Thử dự đoán cuộc đua tử thần Man City-Chelsea-Liverpool

Thể thaoThứ Ba, 25/03/2014 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea, Liverpool và Man City sẽ cùng nhau tạo nên một cuộc đua ‘tam mã’ hấp dẫn nhất từ trước đến nay cho Premier League mùa giải 2013-14.

(VTC News) - Chelsea, Liverpool và Man City sẽ cùng nhau tạo nên một cuộc đua ‘tam mã’ hấp dẫn nhất từ trước đến nay cho Premier League mùa giải 2013-14. 

Lần cuối cùng Premier League từng chứng kiến một cuộc đua ‘tam mã’ sít sao, so kè nhau từng điểm một đến ngôi vô địch đã là từ mùa giải 2001-02. Khi đó, sau vòng đấu 30, thứ tự nhất, nhì, ba trên BXH lần lượt là Man Utd (64 điểm), Arsenal (63) và Liverpool (62). 
Tuy nhiên, đến vòng đấu thứ 32, mọi chuyện dần ngã ngũ khi Man Utd ‘tự bắn vào chân mình’ với trận thua 0-1 trước Middlesbrough, trong khi Arsenal duy trì được chuỗi mạch trận thắng kỉ lục. Để rồi, cuộc đua chính thức chấm dứt nhờ khi đoàn quân của HLV Arsene Wenger giành chiến thắng 1-0 trước Man United trên sân Old Trafford ở vòng thứ 37. Năm đó, Arsenal đăng quang đầy ngọt ngào với 87 điểm, hơn Man Utd đến 7 điểm. 
Vô địch Ngoại hạng Anh
 Cuộc đua tới ngôi vương Premier League đang căng thẳng hơn bao giờ hết
Quay trở lại hiện tại, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League cũng đang khốc liệt hơn bao giờ hết với ba đội Chelsea, Liverpool, Man City đều có khả năng vô địch ngang ngửa nhau. Chắc chắn cuộc đua ‘tam mã’ trên sẽ hấp dẫn đến trận đấu cuối cùng của mùa giải. Sau đây là dự đoán của VTC News"
Giai đoạn 1 - ‘Song mã’ Chelsea- Liverpool; Arsenal bị đá văng khỏi cuộc đua
Hiện tại, Chelsea của Jose Mourinho và Liverpool của Brendan Rodgers đang chia nhau hai ngôi đầu BXH. Và thứ tự này chắc chắn sẽ giữ nguyên cho đến ít nhất là ngày 6/4 khi Premier League bước sang vòng đấu thứ 33. 
Từ đây (tính luôn cả những trận đấu bù vòng 31) cho đến đó, Chelsea và Liverpool chỉ phải gặp những đội bóng có thực lực yếu hơn hẳn. Trong thời gian này, đáng gờm nhất dành cho The Kop chỉ là Tottenham vẫn đang bất ổn dưới sự dẫn dắt của HLV ‘tạm quyền’ Tim Sherwood. Nhiều khả năng đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn sẽ có được một thắng lợi trên sân nhà. 
Điểm đáng chú ý nhất ở giai đoạn 1 này chính là việc Arsenal sẽ chính thức bị đá văng ra khỏi cuộc tranh đua tới ngôi vô địch Premier League. Ở lần lượt vòng đấu thứ 32 và 33, HLV Arsene Wenger sẽ phải chạm trán với Man City, Everton. Các Pháo thủ nhiều khả năng chỉ có thể giữ lại được 1 điểm, bởi sau hai trận đấu này, họ còn phải dồn sức cho mục tiêu phá tan ‘cơn ác mộng 9 năm trắng tay’ khả dĩ hơn trong trận chung kết FA Cup với Wigan. 
Arsenal thất bại
'Song mã' Chelsea - Liverpool 
Về phần Man City, đáng chú ý nhất là trận derby Manchester sắp tới đây. Song, thực sự không có nhiều cơ hội cho Man Utd để có thể đánh bại được đoàn quân HLV Manuel Pellegrini lúc này. 
Tổng kết thứ tự BXH sau vòng 33 sẽ là: Chelsea (33 trận - 75 điểm), Liverpool (33 - 74), Man City (31 - 72) và Arsenal (33 - 66). 
Giai đoạn 2 - Man City bứt phá, Liverpool kiên trì bám đuổi
Có thể các CĐV Liverpool đang tưởng tượng ra khung cảnh người đội trưởng của họ - Steven Gerrard lần đầu tiên trong sự nghiệp nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League. Song, mọi ước mơ đều phải trải qua rất nhiều thử thách mới có thể thành hiện thực. Ở vòng đấu thứ 34 và 36, Liverpool sẽ lần lượt chạm trán với Man City và Chelsea. Đó sẽ là nơi mà không chỉ có giấc mơ của các CĐV mà còn là tham vọng của BLĐ The Kop về việc trở lại những ánh hào quang khi xưa. 
Xét về tương quan lực lượng cũng như thành tích đối đầu, nếu cố gắng hết mức thì Liverpool hoàn toàn có thể giành được tới bốn điểm trong hai lần đối đấu trên nhờ vào lợi thế sân nhà. Nhiều khả năng, họ sẽ đánh bại được Man City và chia điểm với Chelsea.
Đối với Man City, thất bại trước Liverpool ở vòng thứ 34 sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến họ, bởi thực tế thì khi ấy, Man City chỉ mới đá trận thứ 32 của mùa giải. Trong hai trận đấu bù (vòng 33, 34) có thể sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa vòng 35 và 36 chỉ là West Brom và Sunderland đang bì bõm ở nửa dưới BXH. 
Man City bứt phá
Tổng kết thứ tự BXH sau vòng 36 sẽ là: Chelssea (36 trận - 82 điểm), Liverpool (36 - 81) và Man City (35 - 81; thua kém hiệu số hơn Liverpool).
Giai đoạn 3 - ‘Của thiên trả địa’ cho Man City 
Ở vòng thứ 26 Premier League, Man City đã từng ca thán rất nhiều về việc trận đấu giữa họ và Sunderland bị hoãn do... ‘ông trời’ bỗng dưng nổi gió quá to. Việc hoãn trận đấu này còn kéo theo một trận đấu khác nữa là trận đấu với Aston Villa. 
Nếu như trận đấu với Sunderland đã được lên lịch thì trận đấu bù giữa Man City và Aston Villa vẫn còn là một dấu hỏi. Và đó chính là chìa khóa then chốt giúp Man City đoạt chức vô địch Premier League mùa giải này. Chiến thắng trước Aston Villa trong trận đấu bù chưa phân định ngày sẽ là một điểm mốc đáng nhớ cho đoàn quân HLV Manuel Pellegrini. 
Man City hạnh phúc
Man City sẽ đăng quang vào cuối mùa? 
Tổng kết thứ tự BXH sau vòng 38: Man City (38 trận - 90 điểm), Chelsea (38 - 88), Liverpool (38 - 87). 
Mọi dự đoán đều có thể sai lệch. Tuy nhiên, không thể bàn cãi gì thêm về việc mùa giải Premier League 2013-14 chính là một trong những mùa giải lịch sử của giải đấu này. Ở đó, sau nhiều năm, những đồng tiền của Man City, Chelsea đã thực sự thống trị, trong khi những thế lực cũ như Liverpool, Arsenal kiên trì bám đuổi, và tệ nhất là Man Utd - nhà đương kim vô địch mau bị lãng quên nhất lịch sử. 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn