Thu Minh vui mừng khi Thảo Nhi 'vượt mặt' mình

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 13/08/2016 08:31:00 +07:00

"Vậy là em dần dần vượt qua chính bản thân em rồi đó, em còn một ngưỡng nữa thôi là phải vượt qua chị' - Thu Minh vui vẻ khi nhận xét về thí sinh Vietnam Idol 2016 Thảo Nhi trong đêm thi vừa qua.

Ở Gala 4, không chỉ đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc, nhạc sỹ Huy Tuấn còn trực tiếp hướng dẫn cho top 7, đồng thời xuất hiện trên ghế nóng để cùng hai giám khảo Thu Minh và Nguyễn Quang Dũng đưa ra lời nhận xét và đánh giá phần trình diễn của top 7.

Dong Nhi trinh dien tren san khau Vietnam Idol (1)

 Ở Gala 4, bên cạnh những phần trình diễn sôi động của top 7, sự xuất hiện đầy lôi cuốn của ca sỹ Đông Nhi trong ca khúc “Love like you” đã mang đến một không khí ngập tràn sức sống và tươi trẻ cho đêm thi.

Mong muốn gửi đến thông điệp “Tuổi trẻ không chỉ có tình yêu mà vẫn còn rất nhiều điều thú vị để khám phá”, Thảo Nhi chia sẻ, ca khúc “I don’t need a man” như nói lên chính tâm tư và suy nghĩ của mình – một cô gái 20 tuổi đang muốn tận hưởng quãng thời gian đẹp đẽ của tuổi trẻ và trải nghiệm cuộc sống.

Thao Nhi (3)

 

Không còn loay hoay đi tìm chính mình, cô nàng cá tính này đưa ban giám khảo lẫn khán giả bước vào một không gian âm nhạc sôi động và đầy sức trẻ. Giám khảo Thu Minh khen Thảo Nhi đã tự tin hơn và có một tiết mục thành công.

gk

 Cô hỏi Thảo Nhi: "Em có tự tin và sung sướng với những gì em đã trình diễn? Em hãy nhìn xuống phía chị và hai anh giám khảo em còn thấy sợ không? Em trả lời mạnh mẽ cho chị nào!".

Thảo Nhi đã không giấu nỗi sợ hãi đối với vị giám khảo khó tính nhất ghế nóng Idol 2016 mà cho biết: "Hôm nay em không còn suy nghĩ nhiều về bài hát, áp lực cuộc thi hay lên sân khấu sợ ban giám khảo như trước. Hôm nay em thấy thoải mái. Em thấy đứng trước mặt chị vẫn sợ một chút, nhưng với hai vị giám khảo còn lại thì em thấy vui".

Thao Nhi (2)

 

Nhưng rồi, Thu Minh lại vui vẻ nói: "Vậy là em dần dần vượt qua chính bản thân em rồi đó. Em còn một ngưỡng nữa thôi là phải vượt qua chị. Nhưng ý chị là vượt qua chị tức là vượt qua nỗi sợ hãi, chứ không phải vượt qua sự khó khăn gì của chị nhé! Chính vì điều này, ngày hôm nay, em đã thành công".

Video: I don't need a man - Thảo Nhi

Giám đốc Huy Tuấn khen Thảo Nhi đã vượt qua được nỗi e sợ và có một phần trình diễn “khiến cho anh được nhờ”, và trở về với chính mình. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ ban đầu anh cảm thấy khó hiểu tại sao Thảo Nhi là quán quân một cuộc thi âm nhạc, nhưng nay anh đã hiểu: “Bởi vì em xứng đáng và em cũng xứng đáng để cạnh tranh ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2016.”

Ba Duy (2)

 Chọn ca khúc “Hà Nội trà đá vỉa hè”, Bá Duy đã hoàn toàn lột xác, thoát khỏi hình ảnh của một “hoàng tử ballad” vốn gắn liền với “chàng trai bún bò” này trong suốt chặng đường qua.

Ba Duy (3)

 Vẫn là một giọng hát chắc chắn và đầy cảm xúc, nhưng sự trẻ trung, phóng khoáng trong cách xử lý bài hát, Bá Duy đã thành công khi khoác một tấm áo mới cho ca khúc lẫn vượt qua giới hạn của bản thân với dòng nhạc R&B.

Thu Minh dành lời khen cho Bá Duy vì phần trình diễn “lột xác” dù tai nghe kĩ thuật của anh gặp vấn đề, nữ đánh giám khảo cũng đánh giá cao lựa chọn bài hát của Bá Duy khi “Đáp ứng được nhu cầu làm mới của giám khảo, khán giả mà vẫn gần với âm sắc của em. Và em vẫn là em, một “chàng trai bún bò” có phong thái gần gũi, phóng khoáng với mọi người”.

Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: “Tôi nghĩ em có phong cách rất “bún bò”, nó rất là mặn mà. Và với vòng này em tìm được sự mới mẻ với một món khác nữa, đó là “trà đá”. Anh sẽ bình chọn cho em”.

Janice Phuong

 Là một trong số ít thí sinh giữ vững phong độ từ đầu mùa giải, Janice Phương liên tục khiến ban giám khảo lẫn khán giả “đứng tim” vì giọng hát mạnh mẽ và đầy nội lực của mình.

Janice Phuong (1)

 Với phần trình diễn đầy lôi cuốn, rõ ràng Janice Phương đã biết cách tạo những hiệu ứng trong những phân đoạn khác nhau của bài hát, ngoài bản năng hát tiếng Anh có sẵn trong người cô.

Khán giả không còn xa lạ với hình ảnh một Janice Phương luôn thăng hoa trên sân khấu, nhưng qua mỗi vòng thi, cô gái này luôn tạo được những dư vị mới để càng ngày cuốn hút và quyến rũ hơn trong lòng khán giả.

Video: Titanium - Janice Phương

Thu Minh chia sẻ cảm xúc “khâm phục” Janice về giọng hát, về khả năng trình diễn, và thừa nhận rằng ba giám khảo cũng ngày càng đòi hỏi cao hơn bởi Janice luôn trình diễn rất tốt qua các đêm. Nữ giám khảo cũng nhiệt tình đứng lên thị phạm cho thí sinh về kinh nghiệm tạo “cái kết giả” trong phần trình diễn.

Quang Dat (1)

 Không còn là chàng “học sinh chăm ngoan” của những tuần trước, lời “nhắc nhở” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã trở thành động lực để Quang Đạt bước ra khỏi an toàn của chính mình để thử thách bản thân với một dòng nhạc mới – thể loại nhạc swing qua ca khúc “Trái đất tròn không gì là không thể”.

Dù vậy, giám khảo Nguyễn Quang Dũng chưa hài lòng với phần thể hiện của Quang Đạt: “Tôi nghĩ đây là một bài hát khó, khó hát và cũng hơi khó đồng cảm. Tôi nghĩ đây là cuộc thi không phải thi để xem ai hát bài khó hơn, nên bạn cần phải cân nhắc lại.”

Viet Thang (3)

 Với kho bài hát khá hạn hẹp, Việt Thắng dường như là thí sinh luôn gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn bài hát cho mỗi đêm thi. Ở chủ đề “Sống trẻ từng giây”, với sự tư vấn từ giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, chàng trai này đã thể hiện ca khúc “Cho em” đậm chất riêng.

Thu Minh chia sẻ Việt Thắng đúng là một “học sinh cá biệt”: “Một người mà nếu chịu khó học chắc chắn sẽ rất giỏi. Cái em cần là phải có thêm sự quyết liệt và tập trung hơn trên sân khấu. Em là một nhân tố rất đặc biệt trong mùa giải năm nay, và chị mong em biết nắm bắt những thế mạnh mà em có để phát huy hơn nữa.”

Viet Thang (1)

 Nữ giám khảo cũng nghiêm khắc đòi hỏi Việt Thắng phải tập trung hơn, không thể “lơ tơ mơ” trong cuộc đua đến danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2016.

Tung Duong

 Lựa chọn ca khúc gắn liền với quán quân Vietnam Idol 2015 – “Trọng Hiếu”, Tùng Dương đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả ngạc nhiên khi mang đến một tinh thần mới cho ca khúc qua cách xử lý bài hát tinh tế và đầy cảm xúc.

Tận dụng ưu thế về ngoại hình, “đôi mắt biết nói” và đặc biệt là khai thác tối đa giọng hát tình cảm, thế nhưng phần trình diễn của chàng trai này chưa thể gây ấn tượng với ban giám khảo.

Thu Minh nhận xét chị cảm thấy chưa được thuyết phục bởi giọng hát dù ngoại hình của Tùng Dương hôm nay rất đẹp. Đồng quan điểm với đồng nghiệp, Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cũng đánh giá Tùng Dương chưa thể hiện được trọn vẹn bài hát, anh cần phải nỗ lực, tập luyện nhiều hơn khi thể hiện các ca khúc tiếng Việt.

Minh Tri (1)

 Với chủ đề “Sống trẻ từng giây” trong Gala 4, việc lựa chọn liên khúc “We will rock you - I love Rock 'N' Roll” thể xem là một lựa chọn hợp lý cả về nội dung lẫn tinh thần để cháy hết mình trong đêm thi này.

Minh Tri (2)

 Luôn là ứng viên được đánh giá cao về cách lựa chọn lẫn xử lý bài hát “điên” theo cách của riêng mình, tuần này, Minh Trị tiếp tục mang đến sự phấn khích và cuồng nhiệt cho khán giả theo đúng tinh thần sống trọn từng khoảnh khắc với âm nhạc.

Đánh giá về phần trình diễn của “bác sĩ tăng động”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Tôi nghĩ bạn thông minh trong cách chọn bài hát, những bài hát này đều là tuổi trẻ của nhiều thế hệ, rất dễ đi vào lòng người nghe.” Ngoài phong cách, đạo diễn cũng chia sẻ phần hát của thí sinh khiến bản thân anh khó xử vì “không biết nên chấm điểm làm sao”.

Top 7

 Sau phần trình diễn của top 7, giám khảo Huy Tuấn đánh giá Thảo Nhi là người có phần trình diễn thành công nhất. Anh cũng dự đoán Quang Đạt và Tùng Dương là hai thí sinh nhiều khả năng rơi vào vòng nguy hiểm.

Điều đó đã trở thành sự thật khi 2 chàng trai này cùng Minh Trị là những thí sinh nhận được tổng số điểm quy đổi thấp nhất, trong khi Thảo Nhi, Janice Phương, Bá Duy và Việt Thắng xuất sắc có mặt trong nhóm thí sinh an toàn.

Minh Tri noi loi chia tay chuong trinh

 Kết quả cuối cùng, Minh Trị là thí sinh phải hát bài sing-off. Chọn thể hiện ca khúc “Wait”, dù “bác sĩ tăng động” đã trở về với chính mình như lời chia sẻ của ca sỹ Thu Minh, nhưng bài hát này cũng không thể giúp anh thuyết phục ban giám khảo giữ mình ở lại.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn