Thu Minh: 'Tôi không giỏi tiếng Anh và mù công nghệ'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 08/05/2016 06:45:00 +07:00

Nữ ca sỹ cũng lần đầu lên tiếng về việc vì sao cô hay sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp dù khả năng nói ngoại ngữ vẫn chưa tốt.

(VTC News) - Nữ ca sỹ cũng lần đầu lên tiếng về việc vì sao cô hay sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp dù khả năng nói ngoại ngữ vẫn chưa tốt.

Tối ngày 7/5, Thu Minh có một đêm nhạc riêng tại phòng trà ở ngay trung tâm quận 1, đây cũng là lần đầu tiên sau khi sinh con, nữ ca sỹ trở lại với sân khấu quen thuộc này của mình. Nữ ca sỹ được chồng Tây ân cần hộ tống đến đêm nhạc, cũng trong chương trình này, Thu Minh đã chia sẻ những điều lần đầu cô bật mí.

 
 
 
 
Mở màn đêm nhạc bằng 5 ca khúc, Thu Minh dừng lại ít phút để tâm sự cùng những khán giả đã yêu mến và dành thời gian đến với đêm nhạc ấm cúng này của cô. Cô chia sẻ về khoảng thời gian khá khủng hoảng sau khi sinh con, nhận lời tham gia một vài chương trình, Thu Minh tự nhận thấy sức khoẻ và giọng hát của mình đã giảm sút hẳn.

 
 
 
Và đến với đêm nhạc lần này, sau một thời gian khá dài luyện tập để “tìm lại chính mình” Thu Minh tự hào tuyên bố: “Dù hát 5 bài rồi, nhưng vẫn cảm thấy như chỉ mới hát ca khúc đầu tiên. Thu Minh đã thực sự trở lại rồi!”

Clip Thu Minh thể hiện ca khúc Cô đơn của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 để tưởng nhớ đến ông:


Thoáng thấy trong khán phòng có một nhóm khán giả người nước ngoài cũng đến để nghe nhạc Thu Minh, nữ ca sỹ gửi lời chào hỏi và có thêm nhiều lời tâm sự chân thành khác. Thu Minh tự nhận cô nói tiếng Anh không tốt, khả năng ngoại ngữ từ khi lấy chồng chỉ khá hơn bản thân cô trước đó chứ không thể đem so sánh với bất kỳ ai.

 
Thế nhưng việc Thu Minh luôn nói tiếng Anh khi giao tiếp đó là vì ngôn ngữ này gần như trở thành thói quen của cô khi mà nữ ca sỹ buộc phải trò chuyện hằng ngày với chồng bằng tiếng Anh.

 
“Lấy nhau về, dù muốn hay không mình cũng phải trò chuyện với chồng bằng tiếng Anh, nhiều lúc cùng chồng đi nước ngoài, tôi ức chế lắm, vì không thể nói được tiếng Việt với ai.

Thu Minh chiều lòng fans, hát ca khúc Bóng cây Kơ nia
Thu Minh chiều lòng fans, hát ca khúc Bóng cây Kơ nia 
Thế nên điều này gần như là một “phản xạ” của tôi khi giao tiếp với tất cả mọi người. Tôi không phải là người tỏ ra ta đây giỏi giang, thích chứng tỏ… càng không phải là người giấu dốt. Tôi kém cái gì tôi nhận điều ấy, vì mình biết mình dốt mình mới học được nhiều hơn!” - Thu Minh chia sẻ

 
Clip Thu Minh chia sẻ về kỷ niệm lần đầu tiên hẹn hò cùng chồng và phân trần về việc vì sao mình hay sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp:


Tiếng Anh của Thu Minh cũng là do tiếp xúc với chồng mà tiến bộ, cô không theo học tại bất kỳ trường lớp nào. Thu Minh bồi hồi nhớ lại lần đầu tiên hẹn hò cùng chồng, cô phải nhờ một người bạn đi cùng để làm phiên dịch. Đây cũng chinh là điều gây ấn tượng mạnh mẽ với chồng cô đến bây giờ.

 
 
 
Nữ ca sỹ cũng “tự khai báo” rằng mình ngoài tiếng Anh, cô còn là một người mù công nghệ. Tất cả những gì liên quan đến facebook, phần mềm sẽ có trợ lý giúp cô thực hiện.

 
 
 
Bên cạnh những câu chuyện tâm sự thân tình, không khoảng cách, Thu Minh còn rất chiều lòng khán giả khi hát theo yêu cầu liên tục đến 12 giờ đêm mới kết thúc buổi trình diễn.


Chu Nguyên, ảnh và clip: Kie

Bình luận
vtcnews.vn