Thu Minh bật mí mối quan hệ đầy bất ngờ với Bằng Kiều

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 20/08/2016 07:17:00 +07:00

Nữ giám khảo đã hé lộ về mối duyên khi lần đầu tiên gặp Bằng Kiều, anh là người yêu của một người bạn thân với Thu Minh

Lần đầu trên sân khấu Vietnam Idol, “Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sỹ Thanh Tùng” với những tình khúc bất hủ qua giọng hát của những ca sỹ trẻ - Janice Phương, Thảo Nhi, Việt Thắng, Bá Duy, Tùng Dương và Quang Đạt đã đưa ban giám khảo và khán giả bước vào một không gian âm nhạc lắng đọng và tràn đầy cảm xúc.

Cac thi sinh chia se niem vui cung Thao Nhi (1)

 

Vượt qua những áp lực thể hiện những ca khúc vốn rất quen thuộc và gắn liền với khán giả qua nhiều thế hệ, thế nhưng, top 6 đã thành công khi kể lại những câu chuyện âm nhạc theo cách của riêng mình - trẻ trung, mới lạ và đầy màu sắc.

Thao Nhi (3)

 

Không còn loay hoay với chính mình khi bước lên sân khấu, cô nàng cá tính Thảo Nhi đã cho thấy sự trưởng thành và khả năng bứt phá ngày càng mạnh mẽ qua mỗi đêm thi.

Chọn thể hiện ca khúc “Giọt sương trên mí mắt” của cố nhạc sỹ Thanh Tùng, vốn được rất nhiều ca sỹ nổi tiếng thể hiện rất thành công, nhưng bằng cá tính riêng và sắc âm đặc biệt trong giọng hát, cô gái này đã khoác một lớp áo hoàn toàn mới cho bài hát.

Thao Nhi (4)

 Sự trẻ trung, mạnh mẽ và đầy cuốn hút của “Giọt sương phiên bản Thảo Nhi” khiến ban giám khảo bất ngờ. Nhận xét về phần mở màn sôi động này, ca sĩ Bằng Kiều đánh giá cao sự tiến bộ của cô gái này. Đặc biệt, “Bài hát này rất hợp với em. Em thoát khỏi những version trước đây, có cảm giác mới mẻ và trẻ trung”.

Đồng tình với giám khảo Bằng Kiều, đạo diễn Quang Dũng cũng dành lời khen cho cô gái này, “Tôi thích version này của em bởi nó khác với anh chị trước đây nhưng nó giống em. Nó trẻ khoẻ và không quá phô trương”. Chính vì vậy, anh “đánh giá em được 98% như chuẩn mực của chú Thanh Tùng”.

Tung Duong (1)

 Gặp khá nhiều áp lực khi phải thể hiện một bản tình ca bất hủ, thế nhưng, Tùng Dương đã khéo léo chọn cho mình một cách kể chuyện gần gũi và tự nhiên để chia sẻ tâm tư của chàng trai qua ca khúc “Giọt nắng bên thềm”.

Tung Duong (3)

 Vẫn là một chàng lãng mạn, nhẹ nhàng và sâu lắng, anh đã chứng minh, chỉ có sự chân thành trong cảm xúc mới có thể chạm đến được trái tim của người nghe.

Ca sỹ Thu Minh thú nhận,“Năm 24 tuổi chị vẫn chưa tự tin, mà em hát được như hôm nay thì chị chúc mừng em. Em hát tự nhiên, nhẹ nhàng. Mọi thứ hôm nay của em đều rất tự nhiên và hoàn hảo cho bài hát”.

Ba Duy (3)

 Nếu ở đêm thi trước, Bá Duy mang đến một ngạc nhiên thú vị khi “thoát xác” khỏi hình ảnh một “hoàng tử ballad” đển thử thách bản thân với dòng nhạc R&B, thì ở tuần này, dù trở lại với dòng nhạc pop quen thuộc, thế nhưng, sự tinh tế trong cách xử lý và truyền tải cảm xúc đã giúp “chàng trai bún bò” ghi dấu rất riêng với “Em và tôi”.

Ba Duy (4)

 Ngọt ngào, ấm áp và tha thiết, “Em và tôi” phiên bản Bá Duy hoàn toàn đã thoát khỏi cái bóng của các ca sỹ đã thể hiên thành công trước đó. Với ca sỹ Thu Minh, chị rất hài lòng vì sự phát triển của các học trò.

Đặc biệt với Bá Duy, “Dù hôm trước chị nói em cần tiết chế một vài chỗ, thi hôm nay em làm tốt hơn sự mong đợi của chị”. Bằng Kiều thì cho rằng Bá Duy vẫn giữ vững phong độ của mình, thậm chí còn làm tốt hơn với ca khúc này, dù cách chàng trai này phiêu nốt cuối anh chưa thích lắm.

Janice Phuong (1)

 Có thể nói, chủ đề của Gala 5 đã tạo cho Janice Phương không ít khó khăn và áp lực. Từ việc chọn lựa bài hát, học thuộc lời, tìm hiểu ý nghĩa của ca từ, đến cách xử lý và thể hiện như thế nào để không làm mất đi “linh hồn” của bài hát.

Được sự tư vấn và hướng dẫn từ giám đốc âm nhạc Huy Tuấn và nữ giám khảo Thu Minh, cô gái Philippines đã cho thấy, mọi nỗ lực của mình đã được đền đáp khi chia sẻ câu chuyện “Một mình” nồng nàn và tình cảm nhưng vẫn mang đậm dấu ấn Janice.

Nếu giám khảo Quang Dũng “nhắm mắt mà vẫn nghe hát rất rõ và hiều được cảm xúc em truyển tải qua bài hát”, thì ca sĩ Bằng Kiều “nghe vẫn không hiểu mà vẫn thấy hay”. Anh cho rằng, “một người nước ngoài hát bài Việt không hiểu gì mà thấy hay là cao thủ. Bạn đã biến bài hát này thành của bạn.

Tôi thấy rất xúc động. Bạn hát rất văn minh. Tôi nghĩ từ đầu đến giờ có nhiều ca sĩ Việt Nam phải học hỏi các bạn, các bạn hát rất đúng nhịp”.

Một mình - Janice Phương

Ca sỹ Thu Minh cũng đồng tình với đồng nghiệp, “hát phải chắc nhịp, đừng sử dụng nốt tô điểm nhiều quá. Em nào cũng làm được điều đó. Cách hát mang hơi thở mới. Hôm nay em rất là giỏi”.

cover

 Cũng trong phần trình diễn này, Thu Minh bất ngờ chia sẻ về mối duyên khi lần đầu gặp Bằng Kiều: “Tôi biết cái anh này từ rất lâu rồi, vì anh ấy là người yêu của bạn thân tôi! Nhưng mà thôi, chuyện lâu rồi mình không nhắc đến làm gì nữa!”

Quang Dat (1)

 Là nhân tố được kỳ vọng sẽ “thoát xác” ở Gala 5, Quang Đạt đã khá thành công khi mang đến một tinh thần trẻ trung và tươi mới qua ca khúc “Hát với chú ve con”. Thế nhưng, với giám khảo Bằng Kiều, dù có một phần trình diễn tròn trịa nhưng chàng trai này “chưa làm cái gì cho mới như những bài trước”.

Viet Thang (2)

 Luôn là nhân tố gây bất ngờ cho mùa thi thứ 7, Việt Thắng không chỉ cho thấy sự biến hoá đa dạng qua mỗi vòng thi, mà sự lãng tử và phóng khoáng trong giọng hát đã mang đến tinh thần tươi mới cho mỗi bài hát anh thể hiện.

Và “Trái tim không ngủ yên” mà Việt Thắng thể hiện trong Gala 5 cũng không là ngoại lệ. Sở hữu chất giọng khàn đặc trưng và những chất riêng rất Việt Thắng khiến cho phiên bản mới của bài hát này trở nên rất thú vị trong mắt Bằng Kiều.

Với anh, “bài hát này rất Việt Thắng, vô cùng Việt Thắng dù đoạn phiêu hơi lố một chút nhưng phải vậy mới là Việt Thắng”. Không chỉ Việt Thắng, mà các thí sinh khác trong top 6 đã khiến nam ca sỹ này cảm thấy rất phấn chấn.

Trái tim không ngủ yên - Việt Thắng

Đồng tình với Bằng Kiều, Thu Minh cũng cho rằng “hôm nay em hơi lố, nhưng may là sạch”. Dù vậy, “đây là lần đầu tiên chị thấy em hát mọi thứ trơn tru, em tự tin. Em biết em là ai, em biết cách sử dụng điều đó và đưa cho khán giả thấy cái tôi của mình. Hôm nay chị tha không chém em”.

Tung Duon & Thao Nhi roi vao nhom nguy hiem

 Với “Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sỹ Thanh Tùng”, dù có những tiến bộ vượt bậc và mang đến những hơi thở mới cho những sáng tác tưởng chừng như đã cũ, thế nhưng, Thảo Nhi và Tùng Dương lại là hai ứng viên rơi vào vòng nguy hiểm.

Điều này có nghĩa, Janice Phương, Bá Duy, Quang Đạt và Việt Thắng là những thí sinh xuất sắc có mặt trong top 5, trong đó, Việt Thắng và Quang Đạt là 2 ứng viên có lượng bình chọn cao nhất.

Thao Nhi la thi sinh phai hat ca khuc Sing-off

 Và với tổng số điểm quy đổi thấp nhất, Thảo Nhi là thí sinh phải hát ca khúc sing-off. Chọn thể hiện ca khúc “Falling”, với tâm lý “đây có thể là lần cuối cùng em được hát trên sân khấu”, nhưng cô gái này tự nhận mình thể hiện chưa thành công.

Trong khi đó, với ca sỹ Thu Minh, đây lại là “ca khúc hay nhất của em từ trước đến giờ”. Đại diện của ban giám khảo, đạo diễn Quang Dũng chia sẻ, Thảo Nhi là thí sinh tốt của chương trình, và ban giám khảo nhìn thấy được tiềm năng của cô gái này có thể phát triển và toả sáng hơn nữa trong những vòng thi tới.

Falling - Thảo Nhi

Đó là lý do Thảo Nhi được ban giám khảo dùng quyền cứu duy nhất để giữ lại ở lại và tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2016.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn