Thủ môn Kiều Trinh: Chúng tôi muốn đứng đầu châu Á

Thể thaoChủ Nhật, 06/03/2016 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Trả lời trên website của liên đoàn bóng đá châu Á, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam muốn đứng đầu châu Á

(VTC News) - Trả lời trên website của liên đoàn bóng đá châu Á, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam muốn đứng đầu châu Á trong thời gian tới.
Với màn trình diễn chói sáng tại vòng loại thứ 3 Olympic 2016, thủ môn Kiều Trinh đã được chọn làm nhân vật phỏng vấn độc quyền và đăng bài trên trang chủ của AFC.
 
"Dù không thể giành vé tới Rio, nhưng Việt Nam cùng với thủ thành kỳ cựu Đặng Thị Kiều Trinh đã cho thấy một bước tiến dài tại vòng loại lần này. Họ là đội bóng tiến bộ vượt bậc nhất châu lục hiện nay", AFC đánh giá.
Kiều Trinh năm nay 30 tuổi và đã là trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam trong hơn 10 năm qua. Với màn trình diễn chói sáng của Kiều Trinh, đội tuyển Việt Nam thiếu chút nữa đã làm nên bất ngờ.
 
"Cô ấy là người vượt trội trong trận đấu đội tuyển Việt Nam thua sát nút đội bóng đứng thứ 6 thế giới", bài viết này nhận xét.
 Kiều Trinh đặt mục tiêu cùng các đồng đội giành ngôi hậu châu lục trước khi giải nghệ. (Ảnh: AFC).
Trả lời trên website này, Kiều Trinh khẳng định mục tiêu sắp tới của đội tuyển Việt Nam là vượt qua các đối thủ hàng đầu châu lục: "Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn sau chiến tranh, đặc biệt là bóng đá. Tuy nhiên hiện tại chúng tôi đã có giải vô địch quốc gia nữ với những thế hệ trẻ tài năng. Họ đủ khả năng để chơi bóng ở nước ngoài để tích lũy kinh nghiệm.
Bóng đá nữ ở đất nước chúng tôi đang có những tiến bộ rất lớn. Mục tiêu trong khoảng 5 năm tới của Việt Nam là đánh bại các cường quốc như Australia, Nhật Bản, Trung Quốc để đứng đầu châu Á".
Cô cũng cho biết mình và các đồng đội đang rất tự tin trước 2 trận đấu sắp tới gặp Nhật Bản và Hàn Quốc, dù đây đều là 2 đối thủ rất mạnh. "Đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu tốt trước Triều Tiên, vì thế tôi nghĩ 2 đối thủ sắp tới tôi và các đồng đội sẽ làm được điều tương tự, dù họ rất mạnh.
 Kiều Trinh được đánh giá rất cao nhờ màn trình diễn chói sáng tại vòng loại lần này. (Ảnh: Getty).
Chúng tôi đặt mục tiêu vô địch AFF Cup vào tháng 7 tới và những trận đấu như thế này là rất bổ ích. Chắc chắn, toàn đội sẽ thi đấu hết mình để có được kết quả tốt ở 2 trận đấu cuối của vòng loại lần này". Kiều Trinh chia sẻ.
Đội tuyển nữ Việt Nam còn 2 trận đấu gặp Nhật Bản vào ngày 7/3 và Hàn Quốc ngày 9/3, trước khi kết thúc vòng loại thứ 3 Olympic 2016 và trở về Việt Nam. Sau đó, Kiều Trinh và các đồng đội sẽ trở về CLB tập luyện chuẩn bị cho lượt đi giải vô địch quốc gia nữ 2016 vào tháng 5 tới.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn