Thu Minh run lẩy bẩy, bố mẹ Hương Tràm òa khóc

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 14/01/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) – HLV Thu Minh bày tỏ cảm xúc khi quán quân The voice Hương Tràm hát và tiết lộ sẽ không tham gia chương trình này năm 2013 vì tập trung cho gia đình

(VTC News) - HLV Thu Minh và quán quân Hương Tràm bày tỏ cảm xúc sau chiến thắng thuyết phục ở The Voice mùa đầu tiên. Thu Minh cũng tiết lộ sẽ không tham gia chương trình này năm 2013 vì phải tập trung cho gia đình riêng.


The voice – Giọng hát Việt đình đám mùa đầu tiên đã khép lại với phần chiến thắng thuyết phục thuộc về Hương Tràm trong đêm chung kết tối qua (13/1) tại TP HCM. Ngay sau đêm đăng quang của Hương Tràm ở chương trình The voice Vietnam, HLV Thu Minh và quán quân đã có những chia sẻ về cuộc hành trình lên đỉnh cao chiến thắng của thầy trò cô.

Là HLV hạnh phúc nhất, Thu Minh bày tỏ niềm tự hào về học trò: “Đây là chiến thắng không phải chỉ của riêng Hương Tràm mà của  toàn đội Thu Minh ở The voice năm nay. 17 tuổi đã làm được như thế, đó là một chiến thắng lớn hơn mức bình thường.

Hương Tràm còn rất bé nhưng trải qua 6 tháng từ khi gặp tôi, cô bé đã trưởng thành rất nhiều. Con đường của em còn rất dài và sắp tới còn phải học hỏi nhiều để giữ lại niềm tin, sự yêu mến của tất cả quý vị khán giả. Hương Tràm đã xứng đáng là ca sĩ thực thụ”.

Thu Minh lo lắng rồi vỡ òa khi nghe Hương Tràm hát 
Chia sẻ về 3 tiết mục thuộc “hàng đỉnh” của học trò trong đêm thi, Thu Minh cho biết: “Tôi thích nhất ca khúc Trên đỉnh phù vân. Đây là bài khó nhất bởi ở tuổi của Hương Tràm, kinh nghiệm đường đời chưa có.

Bài hát này chứa đựng cả tâm can, nỗi lòng của một con người cho nên rất khó diễn tả, mà không hiểu được thì hát sẽ như một con vẹt không có cảm xúc. Cảm xúc không thật khi truyền đến khán giả thì cũng không thể làm xao động họ được. Cho nên, chúng tôi đã tập bài hát này rất kỹ và rất nhiều.

Cũng phải cảm ơn Giám đốc âm nhạc Hoài Sa nữa, anh ấy đã tạo nên một bản hòa âm mới cho Hương Tràm rất tốt.

 

Khi Hương Tràm mới bước ra sân khấu hát bài Trên đỉnh phù vân, 2 tay tôi run lẩy bẩy vì lo. Nhưng sau khi nghe xong thì tôi vỡ òa và Tràm chỉ cần làm tốt bài này thì những bài sau sẽ không phải lo nữa

Thu Minh
 
Thực sự, trong những buổi tập luyện, tôi cứ phải ra rả nói vào tai Tràm vì sợ Tràm quên cái này, cái kia. Khi Hương Tràm mới bước ra sân khấu hát bài Trên đỉnh phù vân, 2 tay tôi run lẩy bẩy vì lo.

Nhưng sau khi nghe xong thì tôi vỡ òa và Tràm chỉ cần làm tốt bài này thì những bài sau sẽ không phải lo nữa”.

Nữ ca sĩ cũng cho biết năm 2013 cô sẽ tạm nghỉ, không tham gia vào chương trình nữa vì tập trung chăm lo cho tổ ấm riêng của mình.

“Tôi nghĩ, năm sau không có tôi nhưng Giọng hát Việt sẽ rất tưng bừng khi các HLV mới họ sẽ là những màu sắc khác, mới mẻ hơn để khán giả thấy rằng The voice sẽ còn những gì lí thú hơn đáng trông đợi.

Tôi bận việc gia đình trong năm nay nên tôi không dám nhận, bởi nhận mà không làm tốt tôi thấy rất áy náy. Mong rằng tôi sẽ nhận được lời mời cùng BTC vào năm sau đó nữa”, Thu Minh tiết lộ.

Ngay sau chương trình The Voice kết thúc, Thu Minh sẽ cùng chồng lên đường đi Châu Âu vào ngày 14/1. Chồng Thu Minh cũng tháp tùng và luôn bên cạnh chăm sóc chị trong đêm chung kết.

Trong khi đó, quán quân The Voice – Giọng hát Việt 2012 Hương Tràm vẫn chưa thể tin được mình là người chiến thắng và số tiền thưởng 500 triệu đồng cô cũng chưa biết sẽ làm gì với nó. Cô cho biết vì chưa hoàn hồn và chưa chuẩn bị tâm lí nên tất cả đến thật bất ngờ.

Hương Tràm phút đăng quang 
“Dù không chuẩn bị tinh thần, tâm lí để chiến thắng nhưng tâm lí mọi người thì ai cũng mong mình chiến thắng nên em rất căng thẳng khi chờ công bố kết quả. Dù chiến thắng hay không nhưng trong đêm chung kết, 4 thí sinh đều là người chiến thắng của các đội nên em nghĩ bây giờ kết quả không quan trọng lắm với tất cả mọi người”, Hương Tràm cho biết.

 

Đến bây giờ, em vẫn chưa nghĩ về đâu nhưng em sẽ theo học nhạc tại một trường nghệ thuật nào đấy ở Sài Gòn và theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp

Hương Tràm
 
Quán quân The voice cũng bày tỏ lòng biết ơn HLV Thu Minh đã dàn dựng, đầu tư, tập luyện bài vở cho cô hát và cho rằng nếu không có sự giúp đỡ của Thu Minh thì sẽ không có cô trong đêm chung kết.

Nói về những dự định sau khi đoạt ngôi quán quân The Voice, Hương Tràm tiết lộ: “Đến bây giờ, em vẫn chưa nghĩ về đâu nhưng em sẽ theo học nhạc tại một trường nghệ thuật nào đấy ở Sài Gòn và theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Em chưa có kế hoạch gì cụ thể trong tương lai xa nhưng sắp tới, em sẽ ra mắt một sản phẩm âm nhạc để đáp lại yêu mến của khán giả. Bây giờ, em muốn làm điều đầu tiên là đi ăn với cả nhà, chia vui cùng gia đình”.

Cũng trong đêm chung kết, cả gia đình Hương Tràm đã đến trường  quay ủng hộ cho cô. Bố mẹ cô đã òa khóc xúc động trong giây phút đăng quang của con gái.

Hoàng Anh
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn