Thu giữ bánh kẹo "trôi nổi" ở chợ Đồng Xuân

Kinh tếThứ Bảy, 08/01/2011 07:06:00 +07:00

Qua kiểm tra, Đoàn thanh tra Liên ngành của TP. Hà Nội phát hiện, phần lớn các mặt hàng bánh kẹo nhập khẩu từ TQ tại chợ Đồng Xuân đều không có tem, nhãn phụ...

Qua kiểm tra, Đoàn thanh tra Liên ngành của TP. Hà Nội phát hiện, phần lớn các mặt hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Trung Quốc tại chợ Đồng Xuân đều không có tem phụ, nhãn phụ. Hầu hết các chủ hàng đều không xuất trình được giấy tờ mà chỉ chối quanh co là mua ở Hàng Buồm về bán.

Sáng nay (8/1), Đoàn thanh tra Liên ngành của thành phố Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các hộ kinh doanh trong chợ Đồng Xuân.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, các mặt hàng chủ yếu được kiểm tra là bánh kẹo, đồ khô, nấm hương, sa tế, lạp xường… thường được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên Đán.

Các hộ kinh doanh đều không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc của sản phẩm 

Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện, phần lớn các mặt hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Trung Quốc đều không có tem phụ, nhãn phụ. Hầu hết các chủ hàng đều không xuất trình được giấy tờ mà chỉ chối quanh co là mua ở Hàng Buồm về bán.Tại kiot Tình Nguyệt, đoàn kiểm tra phát hiện các mẫu hạt điều đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được hộ kinh doanh bày bán. Khi đoàn kiểm tra đến, chủ cơ sở cho rằng mình không biết sản phẩm đã hết hạn.

Ngoài ra, đoàn còn thu giữ 67 hộp tinh dầu cà cuống không có nhãn phụ, nguồn gốc… Các hộp thực phẩm đựng trong hộp sắt được người bán hàng cho là bào ngư xuất khẩu nhưng trên thực tế sản phẩm đó được nhập khẩu từ Trung Quốc, không có giấy tờ xuất xứ.

Các sản phẩm không rõ nguồn gốc, người bán hàng không xuất trình được giấy tờ sẽ bị thu lại và sau 3 ngày người bán hàng phải xuất trình được giấy tờ nguồn gốc sản phẩm.

Sở Y tế đã lấy mẫu của một số sản phẩm nghi ngờ có nhuộm phẩm công nghiệp như đào cô, táo đỏ, ớt bột, lạp xưởng. Sau khi kiểm tra định tính nhanh, kết quả cho thấy các sản phẩm đều âm tính, không sử dụng phẩm màu.


Theo Khoa học&đời sống

Bình luận
vtcnews.vn