Thu hồi thêm nhiều sản phẩm thạch có thể gây ung thư

Kinh tếThứ Năm, 09/06/2011 07:42:00 +07:00

(VTC News) – Sở Y tế TP.HCM hôm 8/6 đã công bố thêm 12 công ty sản xuất, kinh doanh phụ gia thực phẩm, thực phẩm có chứa chất DEHP cần phải thu hồi.

(VTC News) – Sở Y tế TP.HCM hôm 8/6 đã công bố thêm 12 công ty sản xuất, kinh doanh phụ gia thực phẩm, thực phẩm có chứa chất DEHP cần phải thu hồi.

Chi Cục trưởng Chi Cục VSATTP – Sở Y tế TP.HCM Huỳnh Lê Thái Hòa cho biết: Ngay sau khi phát hiện thạch rau câu Taro hương vị khoai môn của Công ty New Choice foods (Bình Dương) có chứa chất DEHP (chất tạo đục trong công nghiệp, có thể gây ung thư cho người sử dụng), Thanh tra Sở Y tế TP kết hợp với Chi Cục VSATTP TP.HCM tiến hành kiểm tra, rà soát liên tục các sản phẩm có xuất xứ từ Đài Loan để kiểm tra chất DEHP.

Ngay sau khi gửi các sản phẩm đi xét nghiệm, ngành Y tế đã xác định 3 công ty sản xuất phụ gia thực phẩm có liên quan đến DEHP gồm: Công ty Dục Thân, Công ty Tân Hán, Công ty sinh hóa Toàn Soạn.

Bên cạnh đó, hiện nay, cơ quan Y tế đang thu hồi một số thực phẩm đã xác định bị nhiễm DEHP của chín công ty gồm: hạt trân châu của Công ty Possmei; viên calcium và viên vitamine của Tập đoàn Brand’s; nước uống nhãn hiệu Fruit House của Tập đoàn Thực phẩm Heysong; nước uống thể thao Pro Sweat và nước uống măng tây của Tập đoàn Uni-President; bột collagen của Công ty TaiYen; sirup nho và dâu tây của Công ty Toàn Lâm; nước uống tăng lực của Công ty Duyệt Thị; nước uống Yes water của Công ty Taiwan yes; bột thực phẩm dinh dưỡng Power-Lac của Công ty Cổ phần Kỹ thuật sinh học Bách Thịnh (Bio Chain).

Nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Chi cục ATVSTP TP.HCM yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm của các công ty Đài Loan đã bị phát hiện có chứa DEHP khai báo và tự kiểm nghiệm chỉ tiêu DEHP trong sản phẩm thực phẩm; các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nhập khẩu có khả năng nhiễm DEHP cũng phải tự kiểm nghiệm sản phẩm thực phẩm để gửi về cơ quan y tế.

Mọi thông tin khai báo kết quả xét nghiệm được gửi về Chi cục ATVSTP, số 59 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM); điện thoại: (08) 35040418.

Theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, việc thanh kiểm tra các sản phẩm thực phẩm để tìm ra chất DEHP sẽ còn liên tục được thực hiện trong những ngày tới.

V.D

 

Bình luận
vtcnews.vn