Thu giữ thêm 500 thùng mỹ phẩm ngoại nghi hàng giả

Pháp luậtThứ Bảy, 18/07/2015 05:00:00 +07:00

Đây là kho hàng thứ 3 mà cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM phát hiện được trong vòng 2 tuần qua của công ty TNHH thương mại dịch vụ cơ điện lạnh Huyền

500 thùng mỹ phẩm ngoại nghi là hàng giả tiếp tục được các trinh sát đội 7 phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM phát hiện.

Số hàng vi phạm trên được cảnh sát kinh tế công an TP.HCM phát hiện tại kho hàng số 261 Phạm Văn Chí, P.7, quận 6. 

 Nhiều sản phẩm của kho hàng này đều được sản xuất hết sức tinh vi

Đây là kho hàng thứ 3 mà cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM phát hiện được trong vòng 2 tuần qua của công ty TNHH thương mại dịch vụ cơ điện lạnh Huyền Trang do bà Phạm Thị Huyền Trang làm chủ. Công ty Huyền Trang có trụ sở tại 122/12 Trần Đình Xu, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM 

Qua xác minh bước đầu, nhiều sản phẩm trong kho hàng này đã được cơ sở của bà Trang dùng thủ đoạn sản xuất, làm giả hết sức tinh vi.

Bà Trang thừa nhận đã đặt một công ty nằm ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh sản xuất bao bì và hộp đựng mỹ phẩm mang các nhãn hiệu nước ngoài và Việt Nam với giá 50-60 ngàn đồng/hộp.

Sau đó, cơ sở của bà Trang đã mua phụ gia và hương liệu từ nhiều nơi khác nhau về trộn, gia công rồi bỏ vào hộp, bao bì đóng gói, giả là mỹ phẩm xuất xứ từ Mỹ, Pháp, Hàn Quốc (trong đó có giả nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng).

Các hộp mỹ phẩm giả này được đóng gói, đem bán với giá từ 250 đến 350 ngàn đồng/hộp.

Qua làm việc với chủ cơ sở, bước đầu cơ quan công an cũng xác định có một số sản phẩm khác mang xuất xứ Việt Nam đang chứa trữ tại cơ sở nhưng bà Trang không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Trị giá lô hàng nói trên ước tính cả tỉ đồng. 

Công an đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng vi phạm để tiếp tục điều tra. 

» Tem xác thực điện tử đẩy lùi hàng giả
» Bắt đối tượng sử dụng thẻ ngân hàng giả chiếm đoạt hàng tỷ đồng
» Mỳ Chũ nhái tràn lan trên thị trường

Nguồn: TTO
Bình luận
vtcnews.vn