Thu hồi gần 4 tấn thịt bò nhiễm khuẩn gây bệnh tả

Tổng hợpThứ Hai, 30/08/2010 11:19:00 +07:00

(VTC News) - Quyết định thu hồi được đưa ra sau khi 3 người sử dụng sản phẩm thịt bò của Công ty sản xuất thịt Cargill Soluti bị nhiễm khuẩn E.coli.

(VTC News) - Quyết định thu hồi được đưa ra sau khi 3 người (2 người ở Maine và 1 ở New York) sử dụng sản phẩm thịt bò của Công ty sản xuất thịt Cargill Solutions Corp bị nhiễm khuẩn E.coli.


(Ảnh minh hoạ)
Thứ Bảy vừa qua (28/8), Công ty sản xuất thịt Cargill Solutions Corp đãthu hồi khoảng 8500 pound (tương đương khoảng hơn 3.800 kg) thịt bò nghi bị nhiễm E coli.

Quyết định thu hồi được đưa ra sau khi 3 người (2 người ở Maine và 1 ở New York) sử dụng sản phẩm thịt bò của công ty này bị nhiễm khuẩn E.coli. Phát ngôn viên Mike Martin của công ty cho biết, hiện cả 3 người bị nhiễm E.coli đều không phải nhập viện.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho hay, các sản phẩm thu hồi được bán ở Connecticut, Maine, Maryland, Massachusetts, New Hampshire, New Jersey, New York...

Thịt bò thuộc diện thu hồi được vận chuyển đến trung tâm phân phối ngày 11/6. Tại đây, nhà phân phối đóng thịt thành các gói và được bán dưới các thương hiệu bán lẻ khác nhau. Đến nay,  USDAkhông xác định được thương hiệu.

Cục an toàn thực phẩm và tiêu dùng thuộc USDA cho biết, cơ quan này đã bắt đầu phát hiện sự việc từ ngày 5/8 qua việc tìm thấy mối liên hệ giữa sản phẩm bị thu hồi và các trường hợp bị bệnh ở New York và Maine.

Theoxác định của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, sản phẩm bị thu hồi thuộc chủng E.coli  026, gây tiêu chảy ra máu, mất nước và có thể dẫn tới suy thận. Bộ Nông nghiệp khuyên người tiêu dùng kiểm tra tủ lạnh của mình và ngay lập tức loạngôn viên Martin cho biết thêm, Công ty Cargill đang làm việc với Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ để tìm hiểu vấn đề..

Thành Công(theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn