Thông xe cầu Nhật Tân, dân mừng như mở hội

Thời sựChủ Nhật, 04/01/2015 01:45:00 +07:00

Hàng nghìn người dân đã tới theo dõi giờ phút cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyễn Giáp chính thức được thông xe.

(VTC News) – Hàng nghìn người dân đã tới theo dõi giây phút cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyễn Giáp chính thức được thông xe.

Khoảng 10h00 sáng nay, 4/1, sau khi cắt băng khánh thành Nhà ga T2 – Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, các cơ quan chức năng tiếp tục làm lễ thông xe cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp.

Trước đó, từ sáng sớm, hàng nghìn người dân quanh khu vực cầu Nhật Tân và đầu đường Võ Nguyên Giáp đã nô nức tập trung để theo dõi sự kiện quan trọng này.

Dự án cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 89,943 tỷ Yên Nhật, tương đương 13.626,365 tỷ đồng. Tổng chiều dài của dự án là 8.930m. Trong đó, phần cầu chính có tổng chiều dài 3.755m, bề rộng mặt cầu 33,2m. 

 Cùng với Nhà ga T2, cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyễn Giáp đã được khánh thành trong sáng nay.
Cầu chính là cầu dây văng liên tục 5 trụ tháp với tổng chiều dài 1.500m, kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bản mặt cầu bê tông cốt thép trên nền móng vòng vây cọc ống thép. Phần cầu dẫn là cầu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực và cầu dầm Super - T.  Phần đường dẫn có tổng chiều dài 5.170m. 

Cầu Nhật Tân là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới, ngoài công nghệ thi công cầu dây văng nhiều nhịp, phần cầu chính còn áp dụng nhiều công nghệ tiến tiến lần đầu được áp dụng ở Việt Nam như: công nghệ hộp neo bằng thép trên trụ tháp, hệ thống quan trắc theo dõi với nhiều thiết bị hiện đại như đo lực căng cáp văng, đo ứng suất cốt thép, dầm thép, đặc biệt là kết cấu móng vòng vây cọc ống thép.

Video: Nhà ga hàng không lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động


Đường Võ Nguyễn Giáp nối từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân có tổng mức đầu tư 6.742 tỷ đồng, chiều dài tuyến là 12,1km.

Cầu Nhật Tân được triển khai đồng bộ với đường Nhật Tân - Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội.

 Cầu Nhật Tân cùng với đường Võ Nguyễn Giáp đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo người dân. 

 

 Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã tập trung về cầu Nhật Tân và đầu đường Võ Nguyễn Giáp để chờ đợi giây phút các công trình này chính thức được thông xe.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn