Thư giãn cuộc sống với nhà ngoại ô

Tổng hợpThứ Hai, 25/04/2011 05:22:00 +07:00

(VTC News) - Nhà ngoại ô, nơi bạn có thể lắng mình trong tĩnh lặng của không gian, mở rộng khung cửa đón luồng không khí tươi mới và tràn đầy sức sống vào nhà

(VTC News) - Nhà ngoại ô - nơi mà bạn có thể lắng mình trong sự tĩnh lặng của không gian xung quanh, mở rộng khung cửa đón những luồng không khí tươi mới, và tràn đầy sức sống ùa vào nhà.

Để tìm lại nguồn cảm hứng cho cuộc sống, nhiều người chọn những chuyến đi du lịch sinh thái hay nghỉ ngơi tại  những khu resort. Nhưng cũng có người lại lựa chọn một cách xây một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô, một nơi có thể tránh được sự ồn ào, náo nhiệt của phố phường nhưng không quá xa cho những nhu cầu về tiện nghi và giao thông đi lại. Cuộc sống sinh hoạt nơi ngoại thành sẽ mang lại cho gia đình bạn những trải nghiệm thú vị và gần gũi với tự nhiên.

Một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô là nơi có thể tránh được sự ồn ào, náo nhiệt của phố phường 


Nhà ngoại ô có xu hướng tạo ra một không gian gần gũi, thoải mái và ấm cúng, đem lại cảm giác thư giãn và sự bình yên cho gia chủ. Nhà thường có tầm nhìn rộng, phóng khoáng với màu sắc chủ đạo là những màu trung tính, nhẹ nhàng, hướng tới sự hài hòa, yên tĩnh. Do đó, vật liệu được lựa chọn để sử dụng cho nhà đều có xu hướng gần gũi với tự nhiên như vật liệu gỗ. Bên cạnh sàn nhà gỗ, các kệ sách, tủ đồ và bộ sofa gỗ thì cửa gỗ đi trong nhà sẽ khiến căn nhà thêm chất “đồng nội” và dễ dàng phối hợp với các đồ nội thất.

Còn đối với cửa đi chính, bạn có thể sử dụng cửa gỗ để tạo nên tổng thể hài hòa cho ngôi nhà. Cửa đi chính nên được làm bằng gỗ tự nhiên vì phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài như: nắng, mưa, gió bão… vì thế vật liệu gỗ phải qua xử lý nhằm hạn chế sự cong vênh, co ngót. Tốt nhất là nên dùng những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại với nguồn nguyên liệu tốt. Sản phẩm cửa gỗ Eurowindow là một ví dụ. Ngoài ra, khi thiết kế cửa đi chính, nên lưu ý đặt cửa  ở vị trí có mái hiên để hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp với môi trường. Để cửa đi chính thêm nổi bật, chủ nhà có thể trồng thêm các loại cây leo hoặc đặt bên cạnh cửa những chậu cây thấp sẽ giúp cho mặt tiền căn nhà thêm mềm mại, duyên dáng.

Ngôi nhà ngoại ô sử dụng nhiều chất mộc giúp chủ nhân hòa hợp với thiên nhiên 

Với căn nhà ngoại ô sử dụng nhiều chất liệu “mộc” và phong cách đồng nội, ngày nghỉ cuối tuần của cả gia đình thực sự thoải mái, được hòa mình vào thiên nhiên, mỗi thành viên như được tiếp thêm sức sống mới để chuẩn bị cho một tuần làm việc.

T.V
Bình luận
vtcnews.vn