Thu Minh hở phản cảm, chỉ bị phạt 3,5 triệu đồng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 15/05/2012 03:32:00 +07:00

Chiều 14/5/2012 Sở VHTT&DL TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt ca sĩ Thu Minh vì ăn mặc phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Chiều 14/5/2012 Sở VHTT&DL TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt ca sĩ Thu Minh vì ăn mặc phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục trong đêm trình diễn Ngàn sao hội tụ tối ngày 20/4.

Theo điều 16 khoản 1 điểm c của Nghị định số 75/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa, ca sĩ Thu Minh bị xử phạt 3,5 triệu đồng và không kèm theo hình phạt bổ sung.

Trang phục Thu Minh bị ’phản ứng dữ dội chỉ bị phạt 3,5 triệu. 

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Lộc, chuyên viên phòng Nghệ thuật được sự ủy quyền của Sở VHTT&DL cho biết, chương trình biểu diễn Ngàn sao hội tụ do Công ty Thanh Thảo Production tổ chức được cấp phép nhưng không phúc khảo.

Theo như ông Lộc, "Công ty Thanh Thảo Production tổ chức một tháng một lần. Thành thông lệ, khi phúc khảo chúng tôi thấy công ty này tổ chức chương trình rất tốt và không hề có vi phạm quy định tổ chức biểu diễn của Sở nên đã cấp phép cho công ty này tổ chức chương trình biểu diễn Ngàn sao hội tụ, không qua phúc khảo".

Như vậy Sở chỉ thẩm định nội dung bài hát, không có khâu kiểm duyệt trang phục trình diễn của ca sĩ.

Nếu theo câu trả lời của ông Lộc thì công ty Thanh Thảo Production đã vi phạm quy định tổ chức biểu diễn chương trình ca nhạc của Sở VHTT&DL TP.HCM đề ra.

Hơn nữa, trong công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi Sở VHTT&DL TP.HCM đã yêu cầu xử lý nghiêm khắc đối với ca sĩ Thu Minh và đơn vị tổ chức biểu diễn.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý văn hóa này chỉ xử lý riêng cá nhân ca sĩ Thu Minh với mức phạt quá nhẹ và bỏ qua lỗi của đơn vị tổ chức biểu diễn.

Quyết định phạt Thu Minh của Sở VHTT&DL TP.HCM. 

Theo như giấy phép được công diễn do Sở VHTT&DL TP.HCM cấp thì công ty Thanh Thảo Production chỉ liệt kê những ca khúc cùng tên tác giả sáng tác bài hát được phép biểu diễn mà không nêu tên ca sĩ trình diễn những ca khúc ấy. 

Ông Lộc nói:  "Ca sĩ ăn mặc phản cảm, thiếu lành mạnh như vậy chúng tôi cũng không biết vì trước khi lên biểu diễn ca sĩ ăn mặc rất kín đáo nhưng trong quá trình biểu diễn thì ca sĩ cởi đồ trên sân khấu làm sao chúng tôi biết được?".

Trước câu trả lời của ông Lộc, PV đặt câu hỏi: Nếu trong trường hợp ca sĩ cởi đồ trong lúc đang biểu diễn như vậy thì Thanh tra Sở VHTT&DL có quyền yêu cầu ca sĩ này ngưng biểu diễn và rời khỏi sân khấu nếu ăn mặc không đúng quy định.

Ông Lộc giải thích: “Chúng tôi đâu có mặt ở đó đâu mà yêu cầu. Người ở đâu ra mà đi xem tất cả các chương trình biểu diễn được. Mỗi sân khấu nhiều lắm chúng tôi chỉ có 1 tới 2 người tham gia giám sát”.

Trước câu hỏi tại sao không áp dụng quy định hình phạt bổ sung là cấm ca sĩ ăn mặc phản cảm biểu diễn có thời hạn từ 3 – 6 tháng theo như Luật quy định thì ông này từ chối trả lời vì không thuộc thẩm quyền.

“Tôi chỉ thuộc thẩm quyền thẩm định nội dung bài hát” và yêu cầu PV đi hỏi Thanh tra Sở ra quyết định.

Nhưng khi PV đi gặp ông Châu Quốc Dũng -  Thanh tra Sở VHTT&DL TP.HCM thì ông này từ chối trả lời vì chưa có quyết định của cấp trên.

Nếu nói như ông Lộc, thì các đơn vị tổ chức chỉ cần vài lần tổ chức thấy không có vấn đề gì thì cũng không cần phải qua khâu phúc khảo?

Với mức phạt 3,5 triệu thì e rằng nhiều ca sĩ, ngôi sao sẵn sàng chấp nhận được phạt để đốt cháy sân khấu bằng những hình ảnh sexy, hở hang hơn thế nhiều. Và sự đánh đổi này đôi khi có lợi cho một scandal lan tỏa.

Theo Phunutoday

Bình luận
vtcnews.vn