừa nhận U21 HAGL thiếu may mắn, đồng thời chưa chuẩn bị cho kịch bản đá luân lưu 11m.

Phan Phan
Chuyên đề: U21 Quốc tế 2016
Bình luận
vtcnews.vn