Thủ môn U19 Việt Nam: Thua to mới tiến bộ được

Thể thaoThứ Tư, 19/03/2014 03:21:00 +07:00

Thất bại 0-9 trước U19 Tottenham quả là cái tát đau điếng giáng vào lòng tự trọng của U19 Việt Nam.

Thất bại 0-9 trước U19 Tottenham quả là cái tát đau điếng giáng vào lòng tự trọng của U19 Việt Nam.

Trong trận tái đấu U19 Tottenham diễn ra tối 18/3 trên đất Anh, BHL đã tin tưởng giao vị trí gác đền cho Phí Minh Long bởi khả năng phản ứng nhanh ở các tính huống trong vòng 5m50 thay vì thủ môn số 1 Lê Văn Trường có lợi thế chống bóng bổng.

 

Tuy nhiên, đối thủ quá mạnh và đã hiểu rõ lối chơi của U19 Việt Nam dẫn tới việc Minh Long phải vào lưới nhặt bóng tới 9 lần sau 90 phút thi đấu.

Thủ môn Phí Minh Long chia sẻ sau trận đấu: "Kết quả thua hơi buồn nhưng trận đấu với em là bài học rất tốt. Bị đội bạn ép sân nên em có nhiều cơ hội chứng tỏ mình và cũng đã cứu được 3,4 tình huống nguy hiểm... nhưng vẫn rách hết cả lưới. Trận này là kinh nghiệm xương máu để giúp em cùng các đồng đội quyết tâm tiến bộ hơn".


HLV trưởng U19 Việt Nam, Graechen nói: “Đây không phải là một trận đấu, mà là một buổi tập của các cầu thủ Tottenham thì đúng hơn.

Các cầu thủ Việt Nam đã không thực sự thi đấu, họ không sẵn sàng khi bước vào trận đấu này. Đội bóng của chúng ta cũng không có một thủ lĩnh tinh thần để vực lại tinh thần khi khó khăn. Tôi sẽ phải nghĩ tới phương án khác cho lối chơi của đội. Các cầu thủ có thể phải hạn chế kỹ thuật hơn ở một số trận đấu và phải mạnh mẽ trong khâu phòng ngự”.

Phía bên kia chiến tuyến, lý giải về chiến thắng đậm của U19 Tottenham, HLV Brad Friedel cho biết ngắn gọn: “Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng khá tốt, chính vì vậy chúng tôi cố gắng gây sức ép và hạn chế khả năng kiểm soát bóng của họ, các cầu thủ đã làm tốt điều này”.

Trận đấu tiếp theo của U19 Việt Nam diễn ra vào ngày 20/3 gặp đối thủ U19 Wolvehampton. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của U19 Việt Nam tại Anh trước khi toàn đội lên đường sang Bỉ tập huấn tại học viện Arsenal-JMG.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn