Thu giữ toa hàng điện tử lậu trị giá 1,5 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Ba, 21/12/2010 12:16:00 +07:00

(VTC News) - Một lô hàng lớn thiết bị điện tử, thiết bị an ninh các loại được vận chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội bằng đường sắt đã bị thu giữ.

(VTC News) - Một lô hàng lớn thiết bị điện tử, thiết bị an ninh các loại được vận chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội bằng đường sắt đã bị thu giữ khi chủ hàng không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Ngày 20/12, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ CATP cho biết, đã phối hợp với Quản lý thị trường Thành phố kiểm tra hàng hóa tại khu vực sân ga đường sắt Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội và phát hiện được lô hàng lớn trên.

Ngay sau đó, cơ quan Công an đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ lô hàng gồm bộ đàm, thiết bị kiểm tra an ninh, linh kiện điện tử, xạ điện thoại, loa vi tính, kính thời trang, quần áo các loại. Các hàng hóa này đều do nước ngoài sản xuất và được vận chuyển từ Đồng Đăng, Lạng Sơn về Hà Nội bằng đường sắt.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Tổng lô hàng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Hiện phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ CATP đang xác minh giải quyết.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn