Thủ môn huyền thoại ĐT Anh khuyên Ben Foster rời MU

Thể thaoThứ Năm, 22/04/2010 09:20:00 +07:00

(VTC News) - Người gác đền huyền thoại Peter Shilton của ĐT Anh vừa khuyên hậu duệ Ben Foster nên rời MU ngay trong mùa hè này.

(VTC News) - Người gác đền huyền thoại Peter Shilton của ĐT Anh vừa khuyên hậu duệ Ben Foster nên rời MU ngay trong mùa hè này nếu muốn trở thành một thủ môn ở đẳng cấp thế giới.


Peter Shilton là thủ thành huyền thoại của Tam Sư, là nhân chứng cho tác phẩm "Bàn tay của Chúa" do "Cậu bé Vàng" Diego Maradona tạo ra trong trận đấu giữa Anh và Argentina tại vòng Tứ kết World Cup 1986. Huyền thoại này mới đây đã có bài phát biểu với báo giới và cho rằng nếu thủ môn 26 tuổi của MU nên rời Old Trafford trong mùa hè này nếu muốn chiếm một vị trí chính thức ở đội tuyển Anh.

Ben Foster không có chỗ đứng ở MU. 

Hồi đầu mùa giải 2009-10, thủ môn số 1 Edwin van der Sar dính chấn thương và HLV Ferguson đã tạo điều kiện cho Ben Foster thể hiện mình trong đội hình chính thức của MU. Tuy nhiên, những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến những bàn thua không đang có đã khiến thủ môn người Anh bị đẩy trở lại ghế dự bị. Đáng lo ngại hơn, Ben Foster có thể không được HLV Fabio Capello gọi vào đội tuyển Anh tham dự World Cup 2010 sắp tới.

“Tài năng của Ben Foster có thể cạnh sánh ngang với thủ môn Robert Green của West Ham, nhưng việc cậu ấy không được thi đấu thường xuyên trong đội hình 1 của Manchester United có thể khiến Foster bị loại khỏi danh sách các cầu thủ cùng đội tuyển Anh tham dự World Cup tại Nam Phi vào mùa hè này”, Shilton nói.

Peter Shilton hiện vẫn giữ kỷ lục số trận khoác áo ĐT Anh (mà David Beckham đang cố gắng phá vỡ). 

Khi được hỏi thủ môn nào xứng đáng là người gác đến số một của Tam Sư tại World Cup sắp tới, huyền thoại Peter Shilton với 125 lần khoác áo đội tuyển Anh cho rằng: “Lựa chọn của tôi cho vị trí thủ môn chính thức của đội tuyển Anh tại thời điểm này là Robert Green, cho dù tôi luôn ủng hộ Ben Foster.”


Nguyễn Lập (theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn