Thót tim giải cứu bé 5 tuổi dưới gầm xe Honda CRV

Thế giớiThứ Năm, 15/12/2011 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Hàng chục người qua đường đã không ngần ngại cùng nhau nhấc chiếc xe nặng 1.6 tấn để cứu bé gái 5 tuổi.

(VTC News) - Gần đây, việc hơn 10 người qua đường đã động lòng trắc ẩn khi ra tay nhấc chiếc xe CRV để cứu bé gái 5 tuổi đang bị mắc kẹt khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc vô cùng cảm động.

Khoảng 7h25' ngày 9/12 vừa qua, một chiếc xe Honda CRV màu đen do không để ý đã đi qua đầu một bé gái tên Văn Văn (*) đang trong ngõ 40 đường Hàng Tiêu, thành phố Ôn Châu (Trung Quốc).

Được biết, bé Văn 5 tuổi, khi đi ra ngoài cùng mẹ không rõ nguyên nhân gì đã giận và không chịu đi cùng mẹ, mà cứ ngồi lì trên đường. Khi đó, một chiếc xe màu đen CRV nặng 1.6 tấn do không nhìn thấy đã đi thẳng qua đầu bé Văn. 

Bé gái giận mẹ không chịu đi mà cứ ngồi ăn vạ trên phố

Trước tình huống bất ngờ, mẹ của bé giật mình quay thì thấy con đã đang ở trong gầm chiếc xe CRV. Ngay khi đó, lái xe nữ đã lập tức bước ra xem sao.

Hơn 10 người qua đường cùng tài xế và mẹ của bé Văn đã nhanh chóng nâng chiếc xe nặng 1.6 tấn để cứu cô bé ra ngoài. Thật may mắn, có lẽ cũng vì quá bé nhỏ nên em đã chui lọt gầm xe và không bị thương. 


 

 

Chiếc xe được hơn 10 người qua đường nâng lên

Thực ra, việc ra tay cứu người bị nạn là chuyện hết sức bình thường, và đó là bản năng của bất kỳ người nào khi thấy đồng loại của mình gặp nạn. Tuy nhiên, ở Trung Quốc thời điểm này, đây được xem là câu chuyện khá cảm động khi người ta tưởng chừng xã hội đã mất hết nhân tính, đặc biệt sau vụ 18 người qua đường thấy bé Tiểu Duyệt chết mà không cứu, hay vụ người qua đường thờ ơ để mặc cô gái bị đâm 28 nhát dao.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn