Thót tim cảnh sinh viên liều mạng băng qua đường giữa thủ đô

Thời sựThứ Năm, 07/05/2015 04:45:00 +07:00

Cây cầu đi bộ bị tháo dỡ để phục vụ thi công công trình đường sắt trên cao khiến hàng trăm sinh viên phải liều mạng qua đường trong giờ cao điểm.

(VTC News) - Cây cầu đi bộ bị tháo dỡ để phục vụ thi công công trình đường sắt trên cao khiến hàng trăm sinh viên phải liều mạng qua đường trong giờ cao điểm.

Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân - Hà Nội) là tuyến đường có tình trạng giao thông không an toàn do phần mặt đường bị thu hẹp để nhường chỗ cho các công trường thi công đường sắt trên cao.

Để phục vụ việc thi công dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, cầu vượt đi bộ Nguyễn Trãi 2 (quận Thanh Xuân), trước cổng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội đã được tháo dỡ tạm trong 25 ngày, bắt đầu từ đêm 29/4.

Việc này khiến cho hàng trăm người, đặc biệt là sinh viên phải liều mình băng qua đường Nguyễn Trãi trong giờ cao điểm để sang đường.

Cầu vượt đi bộ Nguyễn Trãi 2 nay chỉ còn trơ lại các trụ cầu. 

Lối lên cầu đi bộ được rào kín lại. 

Không còn lối đi bộ, nhiều sinh viên của trường Đại Học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại Học Tự nhiên phải liều mình băng qua đường trong giờ cao điểm 

Mặc cho dòng xe cộ đang lao tới với tốc độ cao. 

Có một số ít chọn giải pháp an toàn hơn khi đi bộ lên chỗ quay đầu xe để sang đường... 

Tuy nhiên, tại đây cũng không hề có vạch kẻ đường hay biển báo nào dành cho người đi bộ. 

Bạn H.T (21 tuổi, sinh viên trường Đại Học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết: ‘Vì bến xe bus ở bên kia đường nên bọn em ngày nào lên trường cũng phải chạy qua đường ít nhất 4 lần, và lần nào qua đường cũng chỉ mong không bị xe nào quệt phải.’ 

Những bạn sinh viên nước ngoài đang học tập tại Việt Nam tỏ ra khá lạ lẫm với tình trạng giao thông này. 

Một số người dân sống quanh khu vực cho biết, họ đã từng chứng kiến cảnh sinh viên cố gắng chạy qua đường để bắt kịp xe bus mà đã xảy ra va chạm giao thông.

Trong khi đó, theo báo cáo của Tổng thầu Dự án đường sắt trên cao với Bộ GTVT trong sáng đầu tuần vừa qua thì hiện nay mới ký hợp đồng được với 1/12 nhà thầu thực hiện thi công các nhà ga nên dự án vẫn gần như vẫn 'nằm im'. 

Còn các bạn sinh viên vẫn ngày ngày dắt tay nhau chạy qua băng qua đường, trước mũi xe dòng phương tiện đang ầm ầm lao tới. 

Video: Ôtô mất lái, húc văng người qua đường

Việt Linh

Bình luận
vtcnews.vn