Thủ khoa ĐH Y Hà Nội bật mí bí quyết 'vượt vũ môn'

Giáo dụcThứ Ba, 12/04/2016 06:18:00 +07:00

Trong chương trình Tư vấn tuyển sinh vào đại học, cao đẳng và ra mắt “Cẩm nang tuyển sinh 2016, các bạn thí sinh đã chia sẻ những băn khoăn trước kỳ tuyển sinh.

(VTC News) - Các thủ khoa đầu vào năm học 2015-2016 của nhiều trường đại học tiêu biểu trên toàn quốc chia sẻ những bí quyết thành công.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh vào đại học, cao đẳng và ra mắt “Cẩm nang tuyển sinh 2016” do báo Sinh viên Việt Nam tổ chức đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Giải đánp thắc mắc của các sỹ tử trước kỳ thi tuyển sinh
Đại diện Bộ giáo dục và Đào tạo cùng các trường đại học tư vấn cho học sinh

12 thủ khoa đầu vào năm học 2015-2016 của nhiều trường đại học tiêu biểu trên toàn quốc đã có mặt tại sự kiện này để chia sẻ về bí quyết học và thi hiệu quả.

Con đường vào đại học của các thí sinh năm nay có những điểm giống với năm 2015, do vậy những chia sẻ của các thủ khoa sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn thí sinh năm nay.

Ông Nam Nhật Minh- Phó trưởng phòng Quản lý tuyển sinh và công nhận bằng, Cục khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm nay có 3 hình thức đăng ký: Đăng ký trực tuyến, thí sinh truy cập vào trang web đăng ký, được cấp mật khẩu để vào xem phiếu dự thi, kết quả thi.

Khi đăng ký trực tuyến, thí sinh phải có số điện thoại cá nhân, hệ thống cung cấp mật khẩu chỉ dùng 1 lần qua điện thoại di động. Ngoài ra, thí sinh còn có thể gửi phiếu đăng ký qua bưu điện và đăng ký tại các trường.

Ông Minh cũng lưu ý, thí sinh không được đăng ký quá 2 trường; mỗi trường không quá 2 nguyện vọng.

Nếu gửi quá nhiều hồ sơ, trường nào nhận được trước sẽ xác nhận trên hệ thống trước. Từ trường thứ 3 trở đi hồ sơ sẽ bị hủy.

Với những trường trong nhóm GX có thể đăng ký 4 trường.
Giải đánp thắc mắc của các sỹ tử trước kỳ thi tuyển sinh
Thủ khoa đầu vào đại học năm 2015 tham gia tư vấn 






Video: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chất vấn Bộ GD-ĐT ngay tại hội nghị tổng kết thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động cơ sở giáo dục ĐH công lập

Thủ khoa Trường ĐH Y Hà Nội năm 2015 Ngô Vương Minh cho rằng các thí sinh cần chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi bước vào phòng thi và tham gia càng nhiều kỳ thi thử càng tốt. 

“Khi học là một cuộc đua, ai xuất phát sớm sẽ là một lợi thế. Hãy xác định tinh thần ôn thi sớm nhất có thể, sẽ là một lợi thế rất tốt đối với các thí sinh. Khi đó các thí sinh vừa có tâm lý ổn định vừa có thời gian bồi dưỡng kiến thức vững vàng", Minh nói.

Minh cho biết, đã chủ động chia kiến thức ôn thi làm 2 phần cơ bản và nâng cao để học.

"Phần cơ bản, cần luyện tập thật nhiều thông qua việc làm đề thi. Phần nâng cao nên tập trung vào các bài toán rèn luyện tư duy.

Bởi một bài toán cô giáo ra thì sẽ đòi hỏi chúng ta phải tư duy, không phải dạng bài mà ta gặp trước đó. Mỗi ngày các sĩ tử chỉ nên ôn luyện 1 hoặc 2 môn học để không bị quá mệt mỏi, khả năng "thẩm thấu" kiến thức tốt hơn", Minh chia sẻ.

Giải đánp thắc mắc của các sỹ tử trước kỳ thi tuyển sinh
Các bạn học sinh đặt câu hỏi tại chương trình.

 Thủ khoa ĐH Công nghiệp năm 2015 Đỗ Quang Hưng cho rằng các bạn thí sinh cần nắm chắc và tổng hợp kiến thức.

Còn Nguyễn Đan Hà – thủ khoa Học viện Ngân Hàng bật mí thí sinh nên ôn lại kiến thức căn bản, không để mất điểm đáng tiếc.


Giải đánp thắc mắc của các sỹ tử trước kỳ thi tuyển sinh
Ban tổ chức trao học bổng cho các thủ khoa đầu vào đại học năm 2015

Đến với chương trình từ rất sớm, Nguyễn Nam Long, lớp 12, trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) mong muốn tìm kiếm cho mình những lời khuyên, định hướng đúng đắn khi kì thi đại học đang đến gần.

Nguyễn Nam Long chia sẻ: “Em đã được đặt câu hỏi trực tiếp cho đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo về nội dung mà mình còn chưa rõ… Từ đó, em cũng đã nhận được phản hồi rõ ràng, giúp em và nhiều bạn tham gia định hướng được tương lai, biết được bản thân mình cần  làm gì, học như thế nào để theo đuổi ước mơ”.
 
Giải đánp thắc mắc của các sỹ tử trước kỳ thi tuyển sinh
Ra mắt "Cẩm nang tuyển sinh 2016" .

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao học bổng tiếng Anh toàn phần cho các bạn thủ khoa tham dự chương trình.



Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn