Thủ môn tuyển Việt Nam đột ngột bị sa thải

Thể thaoThứ Tư, 02/09/2015 02:34:00 +07:00

FLC Thanh Hóa sa thải thủ môn tuyển Việt Nam- thủ môn Tô Vĩnh Lợi bị sa thải do phong độ kém.

(VTC News)- Thủ thành Tô Vĩnh Lợi đã bị FLC Thanh Hóa sa thải sau màn trình diễn nghèo nàn thời gian gần đây.

* Thủ môn Tô Vĩnh Lợi bị sa thải gần như cùng thời điểm với quyết định triệu tập anh lên tuyển Việt Nam

Thủ thành Tô Vĩnh Lợi được xác định là cầu thủ phải chịu trách nhiệm chính trong những thất bại liên tiếp gần đây của FLC Thanh Hóa. Chỉ trong 4 trận đấu, FLC Thanh Hóa để thủng lưới tới 14 bàn và đang từ ứng viên vô địch, họ tiếc nuối nhìn B.Bình Dương vô địch sớm 2 vòng đấu.
 Thủ môn Tô Vĩnh Lợi rời Thanh Hóa (Ảnh: Quang Minh)
 trận gặp QNK.Quảng Nam, FLC Thanh Hóa đã sớm vươn lên dẫn trước 2-0. Nhưng đội chủ nhà bất ngờ bị đối phương san hòa 2-2 rồi thua ngược 3-4. Đó là trận đấu kết thúc muộn nhất V-League vòng 24 và cũng là kết quả bị nghi ngờ nhiều nhất vòng đấu này.

Quyết định sa thải Tô Vĩnh Lợi được đưa ra sau buổi họp nóng toàn đội tối qua. 
Thủ thành người Bình Định về chơi cho FLC Thanh Hóa được gần 3 năm, thường xuyên được ra sân bắt chính và được gọi tập trung lên tuyển.

HLV Miura cũng triệu tập Tô Vĩnh Lợi cho đợt tập trung chuẩn bị vòng loại World Cup 2018 sắp tới. Anh cùng Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh là 3 thủ môn lọt vào mắt xanh HLV Miura đợt này.\

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi bị sa thải
 Thủ môn Tô Vĩnh Lợi trên ĐTVN (Ảnh: Hà Thành)
Đáng chú ý, cả ba thủ môn của tuyển Việt Nam đều chơi rất tồi thời gian gần đây. Nguyên Mạnh có 2 trận đấu liền phải 3 lần vào lưới nhặt bóng (HAGL 3-1 SLNA, XSKT Cần Thơ 3-0 SLNA). Trong khi khung thành Tuấn Mạnh 8 lần bị xô đổ chỉ trong chưa đầy 1 tuần (Sanna Khánh Hòa 0-5 Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T 3-0 Sanna Khánh Hòa).

Đây rõ ràng là một nỗi lo chẳng hề nhỏ cho HLV Miura trước chuyến hành quân sang Đài Loan vào ngày 5/9.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn