Thu Minh, Kasim nhận cùng lúc 3 giải Giọng ca Asean

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 09/01/2011 11:53:00 +07:00

(VTC News) – 2 ca sĩ trên cùng nhau giành một đúp 3 giải thưởng trong liên hoan gồm: Giải ca sĩ được yêu thích nhất, Giải bạc dòng nhạc nhẹ và Giải vàng dân ca.

(VTC News) – 2 ca sĩ có tiếng của nhạc Việt mỗi người đều giành tới 3 giải thưởng trong liên hoan gồm: Giải ca sĩ được yêu thích nhất, Giải bạc dòng nhạc nhẹ và Giải vàng dòng nhạc dân ca.

Như vậy sau 2 đêm thi nhạc nhẹ và nhạc dân ca, Liên hoan Giọng ca vàng Asean  2011 đã đã kết thúc bằng lễ trao giải vào lúc 20h30 tối qua tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM.

Đây là chương trình hoạt động nghệ thuật thường niên do Đài truyền TP.HCM phát động dành cho thành viên các nước trong khu vực Asean cùng với sự tham gia của các khách mời là các Đài phát thanh – truyền hình châu Á khác…

 Thu Minh và Kasim Hoàng Vũ cùng nhau giành 3 giải thưởng trong liên hoan gồm: Giải ca sĩ được yêu thích nhất, Giải bạc dòng nhạc nhẹ và Giải vàng dòng nhạc dân ca.
Mohammad Fikri Bin Abdullah (Brunei) và Đỗ Tùng Lâm cùng nhận Giải đồng dòng nhạc dân ca.

Ngoài các tiết mục biểu diễn văn nghệ, khán giả của đêm Gala còn được diện kiến và lắng nghe những tâm tình, chia sẻ về nghệ thuật, về tầm quan trọng của việc kết nối văn hóa giữa các nước Asean của Giáo sư Trần Văn Khê. Tuy đã luống tuổi nhưng Giáo sư đã làm cho toàn thể người xem, khách mời và ca sỹ các nước…. khâm phục và kính trọng bởi kiến thức uyên thâm, tài ăn nói cũng như vốn tiếng Anh quá lưu loát của mình.
Nam ca sỹ Herson Silas (Indonesia) và nữ ca sỹ Sri Nazrina Johari (Brunei) cùng nhận Giải vàng dòng nhạc nhẹ.

Chỉ với 2 đêm diễn và 1 đêm Gala trao giải, nhưng Liên hoan Giọng ca vàng Asean 2011 cũng đã kịp tạo cho người xem những cảm xúc nhất định. Ở đây, khán giả có thể mở rộng tầm hiểu biết một phần nét đặc trưng tiêu biểu nền âm nhạc dân gian cũng như đương đại của các nước, qua đó liên hoan cũng đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các Đài Truyền hình trong khối Asean.

Kết quả chung cuộc: Thu Minh và Kasim Hoàng Vũ đại diện nước chủ nhà giành 3 giải thưởng Ca sĩ được yêu thích nhất, Giải bạc dòng nhạc nhẹGiải vàng dòng nhạc dân ca. Trong khi đó 2 ca sĩ trẻ là Đỗ Tùng Lâm và H’Zina Bya lần lượt nhận Giải đồng bạc dòng nhạc dân ca. Xem ra 4 đại diện nước chủ nhà có vẻ “mạnh” về dòng nhạc này dù cả 4 người đều là ca sĩ của thể loại nhạc nhẹ!
Netta Kusumah Dewi (Indonesia) và H’Zina Bya (Việt Nam) cùng giành Giải bạc dòng nhạc dân ca.

Các giải thưởng khác:

Ca sỹ triển vọng: Mr. Ikhwal Hafiz đến từ Malaysia.
Giải đồng nhạc nhẹ: Plengraphun Kingthong (Thái Lan) và Kyaw Zin Min (Myanmar).
Giải vàng nhạc nhẹ: Herson Silas (Indonesia) và Sri Nazrina Johari – (Brunei).
Đồng hạng giải đồng dòng nhạc dân ca: Mohammad Fikri Bin Abdullah (Brunei)
Đồng hạng giải bạc dòng nhạc dân ca: Netta Kusumah Dewi (Indonesia).

K.N
Ảnh: Duy Tân

Bình luận
vtcnews.vn