Thủ dâm không xấu, nhưng cẩn thận không gặp nguy

Bệnh và thuốcThứ Sáu, 29/04/2016 05:00:00 +07:00

Thủ dâm hay còn gọi là 'tự sướng' không phải là việc xấu, nhưng nếu không làm đúng cách thì có khi khổ vì 'tự sướng'.

Thủ dâm  hay còn gọi là 'tự sướng' không phải là việc xấu, nhưng nếu không làm đúng cách thì có khi khổ vì 'tự sướng'.

Với những bác sĩ nam khoa, phụ khoa, việc tiến hành cấp cứu những bệnh nhân gặp tai nạn trong lúc "tự sướng" không phải hiếm. "Tự sướng" không phải là việc xấu, nhưng đừng biến tự sướng thành việc tự làm khổ mình như những trường hợp dưới đây

Mới đây, bác sĩ Lê Vương Văn Vệ (Trung tâm nam học hiếm muộn) đã cấp cứu cho một bệnh nhân gặp tai nạn nghiêm trọng do thủ dâm. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1974, nhập viện trong tình trạng dương vật sưng to bằng cổ tay, tím đen và được chẩn đoán là gãy dương vật.

Ca cấp cứu kéo dài tới gần hai tiếng đồng hồ, bác sĩ Vệ phải tiến hành mổ dương vật, lấy hết máu cục ra ngoài thì bệnh nhân mới an toàn. 

Sau ca cấp cứu, bệnh nhân này phải nằm tĩnh dưỡng, "chay tịnh" trong vài tuần thì mới có thể trở lại đời sống tình dục bình thường. Nguyên nhân khiến bệnh nhân này bị gãy dương vật là do trong quá trình thủ dâm, anh này đã nghịch, bẻ dương vật của mình quá mức trong khi hưng phấn cao độ và dương vật đang ở tình trạng cương cứng. 

Bệnh nhân này rất may mắn vì được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên việc tiến hành cấp cứu được thuận lợi, giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể gặp phải. Nếu không được cấp cứu kịp thời thì không biết chuyện gì có thể xảy ra.

Bác sĩ cũng cho biết gãy dương vật cũng là tai nạn phổ biến nhất trong các loại tai nạn liên quan đến thủ dâm của nam giới.
Bác sĩ Vệ và ekip trong ca cấp cứu bệnh nhân bị tai nạn khi thủ dâm 

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung (Trung tâm y tế Lao động Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cũng từng phải cấp cứu một trường hợp tương tự. Bệnh nhân nam này nhập viện trong tình trạng cực kì xấu, dương vật sưng to, tím đen và chỉ cần cấp cứu chậm một chút nữa thôi là có thể sẽ mất "cậu nhỏ" vĩnh viễn.

Bác sĩ Kim Dung đã phải tiến hành cấp cứu rất vất vả và mất thời gian mới có thể cứu được cả cậu lớn lẫn cậu nhỏ cho bệnh nhân.

Nguyên nhân của ca cấp cứu này rất...ngớ ngẩn. Bệnh nhân thủ dâm bằng cách nhét cậu nhỏ vào khe hẹp để tạo lực ma sát mạnh hơn. Đến lúc dương vật cương cứng lại thì không thể rút ra được mà lại đang trong tình trạng hưng phấn cao độ, không làm cách nào "xỉu" xuống để dương vật trở về kích thước ban đầu được nữa.

Anh này cố rút, lực tác động quá mạnh nên làm gãy dương vật. Đã thế lại còn xấu hổ không muốn gọi người nhà đưa đi cấp cứu, cứ nghĩ hết cơn hưng phấn nó sẽ qua, ai dè càng lúc càng đau, không chịu nổi nên mới đành cầu cứu người nhà.

Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ cho biết, thủ dâm hoàn toàn không phải là việc xấu. Đây là một hình thức giải tỏa nhu cầu sinh lý chính đáng và khá an toàn của con người.

Những trường hợp đáng tiếc nêu trên chỉ là thiểu số. Thế nhưng, việc tai nạn trong khi "tự sướng" là có thật chứ không phải không có. Tuy tỷ lệ các ca gặp tai nạn từ thủ dâm là thấp so với số lượng người thủ dâm và số lần thủ dâm.

Tuy nhiên nó là một nguy cơ lớn đối với tất cả mọi người, cả nam cả nữ. Do đó, cẩn thận vẫn hơn. Đừng để "tự sướng" lại biến thành tự làm khổ mình, tự làm mình đau đớn với những tai nạn không đáng có này.


Nguồn: Khoeplus
Bình luận
vtcnews.vn