Học sinh Việt lập kỷ lục dự thi Olympic quốc tế: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư khen

Giáo dụcChủ Nhật, 23/07/2017 21:30:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa gửi thư khen đoàn học sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế môn Toán học, Vật lí và Hóa học năm 2017.

Trong thư khen, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, rất vui mừng khi nhận được báo cáo kết quả của các đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic quốc tế Toán học, Vật lí và Hóa học năm 2017 đã đạt được thành tích cao nhất từ trước đến nay. 

olympic toan 4 8

  Đoàn Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2017.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chúc mừng các học sinh đã dành được những tấm huy chương cao quý, đồng thời gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã quan tâm, dìu dắt và hy sinh thầm lặng để các em đạt được thành tích cao.

Video: Hàng trăm người vỡ òa xúc động đón đoàn Olympic Hóa chiến thắng trở về

Người đứng đầu ngành giáo dục cho rằng thành tích của các học sinh đã thể hiện phẩm chất, trí tuệ của học sinh Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu.

"Đây là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua", Bộ trưởng Nhạ nói.

vat ly 2 7

 Đoàn học sinh Việt Nam dự kỳ thi Olympic Vật lí 2017.

Ông Nhạ cho rằng, thành tích này khẳng định những đổi mới đúng hướng mà ngành giáo dục đã và đang triển khai, trong đó có chủ trương phát triển song song giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn nhằm phát huy tài năng của các em học sinh có năng khiếu vượt trội, góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn