Thư hùng Milan-Barca bất phân thắng bại

Thể thaoThứ Năm, 29/03/2012 01:47:00 +07:00

(VTC News) - Một cuộc thư hùng giàu cảm xúc tại San Siro và điều đáng tiếc nhất với NHM chính là họ không được ăn mừng bàn thắng.

(VTC News) - Một cuộc thư hùng giàu cảm xúc tại San Siro và điều đáng tiếc nhất với NHM chính là họ không được ăn mừng bàn thắng. An toàn rời đất Italia, Barca tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về ở Nou Camp.

Milan đêm nay xuất phát với trang phục màu trắng. 6 trên 7 chiếc cúp Champions League họ giành được đều trong màu áo may mắn này.
Với quyết tâm xóa đi ký ức không mấy êm ả tại vòng bảng, nơi San Siro bị người Catalan đánh sập (thua 2-3), Milan nhập cuộc rất hứng khởi. Mặc dù thiếu vắng trung vệ số 1 Thiago Silva và bị các nhà cái xếp ở vị thế 'cửa dưới', chính họ mới là kẻ có được cơ hội ghi bàn đầu tiên. (Clip trận đấu)


Sức ép Ibrahimovic và các đồng đội tạo ra trong 5 phút đầu trận là tương đối lớn. Quãng thời gian này khiến nhiều người liên tưởng tới một thế trận áp đảo như họ đã từng thể hiện trước Arsenal ở vòng 1/16. Nếu tỉnh táo hơn, có lẽ Robinho đã sút tung lưới Valdes ngay ở phút thứ 4 sau pha chuyền bóng bằng đầu thông minh của Ibrahimovic.

San Siro hầm hập vì cuộc thư hùng Milan - Barca.

Barcelona với vị thế của nhà đương kim vô địch hiểu rằng họ cần làm gì để lấy lại thế trận. Chỉ mất chưa đầy 10 phút, thầy trò Pep Guardiola đã thích nghi được với áp lực của hơn 7 vạn khán giả tại San Siro. Với khả năng cầm bóng rất tốt, Xavi, Messi và Alves hoạt động năng nổ ở giữa sân góp công lớn giúp đội bóng Tây Ban Nha đẩy đội hình chủ nhà lùi thấp.

5là số tình huống penalty xuất hiện trong 8 trận Milan thi đấu Champions League mùa này (bị phạt 3, nhận 2).
30 là số bàn thắng Messi có được trong 25 trận gần nhất tại giải đấu này.
Từ đây, Messi, Sanchez liên tục được nhồi bóng với tốc độ cao và Barca đã có ít nhất 2 cơ hội thử tài thủ môn Abbiati. Trận đấu trở lại thiết lập quen thuộc: Barca cầm bóng ép sân, Milan chờ cơ hội phản công.

Chủ động và tập trung trong phòng ngự, các cầu thủ Milan vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công và chớp thời cơ. Phút 20, Boateng tận dụng sự chần chừ của Busquets cướp được bóng. Seedorf rất nhanh chóng tung ra một pha chọc khe tinh tế cho Ibrahimovic. Đáng tiếc trong tình huống đối mặt, chân sút Thụy Điển không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Valdes. (Clip trận đấu)


Đôi bên tấn công rất khó lường và tạo ra cảm giác ăn bàn cực cao.  

Hai bên thi nhau ăn miếng trả miếng và tạo ra một thế trận giằng co hết sức hấp dẫn. Kết quả hòa sau 45 phút thi đấu hiệp một phản ánh đúng sự cân bằng giữa hai đội. Tuy nhiên, với hàng loạt cơ hội về phía khung thành Abbiati, Valdes, người hâm mộ có lý do để nuối tiếc vì không được một lần ăn mừng bàn thắng
.

73,4% là thời gian kiểm soát bóng trung bình các trận Champions League mùa này của Barca.
Hiệp hai khởi tranh với kịch bản tương tự. Barca vẫn nắm ưu thế về khả năng kiểm soát bóng nhưng không tài nào khoan thủng được hàng thủ chơi rất tập trung của các cầu thủ áo trắng. Khu vực tranh chấp nóng bỏng nhất chính là trung tuyến với liên tiếp những pha va chạm nảy lửa cầu thủ đôi bên. (Clip trận đấu)

Trong vòng 5 phút từ 52-57, trận đấu đặc biệt được đẩy lên cao trào với những pha ép sân nghẹt thở về phía khung thành của nhau. Nhưng trong hoàn cảnh sân trơn bóng ướt, các siêu sao Messi và Ibra đều xử lý hỏng ăn. Hầu như tất cả khán giả theo dõi trực tiếp và thông qua màn ảnh truyền hình đều bị cuốn theo nhịp điệu dồn dập của trận đấu.

Sân trơn ảnh hưởng khá nhiều tới khả năng xử lý của các tiền đạo.

Nocerino là cầu thủ nhận được rất nhiều đường chuyền thuận lợi bên hành lang cánh phải của Milan. Nhưng anh không một lần thành công trong những pha xử lý cuối cùng.

Cuối trận, HLV Allegri lần lượt tung những cầu thủ trẻ trung, giàu tốc độ vào sân như Mesbah, Emanuelson, El Shaarawy hòng tạo ra đột biến trên mặt trận tấn công.
Tuy nhiên, trái lại, khi cố gắng dâng cao tìm lợi thế trước trận lượt về, Milan liên tục hở sườn. Rất may, những lỗ rò nơi hàng thủ được Abbiati và Antonini kịp thời bịt kín.

Ibra và các đồng đội sẽ gặp khó khăn gấp bội khi hành quân tới Nou Camp sau đây một tuần.

Cuộc thư hùng khép lại bất phân thắng bại. Ưu thế đang nghiêng về phía Barcelona khi lượt về họ được chơi tại thánh địa Nou Camp. Dẫu sao, Milan vẫn còn nguyên 90 phút để định đoạt tấm vé đi tiếp của mình.

Đội hình ra sân:

Milan: Abbiati, Bonera, Nesta, Mexes, Antonini, Seedorf, Ambrosini, Nocerino, Boateng, Ibrahimovic, Robinho
Barca: Valdes, Dani Alves, Mascherano, Pique, Puyol, Xavi, Busquets, Iniesta, Keita, Messi, Sanchez

Tỉ số chung cuộc: 0-0 (Clip trận đấu)

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn