Thót tim nhìn cảnh học sinh Điện Biên vượt suối sâu đến trường

Giáo dụcThứ Bảy, 19/08/2017 19:33:00 +07:00

Mùa tựu trường đến, học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Mường Lói (tỉnh Điện Biên) đã vượt suối sâu đến trường học khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Mới đây, trong ngày tựu trường, 60 học sinh ở tỉnh Điện Biên phải bám sào tre vượt suối sâu đến trường. Ngay lập tức, những hình ảnh này đã khiến dân mạng xúc động.

Nhận thấy tình trạng như vậy, các chiến sỹ đồn Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc, Đoàn thanh niên huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã trực tiếp đưa trẻ đến ba điểm trường Tin Tốc, Huổi Chon, Co Đứa (xã Mường Lói, huyện Điện Biên) để chuẩn bị cho năm học mới.

Clip: Học sinh Điện Biên vượt suối đến trường mùa lũ (VNE)

Chiều 19/8, trả lời VTC News, thầy Vũ Văn Du (Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Mường Lói) cho biết, vào mùa mưa lũ, nhà trường phối hợp với bộ đội Biên phòng, Đoàn thanh niên đón các em tại nhiều điểm trường.

Ông Du cho biết thêm, trường đã xây dựng được một cây cầu để học sinh qua suối. Hiện tại, trường cũng đang lên kế hoạch để xây dựng một số đoạn cầu khác để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.  

Được biết, vào mùa mưa hàng năm, Bộ đội Biên phòng và thanh niên tại Mường Lói đã phối hợp để đưa học sinh qua suối bằng cách dùng sào tre.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn