Thu giữ kem Tràng Tiền nhái thương hiệu

Kinh tếThứ Ba, 22/05/2012 12:10:00 +07:00

(VTC News) - Một số lượng lớn "Kem Tràng Tiền 35" đã bị thu giữ để giám định chất lượng.

(VTC News) – Đội Chống hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng PC46 Công an Hà Nội phối hợp Đội QLTT vừa thu giữ một số lượng lớn sản phẩm “Kem Tràng Tiền 35” do gây nhầm lẫn về thương hiệu.

Sau khi nhận thông tin về một số sản phẩm kem que nhái thương hiệu “Kem Tràng Tiền” có chất lượng không đảm bảo, Đội Chống hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng PC46 Công an Hà Nội phối hợp Đội QLTT số 14 kiểm tra hoạt động kinh doanh đối với cơ sở sản xuất kem thuộc Công ty Cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35 tại số 1 Thanh Đàm, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở đang sản xuất 3 loại kem có bao bì, nhãn mác có dấu hiệu nhái sản phẩm của Công ty cổ phần kem Tràng Tiền (địa chỉ 35 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm).

Đoàn kiểm tra đã thu giữ gần 1.000 que kem thành phẩm, 1.150kg vỏ bao nilon dùng để gói kem và 45kg vỏ hộp giấy dùng để đựng kem có in nhãn hiệu “35 Tràng Tiền” và chữ “R” để giám định mức độ xâm phạm bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp.

Trung tá Vũ Công Chí, Đội phó Đội Chống hàng giả và xâm phạm SHTT cho biết, thương hiệu kem Tràng Tiền của Công ty cổ phần kem Tràng Tiền (địa chỉ 35 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) ra đời từ năm 1958.

Sản phẩm kem Tràng Tiền đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng không chỉ với người Hà Nội mà với cả người dân các tỉnh, khi đến tham quan Thủ đô như một món “đặc sản” riêng của Hà Nội. Nhãn hiệu “Kem Tràng Tiền” đã được đăng ký bảo hộ SHCN về nhãn hiệu hàng hóa.

Thế nhưng năm 2008, Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội lại cấp đăng ký kinh doanh cho một doanh nghiệp sản xuất kem có tên “Công ty cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35”, có trụ sở tại tổ 10 Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm và cơ sở sản xuất tại số 1 Thanh Đàm, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai.

Việc doanh nghiệp này “mập mờ đánh lận con đen” khi dùng nhãn hiệu “35 Tràng Tiền” in trên bao bì sản phẩm đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, gây thiệt hại cho thương hiệu kem Tràng Tiền chính hiệu.

“Việc một doanh nghiệp không có trụ sở tại phố Tràng Tiền nhưng lại lấy tên Tràng Tiền 35, đúng với địa chỉ của Công ty cổ phần kem Tràng Tiền, thì có mục đích gì ngoài việc ăn theo thương hiệu nổi tiếng?” – Trung tá Vũ Công Chí phân tích.

Còn theo Trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng Đội chống hàng giả và xâm phạm SHTT, cho biết, sản phẩm kem que của Công ty cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35 có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.

Với tên đăng ký kinh doanh “Công ty cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35”, sản phẩm “Kem Tràng Tiền 35” của doanh nghiệp này đã đánh lừa người tiêu dùng bị nhầm lẫn với thương hiệu kem Tràng Tiền nổi tiếng hàng chục năm nay…

Trước đó, theo phản ánh của nhiều người tiêu dùng, trên thị trường xuất hiện rất nhiều cửa hàng bán lẻ kem Tràng Tiền với nhiều nhãn hiệu khác nhau như “Tràng Tiền số 1”, “Tràng Tiền 25”, “Tràng Tiền 35”…

Đặc biệt, các sản phẩm này được khách hàng phản ánh là không đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, thậm chí có dính “ruồi” ở trong que kem.

Hiện các mẫu kem “35 Tràng Tiền” đã được cơ quan QLTT gửi mẫu giám định để xử lý nghiêm vi phạm.

PV

Bình luận
vtcnews.vn