Thủ khoa Học viện An ninh đam mê vẽ, thần tượng Obama

Giáo dụcThứ Bảy, 22/10/2016 06:29:00 +07:00

“Đam mê vẽ, thích học tiếng Anh, thần tượng Tổng thống Mỹ Barack Obama”, đó là những chia sẻ của Trần Trung Dũng - thủ khoa đầu vào Học viện An ninh nhân dân năm 2016.

Sinh và lớn lên tại mảnh đất hiếu học Mỹ Lộc - Nam Định, Trần Trung Dũng luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi và xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào khối A1 Học viện An ninh nhân dân. Không chỉ vậy, Dũng còn là thủ khoa khối A1 toàn quốc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Trung Dũng sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ với 12 năm liền đạt học sinh giỏi. Cậu từng đạt giải Nhất kỳ thi Toán lớp 10 mở rộng, huy chương Vàng Olympic tài năng tiếng Anh (IOE) toàn quốc lần thứ II và Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh qua mạng Internet năm lớp 10, giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh năm lớp 11 và nhiều giải thưởng khác.

Trung Dung (1)

Chàng trai thường đứng trước gương nói tiếng Anh hay tự nói tiếng Anh một mình.

Khi biết Dũng là thủ khoa toàn quốc khối A1 và thủ khoa đầu vào Học viện An ninh nhân dân, thầy cô, bạn bè và gia đình không mấy bất ngờ khi cậu luôn được biết đến nhiều là học sinh chăm chỉ, tài năng và đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Nam sinh Trung Dũng cho rằng, Học viện An ninh nhân dân là ngôi trường có bề dày truyền thống trong học tập và đào tạo, học ở đây sẽ giúp cậu trưởng thành, có bản lĩnh hơn.

“Trước mắt là quãng thời gian dài học tập và rèn luyện đầy gian nan, thử thách nhưng em thầm hứa cố gắng để đạt kết quả tốt và sẽ tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động", chàng trai bộc bạch.

Đối với Dũng, Học viện An ninh nhân dân là ngôi trường có bề dày lịch sử, với điều kiện tốt để học tập và rèn luyện, từ đó, có khả năng góp một phần công sức để bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.

Chàng trai Nam Định Trần Trung Dũng học đều tất cả các môn, trong đó, nổi trội nhất vẫn là các môn khối A1. Theo cậu, môn khó nhất là môn Vật lý. “Môn Vật lý là môn học khó nhất vì dễ nhớ nhầm công thức. Em thích học môn Toán nhất và đó cũng là môn học giỏi nhất”, cậu nói.

Dũng tiết lộ bí quyết học tập: “Đối với tất cả các môn học, em đều chăm chỉ học bài, ôn lý thuyết và làm nhiều bài tập. Bên cạnh đó, em cũng thường xuyên nghiên cứu và sáng tạo trong các bài tập”.

“Trước mỗi kỳ thi, em học kiến thức cơ bản một cách chắc chắn. Tích cực làm các đề thi năm trước của Bộ Giáo dục và làm đề thi từ nhiều nguồn khác nhau như sách, vở, Internet...”, chàng trai này cho hay.

Trung Dung (2)

 Dũng luôn được biết đến nhiều là nam sinh với tài nói tiếng Anh cực siêu.

Theo Dũng, để tự tin hơn trước các kỳ thi, bạn cần chuẩn bị kỹ về kiến thức, về chiến thuật làm bài như câu dễ làm trước câu khó làm sau, mạnh phần nào thì làm phần đó trước. Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị về sức khỏe, tâm lý. Dũng cho rằng, không nên thức quá khuya nhằm tạo tâm lý thỏa mái.

Đối với đề thi trắc nghiệm, bạn cần đọc đề thật kỹ để tránh nhầm lẫn, áp dụng các công thức giải nhanh phù hợp với từng bài tập. Hơn nữa, bạn cần chú ý tới kỹ năng trình bày, như vậy, người chấm bài sẽ có ấn tượng với bài thi ngay từ lúc đầu.

Nam sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong này luôn khiến bao người ngưỡng mộ bởi khả năng nói tiếng Anh cực siêu. Từ năm lớp 7, cậu tập nói tiếng Anh suốt ngày. Ban đầu, cậu đọc từ theo phần phiên âm trong từ điển. Sau này, nghe đài, nghe phiên âm ở từ điển Lạc Việt để có thể phát âm một cách chuẩn nhất.

Say mê với bộ môn tiếng Anh, đi đâu Dũng cũng luôn lẩm bẩm trong miệng những câu từ tiếng Anh để nhớ kỹ hơn. Thấy vậy, bạn bè trêu chọc và cho rằng cậu có “vấn đề” nhưng Dũng không để ý tới mọi người xung quanh.

Trung Dung (3)

Chàng trai này thích xem phim võ thuật và hành động Mỹ.

Chàng thủ khoa tài năng này cho biết: “Mình thần tượng Tổng thống Mỹ Barack Obama vì kỹ năng thuyết trình, hùng biện rất giỏi”.

Trung Dũng rất thích vẽ, nhất là vẽ tranh khung cảnh và động vật. “Em phát hiện khả năng vẽ từ khi học lớp 1, khi đó, em thường hay vẽ để giải trí”, Dũng cho hay.

Trung Dung (4)

5 học viên Học viện An ninh năm 2016 là thủ khoa đầu vào của các khối thi.

Thủ khoa Trần Trung Dũng mong muốn được học tập và rèn luyện trong Học viện An ninh sẽ cho cậu bản lĩnh, ý chí vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Thông qua các phong trào của lớp, của trường sẽ giúp Dũng tự tin, năng động và nhiệt tình hơn. Nam sinh Trung Dũng đặt mục tiêu là cố gắng để tốt nghiệp ra trường đạt bằng giỏi.

Video: Quảng trường Học viện An ninh đẹp lung linh qua góc máy nhìn từ trên cao.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn