Thủ đô Afghanistan chìm trong lửa đạn

Thế giớiThứ Hai, 16/04/2012 08:00:00 +07:00

Phiến quân Taliban tấn công vào hàng loạt mục tiêu: quốc hội, sân bay, sở cảnh sát...

Hôm qua 15-4, những tiếng nổ lớn và tiếng súng ầm vang ở khu vực ngoại giao thủ đô Kabul, nơi nhiều nước đặt đại sứ quán. Phiến quân Taliban tấn công vào hàng loạt mục tiêu: quốc hội, sân bay, sở cảnh sát...
Binh lính Afghanistan trang bị súng phóng lựu đáp trả các phiến quân tấn công Kabul ngày 15-4 - Ảnh: AFP 

Theo Reuters, ít nhất bảy vụ tấn công đã xảy ra tại khu vực trung tâm thủ đô Afghanistan. Trên đường phố, người dân tháo chạy tìm nơi ẩn nấp an toàn. Một người phát ngôn chính phủ cho biết Đại sứ quán Nga bị nã pháo. Tuy nhiên hầu hết các quan chức Nga đều đã ra ngoài trước đó.

Khói lửa bốc lên gần Đại sứ quán Đức và một siêu thị gần đó, nơi tập trung nhiều người nước ngoài, do phiến quân bắn ba quả đạn pháo. Tháp canh và một căn nhà thuộc quyền sử dụng của Đại sứ quán Anh cũng bị nã pháo. Đại sứ quán Nhật Bản sơ tán toàn bộ nhân viên xuống hầm trú ẩn sau khi ba quả đạn pháo rơi xuống khuôn viên đại sứ.

AFP cho biết khu vực quốc hội cũng trở thành mục tiêu tấn công và đột nhập. Khách sạn mới xây Kabul Star phát hỏa sau khi bị đánh bom. Bên ngoài thủ đô, phiến quân Taliban thực hiện các vụ đánh bom liều chết nhắm vào các tòa nhà chính phủ ở tỉnh Logar, sân bay ở Jalalabad và cơ quan cảnh sát ở tỉnh Paktia. Trực thăng của NATO đã tham gia chiến dịch phối hợp chống phiến quân cùng các lực lượng địa phương.

Giao tranh vẫn đang diễn ra ác liệt khi các lực lượng an ninh Afghanistan chiến đấu giành lại quyền kiểm soát tại khu vực trung tâm. Các thông tin ban đầu cho biết nhiều phiến quân đã bị tiêu diệt. Thông tin ban đầu cho biết 23 người bị thương. Khoảng 14 phiến quân bị tiêu diệt và nhiều tên khác bị bắt giữ.

Nhóm phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công và cho biết mục tiêu chính là các đại sứ quán Đức, Anh, trụ sở các lực lượng của NATO ở Afghanistan.

TheoNgô Hạnh/ Tuổi Trẻ

Bình luận
vtcnews.vn