Thu Minh tung ca khúc 'thử thách mọi cao độ giọng hát'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 03/09/2016 18:22:00 +07:00

“Ngọc ngà Việt Nam” – ca khúc từng được Thu Minh thể hiện tại chung kết Hoa hậu Việt Nam đã được nữ ca sỹ chính thức cho ra mắt

Một trong những phần trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 vừa qua chính là sự thể hiện của Thu Minh khi nữ ca sỹ khoe giọng khủng trong ca khúc “Ngọc ngà Việt Nam”, dù gặp sự cố kỹ thuật về âm thanh nhưng Thu Minh vẫn khiến khán giả nổi da gà với màn khoe giọng đỉnh cao.

Đây là sáng tác của Dương Khắc Linh - Phi Vũ dành riêng cho chương trình Hoa hậu Việt Nam và qua giọng hát Thu Minh đã tạo nên một sức sống mạnh mẽ rất lớn, vượt xa ý nghĩa của một "ca khúc đặt hàng".

IMG_2623

 

Sau khi sinh bé Gấu, Thu Minh dành một khoảng thời gian khá dài để có thể “lấy lại công lực” trong giọng hát của mình, nữ ca sỹ từng chia sẻ vui rằng ngày trước khi sinh con, một đêm hát mấy chục bài là bình thường.

IMG_2670

 

Sau khi có con thì cơ thể cô dễ bị mệt, nên phải tập luyện trở lại để có được phong độ đỉnh cao như ngày nào. Với “Ngọc ngà Việt Nam”, Thu Minh cũng mang đến một lời khẳng định về sự trở lại của giọng hát siêu khủng.

IMG_2918

 

Tối ngày 2/9 vừa qua, trong đêm Gala 7 chương trình Vietnam Idol, một lần nữa Thu Minh khiến khán giả lẫn 2 người bạn cùng ngồi ghế nóng với mình choáng ngợp khi khoe giọng trong ca khúc “Ngọc ngà Việt Nam”.

IMG_3026

 

MC Phan Anh và giám khảo Huy Tuấn đã nhận xét đầy dí dỏm cho phần thể hiện của Thu Minh: “Tôi thấy em hát như thế này là bị một màu, em phải thay đổi đi, làm khác đi, thế nào mà cứ trình diễn với phong cách… đỉnh cao như vậy mãi được?!”.

IMG_3003

 

Để đáp ứng lại sự trông đợi của khán giả, Thu Minh cũng đã chính thức cho tung ra phiên bản audio của ca khúc này ngay trong ngày Quốc Khánh 2/9 - ý nghĩa của bài hát rất phù hợp với không khí hùng tráng của ngày lễ lớn nhất đất nước này. Chất giọng cao vút thượng thừa của Thu Minh một lần nữa được khẳng định khi cô dễ dàng xử lí những nốt cao, treo xuyên suốt bài hát cực kì khó này.

IMG_2988

 

Theo ý kiến của nhiều người, "Ngọc Ngà Việt Nam" lại là một thử thách "cao chót vót" mới mà Thu Minh tự đặt ra để vượt qua sau những ca khúc có cao độ nổi tiếng của chính mình trước đó như “Bay”, “Yêu mình anh”, “Đừng yêu”,...

Có thể nói, Thu Minh là nữ ca sỹ không bao giờ thoã mãn với những sản phẩm âm nhạc của mình và đặc biệt gần như chưa có ai có thể cover lại được hoàn hảo những ca khúc của Thu Minh.

Bản audio ca khúc "Ngọc ngà Việt Nam" của Thu Minh:

Cô luôn tự đặt ra những qui chuẩn ngày càng cao trong âm nhạc để có thể chinh phục. Màn trình diễn lần thứ 2 ca khúc này trên sân khấu của Vietnam Idol tối qua một lần nữa khẳng định đẳng cấp của Thu Minh khi khiến cho tất cả khán giả "nổi da gà" vì sự thăng hoa của mình. 

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn