Thủ đô cũng sắp có hội chọi trâu

Thời sựThứ Ba, 18/02/2014 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Sẽ có 32 con trâu đến từ nhiều địa phương tham gia vào Hội chọi trâu lần đầu được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào 22/2 tới. 

Thông tin trên được đại diện UBND huyện Phúc Thọ đưa ra tại cuộc giao ban báo chí hằng tuần do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 18/2.
Theo đó, hội chọi trâu sẽ được tổ chức vào 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật (22-23/2/2014) tại Sân vận động trung tâm huyện Phúc Thọ.
Dự kiến hội chọi trâu lần đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội sẽ có sự tham gia của 32 con trâu đến từ nhiều vùng có truyền thống như: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Nghệ An….
hội chọi trâu hà nội vtc

 Hà Nội cũng sắp có Hội chọi trâu

Ban tổ chức cho biết, toàn bộ trâu chọi của các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc, có đủ tiêu chuẩn theo quy định đều được tham dự. Trâu chọi muốn tham gia phải đăng ký với Ban tổ chức, có lý lịch, đặc điểm rõ ràng và được kiểm tra, tuyển chọn.
Tiêu chuẩn: trâu đực đen từ 8-15 tuổi, vòng ngực từ 210cm trở lên, trọng lượng từ 550kg, khỏe mạnh, sừng to chắc khỏe… Giải thưởng giành cho trâu vô địch sẽ là 3 cây vàng 9999, trâu giải nhì sẽ giành 2 cây vàng và giải ba sẽ giành 1 cây vàng.
Sự kiện được tổ chức với mong muốn phục dựng những nét đẹp, hào hùng trong truyền thống văn hóa dân tộc, đưa con trâu thành sản phẩm du lịch, giải trí lành mạnh, phù hợp với người nông dân; khuyến khích bà con chăn nuôi trâu chất lượng cao, đặc biệt là giống trâu chọi đem lại nhiều lợi nhuận kinh tế lớn…
Bình luận
vtcnews.vn