Thủ khoa ‘thất nghiệp’ đi làm đầu tháng 9

Giáo dụcThứ Hai, 26/08/2013 03:38:00 +07:00

(VTC News)- Chàng thủ khoa nghèo La Văn Ngọ sẽ chính thức đi làm tại Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải vào đầu tháng 9.

(VTC News)- Chàng thủ khoa nghèo La Văn Ngọ sẽ chính thức đi làm tại Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải vào đầu tháng 9.

Sáng nay, chia sẻ với VTC News, chàng thủ khoa nghèo La Văn Ngọ (ĐH Giao thông Vận tải) vui mừng cho biết đã đến gặp lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải để trao đổi về công việc.

Tại đây, Ngọ đã được các cán bộ của Viện hướng dẫn chi tiết và tận tình về công việc sắp tới. Chàng thủ khoa sẽ được làm việc tại Trung tâm An toàn giao thông theo đúng chuyên ngành học tập.

Được biết, công việc chính của Ngọ sẽ là tập tập trung nghiên cứu triển khai các dự án về ứng dụng giao thông thông minh và tuyên truyền về an toàn giao thông.

Thủ khoa La Văn Ngọ sẽ chính thức đi làm vào đầu tháng 9/2013.
Thủ khoa La Văn Ngọ sẽ chính thức đi làm tại Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải vào đầu tháng 9. (Ảnh: Phạm Thịnh) 
Chàng thủ khoa này chia sẻ, hiện nay Bộ Giao thông Vận tải đã thực hiện rất nhiều biện pháp có hiệu quả để nâng cao an toàn giao thông. Chàng trai này cho rằng để làm tốt công tác này cần phải tập trung nâng cao ý thức, trách nhiệm và sự tập trung khi tham gia giao thông của người dân, nhất là lái xe.

Ngoài ra, Ngọ cũng nhận thấy những vấn đề như cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ tiên tiến, chất lượng phương tiện, pháp luật cũng cần được chú trọng để cải thiện tình hình giao thông.

Trong thời gian tới, nếu có cơ hội được gặp lại Bộ trưởng Đinh La Thăng, chàng thủ khoa nghèo rất muốn nói lời cảm ơn và trình bày những ý tưởng của mình đóng góp cho công tác an toàn giao thông.

Tuy nhiên, chàng thủ khoa ĐH Giao thông Vận tải cũng nhận thấy rằng giữa kiến thức  học được trong nhà trường với thực tế còn rất nhiều điều khác biệt. Vì vậy, Ngọ cũng sẽ phải phấn đấu rất nhiều, nâng cao chuyên môn để có thể áp dụng tốt nhất những kiến thức đã học trên giảng đường.

Đối với Ngọ, cuộc trò chuyện “định mệnh” với Bộ trưởng Đinh La Thăng chính là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của chàng thủ khoa nghèo này.

“Em chỉ biết là sẽ cố gắng phấn đấu và làm việc hết mình để không phụ sự quan tâm đặc biệt của Bộ trưởng”, La Văn Ngọ chia sẻ.



Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn