Thông tin mới về đám tang của nhạc sĩ An Thuyên

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/07/2015 03:14:00 +07:00

BTV Bông Mai - con gái của nhạc sĩ An Thuyên cho biết những thông tin mới nhất liên quan đến đám tang của cha mình.

BTV Bông Mai - con gái của nhạc sĩ An Thuyên cho  biết những thông tin mới nhất liên quan đến đám tang của cha mình.

Theo đó, cô chia sẻ gia đình rất mong các phóng viên tạo điều kiện giúp đỡ để đám tang diễn ra trang nghiêm và long trọng.


Cũng theo chia sẻ của BTV Bông Mai, hôm qua (ngày 6/7) gia đình cô có họp bàn và thống nhất sẽ chuẩn bị một số máy tính và 3 phóng viên chụp ảnh chính trong đám tang của ba cô.

Bên cạnh đó cũng sẽ có đội ngũ chiến sĩ bảo vệ liên tục hướng dẫn và hỗ trợ báo chí tác nghiệp trực tiếp để có thông tin và hình ảnh sử dụng.
nhạc sĩ an thuyên
Nhạc sĩ An Thuyên.
Sự lo ngại và chuẩn bị của gia đình BTV Bông Mai là hoàn toàn chu đáo và dễ hiểu. Bởi thời gian gần đây việc tác nghiệp "nhiệt tình quá mức" của một số phóng viên ảnh trong đám tang các nghệ sĩ (điển hình là đám tang nhạc sĩ Thuận Yến) gây nên sự lộn xộn và khó chịu đối với nhiều nghệ sĩ và khán giả có mặt.

"Khi ba tôi đột ngột qua đời, nhờ truyền thông mà đông đảo bạn bè lẫn khán giả biết tin và chia sẻ tin buồn này tới gia đình. Chúng tôi vô cùng cảm ơn các anh chị báo chí. Tuy nhiên để lễ viếng và tiễn đưa ba tôi được bình yên và giản dị như chính con người của ông, chúng tôi mong các anh chị hợp tác với gia đình" - BTV Bông Mai cho biết..
an thuyen
BTV Bông Mai cũng cho biết lễ viếng của nhạc sĩ An Thuyên có sự thay đổi, sẽ chỉ kéo dài trong vòng 3 giờ đồng hồ, bắt đầu từ lúc 7h30 đến 10h30 thứ năm ngày 9/7/2015 (tức ngày 24/5 âm lịch) tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội.

"Ban đầu gia đình chúng tôi định lễ viếng sẽ bắt đầu từ 7h30 đến 12h30' nhưng sau khi bàn bạc thì rút ngắn lại vì lễ truy liệu cho ba tôi diễn ra khá lâu hơn nữa cũng muốn xe đưa linh cữu ba về công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (xã Dân Hoà, Huyện Kỳ Sơn, Hoà Bình) để an táng không quá vội vàng" - BTV Bông Mai cho biết.

BTV Bông Mai cũng cho biết, gia đình sẽ thực hiện tang lễ cho ba cô theo nghi lễ quân đội, chính vì vậy những gì thuộc về tập quán, phong tục trong lễ tang lâu nay sẽ không có gì thay đổi. Theo đó, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả vẫn có thể mang vòng hoa để viếng nhạc sĩ An Thuyên.

"Việc phóng sinh chim, đó là mong muốn của cá nhân tôi. Tôi học Kinh Phật nên luôn được dạy không sát sinh và nên phóng sinh. Những việc này mang lại công đức vô cùng lớn cho ba, giúp ba siêu thoát về với Phật. Mong mọi người hiểu tâm nguyện của tôi nhưng cũng xin nhấn mạnh rằng việc viếng lồng chim không phải là điều bắt buộc", BTV Bông Mai nói.

BTV Bông Mai cho biết, khi còn sống ba cô là người không câu nệ, rất thân thiện với mọi người. Vì vậy, lễ viếng của ông, cũng không hạn chế chỉ người thân, bạn bè hay đồng nghiệp học sinh của ông mới được viếng mà bất kỳ một khán giả hay ai đó có tình cảm hay sự yêu quý đối với nhạc sĩ An Thuyên đều có thể tới viếng.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn