Thông xe tuyến đường 1.000 tỷ đồng/km giữa thủ đô

Tuyến đường vành đai 2 đoạn nối Nhật Tân với Cầu Giấy (Hà Nội) vừa được thông xe kỹ thuật sau gần 4 năm khởi công.

Sáng 17/1, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thông xe kỹ thuật, cho phép các phương tiện vận tải lưu thông trên toàn tuyến đường vành đai 2, đoạn từ Nhật Tân về Cầu Giấy.

Theo ghi nhận, việc thông xe kỹ thuật tuyến đường này được thực hiện rất đơn giản. Khoảng 9g sáng, các lực lượng chức năng của Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiến hành dỡ bỏ rào chắn cho phép các phương tiện lưu thông trên toàn tuyến đường vành đai 2, đoạn từ Nhật Tân về Cầu Giấy.
Đường vành đai 2, đoàn Nhật Tân - Cầu Giấy có chiều dài 6,4 km, có 3 cầu vượt trên toàn tuyến - Ảnh: Nam Trần
Đường vành đai 2, đoàn Nhật Tân - Cầu Giấy có chiều dài 6,4 km, có 3 cầu vượt trên toàn tuyến - Ảnh: Nam Trần 
Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tuyến đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy có chiều dài 6,4km với tổng mức đầu tư khoảng 6.400 tỉ đồng.

Tuyến đường này được khởi công từ tháng 3/2012 đến nay đã hoàn thành trên 90% khối lượng công việc.

Tuyến đường có mặt cắt ngang rộng từ 58-64m, bố trí mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp.

Vỉa hè mỗi bên rộng 8m và dải phân cách giữa từ 3-9m. Trên toàn tuyến Nhật Tân - Cầu Giấy có ba cầu vượt tại nút giao với đường Hoàng Quốc Việt, đường Bưởi và đường Cầu Giấy.
Sáng 17/1, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thông xe kỹ thuật, cho phép các phương tiện lưu thông trên toàn tuyến - Ảnh: Nam Trần
Sáng 17/1, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thông xe kỹ thuật, cho phép các phương tiện lưu thông trên toàn tuyến - Ảnh: Nam Trần 
Ông Vũ Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và phát triển giao thông đô thị (đại diện chủ đầu tư) cho biết, hiện tại dự án đã hoàn thành trên 90% khối lượng công việc. Toàn tuyến đường và cầu đã được thảm nhựa.

Ông Hà cho biết sau khi thông xe kỹ thuật để các phương tiện lưu thông tránh ùn tắc, các đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện công việc ở phía dưới đường dẫn, đường ven và một số hạng mục nhỏ để hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới (WB), vốn viện trợ từ Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) và vốn đối ứng của TP Hà Nội.

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, sau khi dự án đường vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy hoàn thành, cùng với dự án cầu Nhật Tân sẽ góp phần hoàn chỉnh kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện tại.
Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận

Tỉnh Tiền Giang phản ứng Bộ GTVT vụ BOT Cai Lậy 

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News