Thủ khoa 29 điểm khối B: Chưa hài lòng kết quả

Giáo dụcThứ Tư, 23/07/2014 04:38:00 +07:00

Đậu vào Học viện Quân y khối B với số điểm 29, cậu học trò Nguyễn Kim Anh (lớp 12C6, Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) vẫn chưa thực sự hài lòng với số điểm này.

Đậu vào Học viện Quân y khối B với số điểm 29, cậu học trò Nguyễn Kim Anh (học sinh lớp 12C6, Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) vẫn chưa thực sự hài lòng với số điểm trên.

Từ khi biết điểm, ngôi nhà nhỏ của Kim Anh, trú phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa trở nên tấp nập hơn. Mỗi ngày bố mẹ em phải tiếp cả chục người khách trong làng đến chia vui cùng gia đình.

thủ khoa
Gia đình Kim Anh  
Gặp chúng tôi, Kim Anh tỏ ra rất khiêm tốn khi mỗi ai đó hỏi về số điểm của mình. Em bảo, mặc dù đậu thủ khoa nhưng em vẫn chưa hài lòng lắm vì một số câu hỏi nhỏ em vẫn còn bỏ sót. Nhưng dù sao em cũng cảm ơn bố mẹ đã tạo mọi điều kiện cho em được học.

Kim Anh tâm sự, gia đình em nghèo bố em là Nguyễn Kinh Thoa làm thợ nề, mẹ Đào Thị Hiền bán rau muống ở chợ. Biết hoàn cảnh gia đình mình như vậy nên Kim Anh quyết tâm phải học thật giỏi để khỏi phụ lòng bố mẹ. Chính vì vậy mà trong suốt 12 năm đi học năm nào em cũng là học sinh giỏi của trường.

Ngay khi bước chân vào lớp 10 Trường THPT Hàm Rồng, Nguyễn Kim Anh đã tập trung học khối A để sau này thực hiện ước mơ thi vào Trường ĐH Bách khoa hoặc Học viện Cảnh sát nhân dân.

thủ khoa
Cứ có thời gian rỗi là Kim Anh lại ngồi vào bàn học 
Như một cơ duyên, đến năm học lớp 12, em tập trung học thêm môn sinh để thi khối B vào Học viện Quân y. Kim Anh không ngờ được chính khối thi “phụ” này lại mang đến cho em giữ ngôi vị cao nhất là thủ khoa với tổng điểm 29 điểm, gồm: (28.25 điểm thực làm tròn 28.5 điểm cộng 0.5 điểm khu vực).

Kim Anh chi sẻ, em thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân dù chưa công bố điểm nhưng theo nhận định của em kết quả đạt được từ 28 điểm trở lên.

Cô Lê Thị Thủy, giáo viên chủ nhiệm cho biết, trong quá trình học Kim Anh nắm rất chắc về kiến thức cơ bản, chăm chỉ học hành.... Việc em được điểm cao như vậy, nhà trường cũng không ngạc nhiên vì đó chính là thực lực của em.

Thương cha mẹ vất vả, Kim Anh cho biết: “Em thi đỗ vào Học viện Quân y sẽ bớt đi phần vất vả cho cha mẹ và về tương lai công việc sau này cũng đỡ lo hơn.”
thủ khoa
Ngoài giờ, Kim Anh giúp mẹ hái rau mang ra chợ bán 
Phía trước với em là quãng thời gian cần nhiều nỗ lực để vượt qua khó khăn. Cô Hiền (mẹ Kinh Anh) chia sẻ, trung bình mỗi ngày gia đình kiếm được 150 - 200 nghìn đồng từ công làm thợ của chồng và tiền bán rau muống hàng ngày.

Bao nhiêu tiền kiếm được hàng tháng đều dồn cho các con ăn học. Hiện chị đầu của Kim Anh - Nguyễn Thị Mai đã tốt nghiệp ĐH Hồng Đức, chuyên ngành tài chính ngân hàng chưa xin được việc làm. Anh trai Nguyễn Kim Chung vừa hết năm ba Trường ĐH Y Hà Nội.

“Gia đình chúng tôi nghèo khó không có gì cho các con ngoài việc lo cho chúng nó cái chữ. Thấy các con chăm ngoan, học hành thành người là gia đình tôi mãn nguyện lắm rồi. Dù vợ chồng có phải ăn cơm rau mắm cũng mong các con trưởng thành để sau này còn giúp ích cho xã hội”, bà Hiền hân hoan.

Theo Lê Anh/Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn