'Thù dai', chồng cầm dao đoạt mạng vợ đang ngủ

Pháp luậtThứ Tư, 15/02/2017 07:51:00 +07:00

Ấm ức vì cái tát của vợ lúc cãi nhau, lừa lúc chị này đang ngủ, anh chồng đã dùng dao đâm chết.

Đi nhậu về, vợ chồng cự cãi nhau và trong cơn nóng giận, chị vợ tát vào mặt chồng rồi bỏ sang nhà hàng xóm chơi. Khi chuyện đã lắng xuống, người vợ quay về nhà ngủ thì ai ngờ gã chồng vẫn ấm ức trong lòng về cái tát tay nên lén lút giở mùng dùng dao đâm vợ.

Nhát dao oan nghiệt đã đoạt mạng người vợ mấy mươi năm đầu ấp tay gối. Sau đó, gã chồng đã đến công an đầu thú. Người chồng là Kim Hòa (50 tuổi), còn người vợ xấu số là bà Kim Thị Sa Rên (49 tuổi) ở phường Đông Thuận (TX.Bình Minh).

Chị Kim Chi (con của Kim Hòa và bà Rên) cũng là người có mặt trong đêm xảy ra vụ án và chứng kiến mẹ chết tức tưởi trên đường đưa đi cấp cứu. Trong nỗi đau, chị kể lại vụ việc đau lòng của gia đình.

1

 Người chồng đâm chết vợ

Hôm đó, chiều mùng 3 Tết Nguyên đán (ngày 30/1/2017), cha đến nhà ông Thạch Hiền cùng xóm uống rượu. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cha say rượu về thì xảy ra cự cãi với mẹ. Mẹ trách cha thường đi nhậu nhẹt say xỉn.

Từ đó, cha mẹ cự cãi to tiếng, các con khuyên cũng không nghe. Trong lúc nóng giận, mẹ không kiềm chế đã tát vào mặt cha vài cái rồi bỏ sang nhà hàng xóm cho êm chuyện. Sau đó, mẹ về giăng mùng trên chiếc võng nằm ngủ.

Lúc này, cha đói bụng xuống nhà bếp ăn cơm nhưng vướng vào sợi dây mùng làm mẹ thức giấc và cha mẹ tiếp tục cự cãi. Mẹ còn giận nên lớn tiếng với cha: “Mày ăn cơm ở đâu thì ăn không ăn ở đây”. Câu nói đó khiến cha tức giận hơn, ông xuống nhà bếp lấy con dao Thái Lan để trong hộc tủ rồi giở mùng đâm mẹ một nhát.

2

Căn nhà nơi xảy ra thảm kịch gia đình 

Cha đâm mẹ để con dao còn dính vào ngực rồi bỏ đi khỏi nhà. Mẹ hô hoán lên: “Cha đâm mẹ rồi Chi ơi…” Mọi người trong nhà thức giấc đưa mẹ đi cấp cứu nhưng không kịp. Mẹ đã chết trên đường đến bệnh viện. Mẹ bị cha đâm thủng tim, choáng mất máu cấp dẫn đến tử vong.

Vụ án xảy ra đã hơn 10 ngày nhưng nhiều người ở phường Đông Thuận vẫn còn bàn tán xôn xao. Ai cũng tiếc cho vợ chồng Kim Hòa chỉ vì nóng giận, thiếu kiềm chế mà đẩy gia đình rơi vào thảm kịch.

 “Vợ chồng họ lớn tuổi rồi, sống thuận thảo, ít khi nghe cự cãi nhau và rất chí thú làm ăn nên cuộc sống ổn định. Hôm xảy ra vụ án, nghe tin ông Kim Hòa giết bà Rên thì ai cũng giật mình, không tin. Có lẽ hôm đó ổng uống rượu say không kiềm chế được mới dẫn đến chuyện đau lòng…”- một người hàng xóm cho biết.

Còn anh Kim Sa Minh (ngụ ấp Phù Ly 2, xã Đông Bình- TX Bình Minh)- cháu ruột bà Rên cho biết: Trước đây, gia đình ông Kim Hòa có cuộc sống khó khăn nên các con phải đi làm thuê ở xa. Gần đây, kinh tế gia đình ông ổn định nhờ có việc làm ổn định và vợ chồng họ chí thú làm ăn.

“Ngày thường, bà Rên làm công nhân ở TP Cần Thơ, còn ông Hòa làm công trình xây dựng ở gần nhà và ông đang nhận 5 công trình xây dựng của người dân đang thi công dang dở…”- anh Minh nói.

Ông Mã Chí Viễn- Trưởng khóm Đông Thuận cho biết thêm, hộ ông Hòa vừa mới chuyển từ xã Đông Bình đến địa phương cư ngụ khoảng một năm nay. Trước đó, ông Hòa sống chấp hành đúng quy định pháp luật, không gây ảnh hưởng gì đến bà con xung quanh.

Tuy nhiên, ông Kim Hòa có tật nghiện rượu và mỗi khi ông uống rượu say thì ít khi về mà la cà sang nhà hàng xóm nhậu tiếp tăng 2, tăng 3.

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long đã hoàn tất hồ sơ tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Kim Hòa để điều tra về hành vi giết người. Bị can Kim Hòa thừa nhận, bực tức vì bị vợ trách mắng thường xuyên ăn nhậu say xỉn, sẵn có men rượu trong người nên không kiềm chế được bản thân gây án mạng đau lòng xảy ra. Bị can cảm thấy hối hận chỉ vì tính nhậu nhẹt mà dẫn đến thảm cảnh gia đình khiến vợ chết, chồng phải vào tù.

Video: Không dỗ nổi con, vợ bị chồng đâm chết

(Nguồn: baovinhlong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn