Thủ khoa kép 2 đại học lớn vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Giáo dụcThứ Tư, 30/07/2014 11:38:00 +07:00

(VTC News) - Nguyễn Ngọc Anh, một trong bốn gương mặt lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 đồng thời cũng là thủ khoa 2 trường đại học danh tiếng.

(VTC News) - Nguyễn Ngọc Anh, một trong bốn gương mặt lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 đồng thời cũng là thủ khoa 2 trường đại học danh tiếng.

Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương) là thí sinh đầu tiên có mặt trong trận chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2014.
Nguyễn Ngọc Anh là một trong bốn gương mặt của chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia
Nguyễn Ngọc Anh là một trong bốn gương mặt của chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia  
Sáng 30/7, ĐH Sư phạm Hà Nội công bố điểm thi. Thủ khoa là thí sinh Nguyễn Ngọc Anh dự thi khối A vào khoa Toán, ĐH Sư phạm Hà Nội đạt 29 điểm. Trước đó, Ngọc Anh dự thi khối B vào ĐH Y Hải Phòng đạt 28,5 điểm và trở thành thủ khoa của trường này.

Sau khi nhận được thông tin đặc biệt này, Ngọc Anh cho biết em rất bất ngờ và đang ôn tập thêm các kiến thức xã hội để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi. Chàng trai này cũng cảm thấy rất thoải mái trước khi bước vào vòng chung kết.


Trước trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014, Ngọc Anh chia sẻ: "Cả ba bạn đều rất giỏi. Em đánh giá họ rất cao và khá ngang nhau. Các bạn đều là những học sinh của trường chuyên, và là các trường có truyền thống tham gia Đường lên đỉnh Olympia. Các bạn ấy cũng đã giành được số điểm rất cao và có những chiến thắng thuyết phục trong ba cuộc thi trước”
.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có mẹ là giáo viên, bởi vậy Ngọc Anh sớm đã được mẹ dạy dỗ và kèm cặp trong môi trường học tập nghiêm túc.

Ngọc Anh tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia do lời đề nghị từ nhà trường. Thầy Nguyễn Thế Ngôn, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Ban đầu, nhà trường cũng chỉ có ý định động viên em đi thi nhằm tạo điều kiện để em va chạm, học hỏi thêm chứ không đặt ra mục tiêu gì, nhưng không ngờ em lại giành được số điểm cao, lọt vào vòng thi tháng, thi quý, rồi tới chung kết năm. Em thực sự đã mang lại niềm tự hào cho ngôi trường này".

Nói về thành tích học tập của Ngọc Anh trong suốt 12 năm học thì đó là 1 danh sách các giải thưởng đáng để ngưỡng mộ.

Năm lớp 10, em "rinh" giải Ba học sinh giỏi Toán cấp tỉnh; Lớp 11 em cùng với 2 bạn trong lớp dự thi chương trình “Hành trình tri thức” do đài PTTH tỉnh Hải Dương tổ chức và lọt vào vòng 2, giải nhất “Học sinh giỏi Casio”

Lên lớp 12, Ngọc Anh được lựa chọn đi thi chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, em đều giành số điểm cao nhất trong các cuộc thi tuần, tháng và quý. Ngoài ra, em còn được giải Nhì toán cấp tỉnh, tiếp tục nhận giải nhất “học sinh giỏi casio” và giải Khuyến khích quốc gia cuộc thi này.

Và "giải thưởng" cao hơn nữa, xứng đáng với những gì em đã phấn đấu đó là trở thành thủ khoa ĐH Y dược Hải phòng với số điểm 29 khối B.

Ngọc Anh cho biết thêm em rất đam mê Toán, nên nếu đỗ ĐH Sư phạm Hà Nội, nhiều khả năng em sẽ không học ĐH Y dược Hải Phòng. Vì em muốn sau này trở thành nhà nghiên cứu Toán học và theo nghề của mẹ.


Chàng trai này dự định sẽ cùng mẹ xuống Hà Nội để chuẩn bị cho trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Người giành chiến thắng sẽ nhận được suất học bổng trị giá 35.000 USD cùng nhiều phần thưởng có giá trị.


Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn