Thủ môn Triều Tiên: Chưa bao giờ gặp tuyển Việt Nam mà thi đấu dễ dàng cả

Thể thaoThứ Tư, 05/10/2016 13:17:00 +07:00

HLV trưởng Tuyển CHDCND Triều Tiên - Jorn Andersen và thủ môn kì cựu Ri Myong Guk đánh giá Tuyển Việt Nam là 'một đối thủ khó chơi'.

Trước trận giao hữu Việt Nam-Triều Tiên, HLV Jorn Andersen chia sẻ: "Thực sự tôi không biết nhiều về tuyển Việt Nam ngoài những gì được xem trên tivi. Gần đây tôi có đọc tin tức về Tuyển Việt Nam và đánh giá đây là một đội bóng mạnh, một đối thủ khó chơi".

doi-tuyen-bong-da-trieu-tien-5

 HLV trưởng Tuyển Triều Tiên - Jorn Andersen

"Tôi đã làm việc với Tuyển Triều Tiên được 5 tháng, với mong muốn xây dựng đội bóng này dựa trên phong cách bóng đá châu Âu. Điều khó khăn duy nhất là các cầu thủ trẻ Triều Tiên chưa làm quen được với kĩ chiến thuật của tôi. Nhưng nhìn chung, với kinh nghiệm bản thân, tôi thấy bóng đá Triều Tiên rất chất lượng và có khả năng tiến xa hơn nữa ở châu lục và thế giới".

"Trước trận giao hữu này, chúng tôi đã có 4 tuần tập trung. Toàn đội đang có tinh thần và thể trạng tốt. Tôi nghĩ trận đấu giữa Việt Nam và Triều Tiên sẽ rất hấp dẫn. Với riêng Tuyển Triều Tiên, mỗi lần ra nước ngoài thi đấu là dịp để học hỏi, cọ xát thêm", HLV Jorn Andersen kết thúc.

Ri-Myong-Guk

 Thủ môn Ri Myong Guk (Ảnh: Hoàng Tùng)

Tham dự buổi họp báo cùng HLV Jorn Andersen còn có thủ thành kỳ cựu Ri Myong Guk. Khi được hỏi về "sự bí ẩn" của nền bóng đá Triều Tiên, thủ môn Ri chia sẻ: "Theo cảm nhận của tôi thì Triều Tiên có giải vô địch quốc gia đủ tốt để cung cấp nhiều cầu thủ cho ĐTQG. Mỗi năm giải đấu thường được bắt đầu vào khoảng tháng 3, 4".

"Cuộc sống, sinh hoạt và tập luyện của các cầu thủ Triều Tiên không có quá nhiều sự khác biệt so với khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi sinh hoạt hàng ngày với mục đích giữ được phong độ tốt nhất".

Gặp lại đối thủ quen thuộc là Việt Nam, thủ môn Ri Myong Guk thừa nhận: "Tôi đã có rất nhiều năm thi đấu cho tuyển Triều Tiên song chưa lần nào gặp Việt Nam mà chúng tôi thi đấu dễ dàng cả. Trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn".

doi-tuyen-bong-da-trieu-tien-7

 Tuyển Triều Tiên hiện xếp trên Tuyển Việt Nam 23 bậc trên BXH FIFA

Trận giao hữu tuyển Việt Nam vs tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày mai 6/10, tại sân vận động Thống Nhất, TP.HCM.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn