Thủ khoa 29,5 điểm Thái Sơn: "Em từng là game thủ"

Giáo dụcThứ Tư, 27/07/2011 02:17:00 +07:00

(VTC News)- Từ một học sinh nghiện game online, Phạm Thái Sơn đã vượt lên nghịch cảnh giành thủ khoa ĐH Huế với 29,5 điểm, cao nhất trong các thủ khoa năm 2011.

(VTC News)- Từ một học sinh nghiện game online, Phạm Thái Sơn (trú tại thôn Cao Cự, xã Quảng Hòa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) đã vượt lên cạm bẫy trở thành thủ khoa ĐH Huế với 29,5 (cộng điểm ưu tiên thành 30,5 điểm).

Với số điểm hiện tại, Sơn đang giữ vị trí cao nhất của những thủ khoa trong đợt tuyển sinh ĐH năm nay.

Sau khi công bố điểm thi sáng 27/7, ĐH Huế cũng thông báo thủ khoa thuộc về Phạm Thái Sơn (SBD 57172, dự thi vào Ngành Bác sĩ đa khoa – Trường ĐH Y Dược Huế). Số điểm mà Sơn đạt được như sau Toán: 10 điểm, Hóa: 9,75, Sinh: 9,75. 

Được biết, Sơn sinh ra trong một gia đình thuần nông cồn bãi phía nam sông Gianh. Gia đình có 3 anh em hiếu học. Sơn là con đầu nên vừa học vừa phụ giúp gia đình việc nhà. Cậu học trò khá nhỏ nhắn này là một "tay ngang" về nấu ăn, chăm sóc lợn gà...
 
 Thủ khoa Phạm Thái Sơn

Ông Phạm Bình Bảo (cha Sơn) hiện tại đang làm nghề phụ hồ. Gia đình chỉ có 2 sào ruộng nên rất khó khăn trong sinh hoạt. Những ngày trời mưa gió, công việc ngưng trệ, ông Bảo phải đi cày thuê kiếm đồng ra đồng vào.

Bà Nguyễn Thị Quyên (mẹ Sơn) cho hay rất vui mừng khi con mình đạt thủ khoa, điều đó động viên vợ chồng bà rất nhiều. 

Được biết, năm nay Sơn còn dự thi vào ngành Điện tử viễn thông – Công nghệ thông tin Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và đạt điểm số 27. Trao đổi với chúng tôi, Sơn tâm sự, mình sẽ theo đuổi ngành bác sĩ đa khoa của ĐH Y dược Huế.                                                                                                                                        
 Sơn trong ngày nhận phần thưởng tại lễ sơ kết học kỳ (Thủ khoa đeo kính sau cùng)

Một điều khá thú vị về chàng thủ khoa miền cát trắng Quảng Bình này là cậu từng là một tay chơi game có hạng. Sơn tâm sự, lớp 7 em nghiện chơi game online nên việc học hành giảm sút, kết quả năm học chỉ đạt loại khá. Sau khi được động viên, răn đe, Sơn đã thức tỉnh tiếp tục gặt hái kết quả đáng nể và liên tiếp đạt học sinh giỏi.

Không những thế, sau khi được tuyển chọn đi thi, Sơn ẵm luôn giải nhì môn Toán, Hóa của kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Quảng Bình. Sau đó, cậu tiếp tục được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh. 

Bày tỏ kinh nghiệm học tập, Sơn từ tốn cho biết: ‘Em tự học là chính. Tập trung nghe thầy cô giảng trên lớp, học kỹ trong sách giáo khoa”. Vì vậy, Sơn sớm bộc lộ khả năng trội về các môn tự nhiên.

Thầy Phạm Quang Úy (giáo viên chủ nhiệm) cho biết: “Sơn là một học trò rất ngoan hiền, chịu khó học hỏi và tiếp thu bài rất nhanh. Em có tinh thần tự học rất cao và có nghị lực vượt qua cuộc sống khó khăn”. 

Trần Viết Long



Bình luận
vtcnews.vn