Rơi thang máy, 7 người bị thương ở Quảng Ninh: Thông tin mới nhất

Thời sựThứ Tư, 31/05/2017 17:14:00 +07:00

Lãnh đạo UBND TP Móng Cái vừa thông tin mới nhất về vụ rơi thang máy xây dựng khiến 7 người phải nhập viện cấp cứu ở Quảng Ninh.

Liên quan đến vụ việc rơi thang máy xây dựng ở Quảng Ninh, chiều 31/5, ông Vũ Văn Kinh – Chủ tịch UBND TP Móng Cái cho biết, 7 nạn nhân trong vụ tai nạn đã qua cơn nguy kịch.

"7 nạn nhân sau khi gặp nạn đã được chuyển về cấp cứu, phẫu thuật, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Đến thời điểm hiện tại, cả 7 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn ảnh hưởng đến tính mạng", ông Kinh cho biết.

A2_tham nan nhan_3152017

7 nạn nhân được cấp cứu tại 2 bệnh viện lớn tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã qua cơn nguy kịch.  

Cũng theo ông Đức, UBND TP Móng Cái đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng xảy ra vụ tai nạn để các cơ quan chức năng của TP Móng Cái và tỉnh Quảng Ninh thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

“Đến 16h hôm nay, các lực lượng chức năng vẫn đang làm nên chưa có kết quả điều tra sơ bộ ban đầu”, ông Kinh cho biết thêm.

A1_tham nan nhan_3152017

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn.

Cũng trong chiều cùng ngày, thông tin với PV VTC News, bác sỹ Trịnh Văn Mạnh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Sau khi tiếp nhận và thăm khám 3 bệnh nhân nặng nhất, các bác sỹ chẩn đoán cả 3 bệnh nhân đều bị chấn thương cột sống, trong đó có bệnh nhân Ngô Thị Lượn (44 tuổi, ở quê Hải Dương) bị vỡ xương chậu và xương cẳng chân phức tạp.

Ngay trong đêm 30/5, các bác sỹ đã kịp thời cấp cứu tích cực, cầm máu, phẫu thuật và xử trí các vết thương ổn định. Hiện, bệnh nhân Lượn đã đưa về khoa Hồi sức để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hai bệnh nhân còn lại bị chấn thương cột sống sau khi được phẫu thuật đã ổn định, hiện đang được theo dõi, điều trị tiếp".

Được biết, 4 bệnh nhân còn lại cũng đã được chuyển về cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy (Quảng Ninh), sau khi cấp cứu, phẫu thuật, sức khỏe 4 bệnh nhân đã ổn định.

Video: Rơi thang máy xây dựng, 3 người gặp nạn ở Hà Nội

Sáng cùng ngày, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm hỏi các nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Bãi Cháy.

Đồng thời, bà Thủy chỉ đạo ngành y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Bãi Cháy tập trung nhân lực và các trang thiết bị tốt nhất để cứu chữa cho các nạn nhân sớm hồi phục sức khỏe.

Tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 6 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 30/5, tại ngôi nhà số 37 (khu 3, phường Trần Phú, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), anh Đào Thanh Sơn (SN 1964, trú tại khu 4, phường Hải Hòa, TP Móng Cái) điều khiển máy vận thăng từ tầng 6 xuống tầng 3. Lúc này trên máy có 7 công nhân.

Trong quá trình di chuyển, máy vận thăng bất ngờ bị rơi tự do xuống đất khiến 7 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương rất nặng đã được chuyển vào vào Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh cấp cứu.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn