Thủ lĩnh Lulzsec và 16 hacker nhóm Anonymous bị bắt

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 20/07/2011 11:21:00 +07:00

(VTC News) - Cách đây ít giờ, giới bảo mật thể giới đã nhận được tin mừng khi hàng loạt hacker đình đám trên thế giới thuộc nhóm Anonymous và Lulzsec bị bắt.

(VTC News) - Cách đây ít giờ, giới bảo mật thể giới đã nhận được tin mừng khi hàng loạt hacker đình đám trên thế giới thuộc nhóm Anonymous và Lulzsec bị bắt.

Đầu tiên là vụ 16 hacker thuộc nhóm hacker đình đám Anonymous làm náo loạn cộng đồng mạng và nhiều doanh nghiệp trên thế giới thời gian qua đã chính thức bị FBI bắt tạm giam.

Sau thời gian theo dõi, các đặc vụ của FBI đã tóm gọn… 16 thành viên của nhóm hacker Anonymous tại nhiều điểm khác nhau như trên lãnh thổ Mỹ như Florida, New Jersey và California với tang chứng vật chứng rõ ràng khiến những kẻ bị bắt không thể chối cãi.

Hàng loạt hacker của nhóm Anonymous bị FBI tóm gọn

Danh tính cụ thể của những tên hacker vừa bị FBI bắt tại Mỹ được tiết lộ: Christopher Wayne Cooper, 23 tuổi, biệt danh “Anthrophobic;” Joshua John Covelli, 26 tuổi, biệt danh “Absolem” và “Toxic;” Keith Wilson Downey, 26 tuổi, Mercedes Renee Haefer, 20 tuổi, biệt danh“No” và “MMMM;” Donald Husband, 29 tuổi, biệt danh “Ananon;” Vincent Charles Kershaw, 27 tuổi, biệt danh “Trivette,” “Triv” và “Reaper;” Ethan Miles, 33 tuổi; James C. Murphy, 36 tuổi; Drew Alan Phillips, 26 tuổi, biệt danh “Drew010;” Jeffrey Puglisi, 28 tuổi, biệt danh “Jeffer,” “Jefferp” và “Ji;” Daniel Sullivan, 22 tuổi; Tracy Ann Valenzuela, 42 tuổi; và Christopher Quang Vo, 22 tuổi.

Dự kiến, tất cả 16 tên hacker vừa bị FBI bắt sẽ phải đối mặt trước tòa với án tù từ 5 - 10 năm và án phạt lên đến 250.000 USD mỗi tên.

Anonymous được FBI đặc biệt quan tâm truy lùng vì mức độ phá hoại mà nhóm hacker này gây ra là rất lớn.

Trước đó, vào cuối năm 2006, Anonymous đã tham gia hack thành công vào trang web của MC radio nổi tiếng Hal Turner khiến ông này đã mất hàng ngàn USD chi phí đường truyền mạng.


Tháng 6/2009, nhóm Anonymous bắt tay với Pirate Bay cung cấp cho những người bất đồng ý kiến ở Iran một cách để lên kế hoạch biểu tình và liên lạc với thế giới bên ngoài.

Vào ngày 14/3/2011, Anonymous tuyên bố trên Twitter về kế hoạch công bố những email tiết lộ những tài sản tham nhũng và gian lận có được từ hệ thống Ngân hàng Mỹ (BOA).

Một trong số những thành viên của nhóm Anonymous bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ

Đầu tháng 4/2011, nhóm hacker tấn công DDoS vào website của Sony và hệ thống dịch vụ của PlayStation bởi hãng này kiện hacker nổi tiếng "GeoHot" Hotz vì đã bẻ khóa chiếc máy PlayStation 3.

Cuối tháng 4, Sony cũng đã liên tục phải hứng chịu 2 đợt tấn công lớn vào mạng PlayStation Network, Qriocity và Sony Online Entertainment với tổng số thông tin dữ liệu cá nhân bị đánh cắp là hơn 100 triệu tài khoản. Song Anonymous phủ nhận hành động tấn công này.

Ngày 14/6 vừa qua, nhóm Anonymous còn cho biết sẽ chuyển hướng tấn công DDoS vào Cục Dự trữ liên bang Mỹ.

Thủ lĩnh của nhóm Lulzsec cũng đã bị tóm 
Gần đây, nhóm hacker này còn tung tin đồn nhảm về việc ám sát Tổng thống Obama.

Ngoài vụ bắt giữ 16 tên hacker thuộc nhóm hacker Anonymous, cảnh sát Anh cũng mới bắt giữ một hacker mới 16 tuổi được cho là kẻ cầm đầu nhóm Lulzsec đang đe dọa quay trở lại tấn công thế giới sau khi một hacker khác cũng thuộc nhóm này bị bắt cách đây không lâu.

Theo văn phòng cảnh sát Metropolitan Police, tên hacker được cho là kẻ cầm đầu nhóm Lulzsec được xác định mới 16 tuổi nhưng đã cầm đầu mạng lưới hacker nổi đình nổi đám Lulzsec thời gian qua.

Tên hacker này chưa được tiết lộ danh tính nhưng bị bắt ở phía nam Luân Đôn - Anh và cũng sẽ đối mặt trước tòa với nhiều tội danh.


Hoàng Lâm (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn